Universal Scene Description (OpenUSD) – Hệ sinh thái mở rộng và linh hoạt cho thế giới 3D.

Tại SIGGRAPH 2023, NVIDIA đã công bố một loạt các khung công việc, nguồn tài nguyên và dịch vụ cho các nhà phát triển và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy việc áp dụng Universal Scene Description, được biết đến với tên gọi OpenUSD.

NVIDIA đang tiến xa trong việc phát triển OpenUSD – một khung công việc 3D cho phép tương tác giữa các công cụ phần mềm và các dạng dữ liệu để xây dựng thế giới ảo – thông qua NVIDIA Omniverse™ và một bộ các công nghệ mới cùng các giao diện lập trình ứng dụng (API) trên nền tảng đám mây, bao gồm ChatUSD và RunUSD – cùng với một Chương trình Phát triển OpenUSD mới của NVIDIA.

Những đầu tư trong OpenUSD mở rộng thêm vào việc NVIDIA đồng sáng lập Alliance for OpenUSD (AOUSD) – một tổ chức được công bố tuần trước nhằm tiêu chuẩn hóa các thông số kỹ thuật OpenUSD – cùng với Pixar, Adobe, Apple và Autodesk.

“Như cách HTML đã thổi một cuộc cách mạng lớn về máy tính cho internet 2D, OpenUSD sẽ kích hoạt thời kỳ của sự cộng tác trong 3D và kỹ thuật số hóa công nghiệp,” Jensen Huang, người sáng lập và CEO của NVIDIA nói. “NVIDIA đang sử dụng tối đa sức mạnh của chúng tôi để thúc đẩy và thúc đẩy việc áp dụng OpenUSD thông qua việc phát triển NVIDIA Omniverse và trí tuệ nhân tạo sinh sáng.”

Xây Dựng Thế Giới Ảo Mở Bằng Universal Scene Description

Universal Scene Description (OpenUSD) không chỉ đơn giản là một định dạng tệp, mà đó là một hệ sinh thái mở rộng và linh hoạt để miêu tả, sáng tạo, mô phỏng và hợp tác trong các thế giới 3D.

Ban đầu được phát minh bởi Pixar Animation Studio, thiết kế và tính năng của USD đã đặt nó trở thành tiêu chuẩn mở cho sự phát triển 3D của internet, thế giới ảo.

OpenUSD bao gồm một bộ công cụ cơ bản và khả năng giúp tăng tốc quy trình làm việc, nhóm và dự án, cho dù bạn đang tạo tài sản và môi trường cho các thế giới ảo kết nối quy mô lớn hoặc xây dựng các công cụ sẽ làm cho những thế giới này trở nên khả thi.

USD for Collaborative 3D Workflows

Lợi ích của OpenUSD

  1. Cung cấp một khung việc mở, mở rộng độc đáo và hệ sinh thái với các giao diện lập trình ứng dụng (API) cho việc sáng tạo, chỉnh sửa, truy vấn, hiển thị, hợp tác và mô phỏng trong các thế giới ảo 3D.
  2. Cho phép quy trình làm việc phi hủy và hợp tác trong việc tạo cảnh và tổng hợp tài sản để nhóm có thể làm việc cùng nhau.
  3. Không phụ thuộc vào hệ thống tệp, cung cấp một giải pháp giải quyết tài sản mở rộng để hỗ trợ bất kỳ mô hình lưu trữ dữ liệu nào và cho phép sử dụng các nguồn dữ liệu không đồng nhất.
  4. Hỗ trợ các bộ xử lý tùy chỉnh trong một ống dẫn hóa chung nhờ kiến trúc kết xuất Hydra của nó, mang đến tính linh hoạt trong việc hiển thị dữ liệu.

Animal Logic USD ALab

Đóng Góp của NVIDIA vào USD

NVIDIA đang mở rộng việc phát triển OpenUSD để hỗ trợ cộng đồng công nghiệp và khoa học của chúng ta xây dựng các bản sao kỹ thuật số chân thực quy mô lớn. Chúng tôi cũng đang đầu tư vào OpenUSD để bao gồm nhiều khả năng tương lai, như tọa độ địa lý, kết nối với định dạng tệp glTF, tích hợp quy trình thời gian thực, khả năng chạy trên trình duyệt web và truyền dữ liệu IoT trong thời gian thực.

Material Definition Language (MDL)
Material Definition Language (MDL)
Ngôn Ngữ Định Nghĩa Vật Liệu (MDL) của NVIDIA mang đến cho bạn sự tự do chia sẻ các vật liệu và nguồn sáng dựa trên hiện thực vật lý giữa các ứng dụng hỗ trợ. Ví dụ, bạn có thể tạo một vật liệu MDL trong ứng dụng như Adobe Substance 3D Designer, lưu nó vào thư viện của bạn, sau đó sử dụng nó trong NVIDIA® Iray® hoặc Chaos V-Ray, hoặc bất kỳ ứng dụng hỗ trợ nào khác. Xây dựng một thư viện vật liệu MDL một lần và bạn có thể tự tin rằng chúng sẽ giữ nguyên diện mạo của mình khi chuyển vào tất cả các ứng dụng trong quy trình làm việc. Đó là một cách dễ dàng để tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể.
USD Physics
USD Physics
Xem một buổi tường thuật kỹ thuật sâu về phần mở rộng vật lý cơ thể cứng cho USD với một cuộc thử nghiệm mô phỏng thời gian thực trong Omniverse USD Composer.
Python 3 Bindings
Python 3 Bindings
Omniverse Kit sử dụng API Python 3 bất đồng bộ để an toàn tải và lưu tài sản giữa các máy chủ Omniverse và hệ thống tệp cục bộ.

OpenUSD Tiến Hóa Đến Đám Mây

NVIDIA đã công bố bốn giao diện lập trình ứng dụng Omniverse Cloud mới do NVIDIA xây dựng để các nhà phát triển triển khai và triển khai các đường ống và ứng dụng OpenUSD một cách mượt mà hơn.

Material Definition Language (MDL) material examples

  • ChatUSD – một trợ lý lớn về ngôn ngữ (LLM) cho các nhà phát triển có thể trả lời các câu hỏi về kiến thức USD hoặc tạo mã kịch bản Python-USD. ChatUSD được điều chỉnh lại bằng các chức năng USD và đoạn mã Python-USD từ NVIDIA.
  • RunUSD – một giao diện lập trình ứng dụng đám mây dịch các tệp OpenUSD thành hình ảnh được vẽ đầy đủ theo đường dẫn bằng cách kiểm tra tính tương thích của các tệp tải lên với các phiên bản của OpenUSD, và tạo ra các hình ảnh vẽ với Omniverse Cloud. Một phiên bản demo của API hiện đang có sẵn cho các nhà phát triển trong Chương trình Phát triển OpenUSD của NVIDIA.
  • DeepSearch – một trợ lý đại diện LLM cho phép tìm kiếm ngữ nghĩa nhanh qua cơ sở dữ liệu lớn về tài sản chưa được gắn thẻ. USD-GDN Publisher – một dịch vụ bấm một lần cho phép doanh nghiệp và nhà sản xuất phần mềm xuất bản trải nghiệm OpenUSD chất lượng cao dựa trên Mạng Giao Tiếp Đồ Họa Cloud (GDN) của Omniverse từ ứng dụng Omniverse cơ bản như USD Composer, cũng như phát trực tiếp đến trình duyệt web và thiết bị di động.

Tiến Hóa Chức Năng OpenUSD

OpenUSD được phát minh để kết nối tốt hơn các đường ống phim và hoạt hình. Các ứng dụng công nghiệp – như xây dựng đường ống thiết kế sản xuất tương tác, tạo bản sao kỹ thuật số thời gian thực chính xác của nhà máy, hoặc đào tạo và xác thực phương tiện tự hành – đòi hỏi yêu cầu khác nhau của khung công việc 3D.

Để kích hoạt những khối công việc công nghiệp và trí tuệ nhân tạo nhận thức này, NVIDIA đang phát triển NVIDIA Omniverse, nền tảng phần mềm OpenUSD-native cho việc phát triển ứng dụng, cũng như các công nghệ bao gồm mô hình dữ liệu không gian địa lý, lắp ráp chỉ số và các thông số đã sẵn sàng cho mô phỏng, hay gọi là SimReady, cho OpenUSD.

Mô hình dữ liệu không gian địa lý cho OpenUSD cho phép người dùng phát triển mô phỏng và tính toán cho các bản sao kỹ thuật số chân thực của nhà máy, nhà kho, thành phố và thậm chí là Trái Đất. Đối với các dự án quy mô cực lớn, nó tính toán cho độ cong của hành tinh để đảm bảo mô phỏng chính xác về mặt vật lý.

Các ứng dụng công nghiệp kết hợp dữ liệu từ nhiều công cụ và nguồn, mỗi nguồn được biểu thị trong các đơn vị khác nhau. NVIDIA đang phát triển lắp ráp chỉ số cho OpenUSD cho phép người dùng kết hợp các bộ dữ liệu đa dạng một cách hoàn toàn chính xác.

NVIDIA cũng đang phát triển một cấu trúc cho các mô hình 3D SimReady mới. Những mô hình này sẽ bao gồm vật liệu và thuộc tính vật lý chân thực, quan trọng cho việc đào tạo chính xác các robot và phương tiện tự hành. Ví dụ, một robot tự động thực hiện việc sắp xếp các gói cần phải được đào tạo trong mô phỏng trên các gói 3D di chuyển và phản ứng với tiếp xúc vật lý giống như trong thế giới thực.

Omniverse

Để truy cập sớm các dịch vụ, nguồn tài nguyên và công cụ OpenUSD, hãy tham gia Chương trình Phát triển OpenUSD của NVIDIA. Điều này bao gồm hai tình huống mẫu OpenUSD hoàn toàn có thể phân phối mới được xây dựng bởi các nhà thiết kế và nghệ sĩ của NVIDIA – gọi là Da Vinci’s Workshop và Riverfront Tower.

→ Để biết thêm thông tin về các GPU của NVIDIA tối ưu cho Omniverse/USD, hãy truy cập: https://thegioimaychu.vn/linh-kien-may-chu/gpu-card-may-chu

→ Để biết thêm thông tin về danh mục giải pháp NVIDIA Omniverse/USD của Supermicro, hãy truy cập: https://thegioimaychu.vn/solution/nvidia-hpc/

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả