DENZA hợp tác cùng WPP để xây dựng và triển khai các bộ cấu hình ô tô tiên tiến trên NVIDIA Omniverse Cloud

DENZA, thương hiệu ô tô điện (EV) sang trọng liên doanh giữa BYD và Mercedes-Benz, đã hợp tác với gã khổng lồ tiếp thị và truyền thông WPP, để xây dựng và triển khai thế hệ cấu hình ô tô tiếp theo của mình – người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của NVIDIA, Jensen Huang đã công bố tại SIGGRAPH.

WPP đang sử dụng Omniverse Cloud – một nền tảng để phát triển, triển khai và quản lý các ứng dụng số hóa công nghiệp (industrial digitalization) – để giúp hợp nhất quy trình tiếp thị và thiết kế có độ phức tạp cao của nhà sản xuất ô tô.

Omniverse Cloud cho phép WPP xây dựng một bản sao kỹ thuật số (digital twin) theo thời gian thực, chính xác về mặt vật lý của mẫu xe DENZA N7 bằng cách tích hợp dữ liệu thiết kế có độ trung thực cao nhất từ các công cụ thiết kế ưa thích, được máy tính hỗ trợ (computer-aided) của nhà sản xuất EV thông qua Universal Scene Description hay OpenUSD.

OpenUSD là một framework 3D, cung cấp khả năng tương tác giữa các tool phần mềm và các loại dữ liệu để xây dựng những thế giới ảo.

Việc triển khai một tổ hợp tư liệu (asset pipeline) hợp nhất mới, phá vỡ các silo dữ liệu độc quyền, thúc đẩy khả năng tiếp cận dữ liệu nâng cao và tạo điều kiện cho các đánh giá (reviews) lặp lại, hợp tác đối với các nhóm thiết kế lớn và các bên liên quan của tổ chức. Nó cho phép WPP làm việc trên các chiến dịch khởi chạy (launch campaigns) sớm hơn trong quá trình thiết kế, các lần lặp lại nhanh hơn và ít tốn kém hơn.

Hợp nhất các tổ hợp tư liệu với Omniverse Cloud

Sử dụng Omniverse Cloud, các nhóm của WPP có thể kết nối các tổ hợp công cụ tạo nội dung và thiết kế có OpenUSD hỗ trợ của riêng họ, chẳng hạn như Autodesk Maya và Adobe Substance 3D Painter, để phát triển một bộ cấu hình mới cho DENZA N7. Với tổ hợp tư liệu hợp nhất trong Omniverse, các nhóm nghệ sĩ của WPP có thể lặp lại và chỉnh sửa trong một chế độ xem theo đường dẫn (path-traced) của bộ dữ liệu kỹ thuật đầy đủ về DENZA N7 – đảm bảo ô tô ảo đại diện chính xác như ô tô thực.

Các bộ cấu hình ô tô truyền thống yêu cầu hàng trăm nghìn hình ảnh được kết xuất trước (prerendered) để đại diện cho tất cả các tùy chọn và biến thể khả thi. OpenUSD giúp WPP có thể tạo một digital twin của ô tô, bao gồm tất cả các biến thể khả thi trong một asset đơn lẻ. Không yêu cầu hình ảnh được kết xuất trước.

Đồng thời, các nghệ sĩ môi trường của WPP tạo ra các bộ ảo 3D sống, tương tác đầy đủ. Chúng có thể bắt đầu bằng việc quét một môi trường trong thế giới thực, chẳng hạn như những bức ảnh WPP chụp bằng chú chó rô-bốt của họ hoặc khai thác các công cụ AI tạo sinh (Generative AI) từ các nhà cung cấp như Shutterstock để tạo ngay các background 360 độ HDRi nhằm tối đa hóa cơ hội cá nhân hóa.

Shutterstock đang sử dụng NVIDIA Picasso – một ‘xưởng đúc’ dành cho việc xây dựng các mô hình trực quan Generative AI, để phát triển nhiều dịch vụ Generative AI nhằm tăng tốc quy trình làm việc 3D. Tại SIGGRAPH, Shutterstock đã công bố lần đầu tiên cung cấp các dịch vụ mới này – 360 HDRi – để tạo các bản đồ môi trường HDR chân thực để làm sáng lại một cảnh. Với tính năng này, các nghệ sĩ có thể nhanh chóng tạo các môi trường tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của họ.

Xuất bản lên GDN chỉ bằng một cú nhấp chuột

Khi trải nghiệm 3D hoàn tất, chỉ bằng một cú nhấp chuột, WPP có thể xuất bản nó lên Mạng phân phối đồ họa hay Graphics Delivery Network (GDN), một phần của NVIDIA Omniverse Cloud. GDN là một mạng lưới các trung tâm dữ liệu được xây dựng để phục vụ nội dung 3D có độ trung thực cao, thời gian thực cho hầu hết mọi thiết bị web, mang đến trải nghiệm tương tác trong showroom của dealer cũng như trên thiết bị di động của người tiêu dùng.

Điều này giúp loại bỏ quá trình đóng gói, triển khai, hosting và quản lý trải nghiệm theo cách thủ công tẻ nhạt. Nếu cần cập nhật, giống như với triển khai ban đầu, WPP có thể xuất bản chúng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả