NVIDIA Morpheus: Nền tảng phát triển ứng dụng Cybersecurity AI

Khi các mối đe dọa an ninh mạng tiếp tục leo thang và đa dạng hóa, các tổ chức phải tìm kiếm những cách mới để giải quyết chúng. An ninh mạng (cybersecurity) là một vấn đề về dữ liệu. Việc thu thập và phân tích tất cả dữ liệu trên mạng theo thời gian thực rất tốn kém và khó khăn – trừ khi bạn có thể tận dụng AI được tăng tốc (accelerated AI).

NVIDIA Morpheus là một framework ứng dụng mở cho phép các nhà phát triển an ninh mạng tạo ra các quy trình AI được tối ưu hóa để lọc, xử lý và phân loại khối lượng lớn dữ liệu theo thời gian thực. Mang đến một cấp độ bảo mật mới cho data center, cloud và edge. Morpheus sử dụng AI để xác định, nắm bắt và hành động trước các mối đe dọa cũng như sự bất thường mà trước đây không thể xác định được.

Nói chuyện với chuyên gia

Tải xuống từ NGC

Quy trình làm việc AI về an ninh mạng của NVIDIA có thể giúp khách hàng bắt đầu xây dựng các giải pháp an ninh mạng dựa trên AI. Các quy trình làm việc gói gọn các framework NVIDIA AI với các pipeline đào tạo và suy luận, biểu đồ Helm để triển khai cloud-native cũng như hướng dẫn về cách đào tạo và tùy chỉnh giải pháp cho một trường hợp sử dụng cụ thể.

Quy trình làm việc có thể giảm thời gian phát triển và giảm chi phí, cải thiện độ chính xác và hiệu suất, đồng thời củng cố niềm tin vào những kết quả AI bằng cách sử dụng kiến ​​thức chuyên môn từ các dịch vụ hỗ trợ của NVIDIA. Quy trình làm việc AI về an ninh mạng có sẵn với phần mềm NVIDIA AI Enterprise.

→ Tìm hiểu thêm

Phát hiện các mối đe dọa an ninh mạng nhanh hơn

Tìm hiểu cách quy trình lấy dấu vân tay kỹ thuật số của AI có thể giảm thời gian phát hiện các mối đe dọa an ninh mạng từ vài tuần xuống còn vài phút.

Cải thiện khả năng phát hiện lừa đảo qua mạng (Spear Phishing)

Tìm hiểu cách NVIDIA sử dụng Generative AI và Morpheus để cải thiện khả năng phát hiện những email lừa đảo qua mạng thêm 20% – chỉ với chưa đầy một ngày đào tạo.

Bạn có dự án AI về an ninh mạng sắp tới? Đăng ký quyền truy cập vào Morpheus với các phòng thí nghiệm được quản lý miễn phí. Các use case bao gồm lấy dấu vân tay kỹ thuật số được hỗ trợ bởi AI để phân tích hành vi của mọi người dùng và máy móc trên mạng, phát hiện thông tin lừa đảo và thông tin nhạy cảm,…

Đăng ký để truy cập

Phát triển và triển khai nhanh

Morpheus tích hợp các công cụ để giúp xây dựng các giải pháp an ninh mạng dễ dàng hơn. Được xây dựng trên nền tảng NVIDIA AI, bao gồm các thư viện RAPIDS, framework Học sâu và NVIDIA Triton Inference Server, Morpheus đơn giản hóa việc phân tích logs và từ xa để giúp phát hiện và giảm thiểu các mối đe dọa bảo mật.

Các trường hợp sử dụng AI Cybersecurity

Triển khai các mô hình của riêng bạn bằng cách sử dụng các framework Học sâu phổ biến hoặc sử dụng một mô hình được đào tạo trước Morpheus để bắt đầu xây dựng các ứng dụng nhằm xác định thông tin nhạy cảm bị rò rỉ, phát hiện lừa đảo, mã độc tống tiền, phần mềm độc hại, gian lận hoặc gắn cờ các thay đổi hành vi của người dùng.

Chẩn đoán từ xa theo thời gian thực

Morpheus có thể nhận thông tin chẩn đoán mạng theo thời gian thực từ mọi máy chủ được tăng tốc bởi NVIDIA BlueField DPU và ứng dụng dựa trên NVIDIA DOCA, bao gồm Telemetry Flow Inspector và App Shield, trong trung tâm dữ liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. Việc tích hợp framework này vào dịch vụ an ninh mạng của bên thứ ba mang lại điện toán AI tốt nhất thế giới cho các mạng lưới truyền thông.

Được tăng tốc bởi GPU

Morpheus là một SDK được GPU tăng tốc, lần đầu tiên cho phép khả năng kiểm tra tất cả lưu lượng truy cập mạng trong thời gian thực, gắn cờ các điểm bất thường và cung cấp thông tin chi tiết về những điểm bất thường này để có thể giải quyết nhanh chóng các mối đe dọa.

 

Morpheus cung cấp một framework để thực hiện suy luận theo thời gian thực trên một lượng lớn dữ liệu an ninh mạng.

Dấu vân tay kỹ thuật số

Dấu vân tay duy nhất cho mỗi người dùng, dịch vụ, tài khoản và máy trong toàn doanh nghiệp, sau đó sử dụng phương pháp học không giám sát để gắn cờ khi mẫu hình hoạt động của người dùng và máy thay đổi.

→ Đọc thêm

→ Xem demo

Phát hiện thông tin nhạy cảm

Tìm và phân loại thông tin xác thực, key, mật khẩu, số thẻ tín dụng, số tài khoản ngân hàng,… bị rò rỉ.

→ Xem demo

Phát hiện phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử

Ngăn chặn những điểm bất thường bằng cách lập hồ sơ hành vi để phát hiện phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử – điều này có thể dẫn đến lưu lượng DNS độc hại và sử dụng quá mức tài nguyên tính toán.

Phát hiện lừa đảo

Sử dụng mô hình AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên này để phân tích toàn bộ email thô và tự động phân loại chúng thành các danh mục ham, spam hoặc phishing.

→ Đọc thêm

Phát hiện danh tính và giao dịch gian lận

Phát hiện gian lận với một phần nhỏ thời gian và chi phí bằng cách sử dụng mạng lưới thần kinh đồ thị (GAN) – một khả năng trước đây không khả thi nếu không có lượng lớn dữ liệu được gắn nhãn.

→ Đọc thêm

Phát hiện mã độc tống tiền

Xác định và ngăn chặn mã độc tống tiền (ransomware) tại thời điểm xâm nhập nhanh hơn tới 3 lần với NVIDIA App Shield, quy trình an ninh mạng Morpheus và NVIDIA BlueField như một nguồn tốc độ cao, độ trung thực cao.

→ Tìm hiểu thêm

Phát hiện mối đe dọa dựa trên AI theo quy mô

Tận dụng quy trình Morpheus để quan sát tất cả dữ liệu trên toàn bộ mạng và áp dụng khả năng suy luận AI cũng như giám sát thời gian thực cho tất cả các gói và luồng dữ liệu cần thiết – ở quy mô chưa từng có.

Tìm hiểu thêm

Phân tích hành vi của mọi người dùng và máy

Quy trình lấy dấu vân tay kỹ thuật số AI của NVIDIA sẽ lấy riêng cho từng người dùng, dịch vụ, tài khoản và máy trên toàn mạng – sử dụng phương pháp học không giám sát để gắn cờ khi mẫu hình hoạt động thay đổi.

Tìm hiểu thêm

Phát hiện các mối đe dọa an ninh mạng ngay lập tức

Cung cấp cho các nhóm bảo mật khả năng hiển thị đầy đủ về các mối đe dọa bảo mật bằng cách kết hợp khả năng xử lý AI chưa từng có với khả năng giám sát theo thời gian thực của mọi máy chủ và gói trên toàn mạng.

Tìm hiểu thêm

Tích hợp code hiện có

Dễ dàng tích hợp các mô hình hiện có của bạn với Morpheus để suy luận. Trao đổi các mô hình mới hơn mà không làm gián đoạn quy trình của bạn.

Các định dạng phổ biến được hỗ trợ

Sử dụng các framework Học sâu phổ biến như ONNX, PyTorch, TensorFlow và NVIDIA TensorRT với hỗ trợ từ Triton Inference Server. Suy luận Forest cũng được hỗ trợ thông qua RAPIDS Forest Inference Library.

Giám sát hiệu suất mô hình

Nhận số liệu thời gian thực về hiệu suất mô hình với tích hợp MLOps.

Tinh chỉnh tập lệnh

Tăng độ chính xác và giảm kết quả sai bằng cách sử dụng các tập lệnh cơ sở có thể được tùy chỉnh cho môi trường của bạn.

Được xây dựng để tích hợp tùy chỉnh

Dễ dàng tích hợp với các công cụ SIEM, SOAR, trực quan hóa hoặc biểu đồ hiện có.

Cybersecurity AI sẵn sàng cho doanh nghiệp với NVIDIA AI Enterprise

Đăng ký NVIDIA AI Enterprise bao gồm quyền truy cập vào NVIDIA Morpheus dành cho triển khai sản xuất, thúc đẩy doanh nghiệp đạt đến vị trí hàng đầu về AI với sự hỗ trợ, bảo mật và độ ổn định API dành cho doanh nghiệp, đồng thời loại bỏ các rủi ro tiềm ẩn của phần mềm nguồn mở.

→ Tìm hiểu thêm

→ Trò chuyện cùng với chuyên gia

Nhận quyền truy cập vào quy trình làm việc Cybersecurity AI

Tăng tốc độ phát triển với quy trình làm việc AI được đóng gói dành cho lấy dấu vân tay kỹ thuật số nhằm phát hiện các mối đe dọa an ninh mạng hoặc lừa đảo trực tuyến. Có sẵn khi đăng ký phần mềm NVIDIA AI Enterprise, các quy trình công việc AI này bao gồm hỗ trợ doanh nghiệp, framework AI và các tài nguyên của NVIDIA như Helm charts, Jupyter Notebooks và tài liệu để giúp bắt đầu xây dựng các giải pháp AI.

→ Tìm hiểu thêm về Quy trình lấy dấu vân tay kỹ thuật số

→ Tìm hiểu thêm về Quy trình phát hiện lừa đảo qua mạng

→ Hãy thử Quy trình lấy dấu vân tay kỹ thuật số trên LaunchPad

 

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả