Máy chủ Supermicro X14: Hiệu suất mạnh mẽ, hiệu quả tối đa cho AI, Cloud, Storage, 5G/Edge

Tại Intel Vision 2024, Supermicro, một nhà cung cấp giải pháp IT toàn diện cho Cloud, AI/ML, Lưu trữ và 5G/Edge đã công bố danh mục máy chủ X14 với sự hỗ trợ trong tương lai cho bộ xử lý Intel® Xeon® 6. Sự kết hợp giữa Kiến trúc khối xây dựng của Supermicro, các giải pháp cắm và chạy trên giá đỡ và làm mát bằng chất lỏng cũng như sự đa dạng của dòng bộ xử lý Intel Xeon 6 mới giúp Supermicro có thể cung cấp các giải pháp tối ưu hóa cho mọi khối lượng công việc và ở mọi quy mô, với hiệu suất và hiệu quả vượt trội.

Supermicro X14 Portfolio

Hiệu suất, hiệu quả và linh hoạt với Supermicro X14 Server

Với dòng sản phẩm Supermicro X14 mạnh mẽ, hiệu quả và linh hoạt hơn bao giờ hết. X14 kết hợp tính linh hoạt của các Giải Pháp Khối Xây Dựng hàng đầu trong ngành của Supermicro với tích hợp rackscale và các giải pháp làm mát bằng chất lỏng hoàn chỉnh của Supermicro để mang đến các giải pháp tối ưu hóa tải làm việc tùy chỉnh, ở mọi quy mô cho một loạt các tải làm việc AI, HPC, Đám Mây, và Edge.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Được cung cấp bởi các bộ xử lý Intel Xeon 6 sắp tới (trước đây được mã hóa với tên mã Sierra Forest và Granite Rapids), Supermicro X14 sẽ cung cấp hiệu suất trên mỗi watt và hiệu suất trên mỗi lõi cao hơn để tăng tốc cho bất kỳ tải làm việc nào.

Sẵn sàng cho Rackscale

Không chỉ là dòng sản phẩm máy chủ được tối ưu hóa cho các tải làm việc đa dạng nhất trong ngành, X14 còn là nền tảng để tạo ra các giải pháp tùy chỉnh cho bất kỳ tải làm việc nào ở quy mô rackscale. Với khả năng sản xuất 5,000 rack mỗi tháng toàn cầu, bao gồm 1,350 rack 100kW làm mát bằng chất lỏng, và thời gian dẫn đầu chỉ 2 tuần, Supermicro không có đối thủ trong khả năng thiết kế, xây dựng, xác nhận, và cung cấp các giải pháp tùy chỉnh, tối ưu hóa cho tải làm việc ở quy mô rackscale cho khách hàng, bao gồm phần cứng AI tiên tiến nhất hiện nay.

Nền tảng đã được chứng minh, tối ưu hóa tải làm việc

X14 là thế hệ mới nhất của nền tảng dựa trên Intel Xeon của Supermicro, đã được chứng minh thông qua triển khai quy mô rộng lớn trên nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau. Bao gồm hơn 15 dòng hệ thống, các giải pháp X14 có thể được tối ưu hóa cho bất kỳ tải làm việc nào, từ thế hệ mới nhất của hệ thống AI sinh sáng được tăng tốc bằng GPUHPC, đến các thiết bị rackmount trung tâm dữ liệu và đám mây linh hoạt cao, cũng như triển khai Edge và telco được tối ưu hóa về hiệu suất.

Linh hoạt và hỗ trợ các tiêu chuẩn mở

Các hệ thống Supermicro X14 đã được thiết kế từ đầu để trở thành kiến trúc linh hoạt nhất trong ngành, dựa trên nền tảng thiết kế mô-đun Giải Pháp Khối Xây Dựng của Supermicro, cho phép các thành phần được dễ dàng tùy chỉnh để hỗ trợ các yêu cầu về nguồn điện, lưu trữ, I/O, và tăng tốc khác nhau cho các tải làm việc cụ thể.

Ngoài ra, Supermicro luôn là một trong những người tiên phong trong việc áp dụng các tiêu chuẩn và kiến trúc mở mới, bao gồm OCP 3.0, DC-MHS, OAM, ORV2, OSF, Open BMC, CXL, và các hình thức lưu trữ EDSFF E1.S và E3.S.

Mạnh mẽ với bộ xử lý Intel® Xeon® thế hệ 6

Supermicro X14 đưa tính linh hoạt lên một tầm cao mới, với sự hỗ trợ trong tương lai cho thế hệ mới của bộ xử lý Intel Xeon 6 (trước đây được mã hóa với tên mã Sierra Forest và Granite Rapids) sẽ cung cấp tối ưu hóa tải làm việc bổ sung ở cấp độ bộ xử lý.

Đối với các tải làm việc dựa trên đám mây và mở rộng, các bộ xử lý Intel Xeon 6 sắp tới với E-cores (trước đây được mã hóa với tên mã Sierra Forest) sẽ cho phép mật độ lõi lớn hơn cho mỗi đơn vị rack và hiệu suất tốt hơn trên mỗi watt cho các tải làm việc không đòi hỏi một lượng lớn công suất tính toán, nhưng được lợi ích từ việc chạy một số lượng lớn các phiên bản đồng thời.

Giống như Các Khối Xây Dựng của Supermicro, các bộ xử lý Intel Xeon 6 với E-cores cho phép khách hàng bỏ qua những tính năng mà tải làm việc của họ không đòi hỏi để tối đa hóa số lõi trên một CPU duy nhất và hiệu suất trên mỗi watt của những lõi đó, tăng khả năng chịu tải cho các tải làm việc dựa trên đám mây và mở rộng.

Đối với những tải làm việc cần nhiều công suất tính toán hơn, các bộ xử lý Intel Xeon 6 với P-cores (trước đây được mã hóa với tên mã Granite Rapids) sẽ cung cấp hiệu suất trên mỗi lõi đã làm cho các máy chủ của Supermicro được cung cấp bởi bộ xử lý Intel Xeon trở thành trụ cột của các trung tâm dữ liệu, cung cấp hiệu suất tối đa trên mỗi lõi và tăng tốc cho các tải làm việc AI, HPC, lưu trữ và Edge.

Supermicro X14 hỗ trợ các bộ xử lý Intel Xeon 6

Siêu mạnh mẽ với nhiều nhân xử lý hơn

Siêu máy chủ Supermicro X14 tương thích với bộ xử lý Intel Xeon 6 sắp ra mắt, cung cấp sức mạnh tính toán vượt trội. Mỗi CPU Intel Xeon 6 có thể sở hữu tối đa 288 nhân xử lý, đi kèm với tối đa 136 luồng PCIe, mang lại hiệu năng đáng kinh ngạc để đáp ứng các nhu cầu khắt khe nhất.

Nền tảng thống nhất, linh hoạt

Bộ xử lý Intel Xeon 6 sử dụng kiến trúc nền tảng chung, giúp khách hàng dễ dàng di chuyển dữ liệu và ứng dụng giữa các sản phẩm Xeon 6, đảm bảo tính linh hoạt cao.

Lõi điện toán tiết kiệm năng lượng E-Cores

Bộ xử lý Intel Xeon 6 (trước đây có tên mã Sierra Forest) được trang bị lõi E-Cores, tối ưu hóa mật độ máy chủ trên một giá đỡ (rack) và hiệu suất trên mỗi watt. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các tác vụ đám mây và mở rộng quy mô, nơi yêu cầu xử lý nhiều tiến trình cùng lúc nhưng không cần sức mạnh tính toán quá lớn.

Bộ nhớ nâng cấp

Bộ xử lý Intel Xeon 6 hỗ trợ tối đa 12 kênh DDR5 trên mỗi CPU, DIMM đa kênh nhớ (MCR DIMM) và CXL 2.0 cho tất cả các loại thiết bị. Điều này giúp cải thiện đáng kể tốc độ lưu trữ và truyền tải dữ liệu, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các khối lượng công việc về AI, điện toán hiệu năng cao (HPC), lưu trữ và Edge.

Siêu máy chủ X14 – Giải pháp tối ưu cho mọi nhu cầu

Sự kết hợp giữa sức mạnh của Supermicro X14 và bộ xử lý Intel Xeon 6 thế hệ mới mang đến giải pháp máy chủ tối ưu, đáp ứng mọi nhu cầu về hiệu năng, tính linh hoạt và tiết kiệm năng lượng.

Tùy chỉnh linh hoạt, tối ưu hiệu quả

Điểm mạnh của Supermicro X14 nằm ở khả năng tích hợp làm mát bằng chất lỏng và giải pháp giá đỡ, cho phép xây dựng các giải pháp ứng dụng tùy chỉnh theo mọi kích thước.

Dịch vụ trọn gói của Supermicro bao gồm thiết kế, xây dựng, kiểm tra và phân phối, đáp ứng mọi yêu cầu từ một giá đỡ đến cả cụm trung tâm dữ liệu. Giải pháp làm mát bằng chất lỏng hoàn chỉnh do chính Supermicro cung cấp giúp giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ cho trung tâm dữ liệu.

Sẵn sàng cho các công nghệ mới nhất

Hệ thống được tối ưu hóa cho từng khối lượng công việc, đảm bảo hiệu suất và năng suất vượt trội. Supermicro X14 tương thích hoàn hảo với các thế hệ mới nhất của GPU, DPU, bộ nhớ DDR5, chuẩn kết nối PCIe 5.0, lưu trữ Gen5 NVMe và CXL 2.0.

Tiết kiệm năng lượng tối ưu

Supermicro X14 hướng tới việc tiết kiệm năng lượng, giúp giảm thiểu chi phí vận hành (OPEX) cho trung tâm dữ liệu. Hệ thống hoạt động hiệu quả ngay cả trong môi trường nhiệt độ cao lên đến 40° C (104° F), tiết kiệm chi phí làm mát. Nhiều vùng làm mát luồng khí riêng biệt đảm bảo hiệu suất tối đa cho CPU và GPU. Bên cạnh đó, nguồn cung cấp điện đạt chuẩn Titanium do chính Supermicro thiết kế góp phần nâng cao hiệu quả vận hành tổng thể.

Bảo mật hàng đầu

An ninh mạng là ưu tiên hàng đầu của Supermicro X14. Mỗi nút máy chủ đều được trang bị nền tảng phần cứng Root of Trust (RoT) đạt chuẩn NIST 800-193 và thế hệ thứ hai của Silicon RoT, tích hợp các tiêu chuẩn bảo mật tiên tiến.

Supermicro áp dụng quy trình chứng nhận/đảm bảo chuỗi cung ứng dựa trên các tiêu chuẩn mở của ngành, kiểm tra tính toàn vẹn của từng thành phần và firmware từ khâu sản xuất bo mạch chủ đến sản xuất máy chủ. Hệ thống giám sát các mối đe dọa liên tục và cung cấp dịch vụ thông báo, trong khi TPM phần cứng cung cấp thêm các tính năng cần thiết để vận hành hệ thống trong môi trường an toàn.

Quản lý dễ dàng, tiện lợi

Supermicro X14 hỗ trợ quản lý từ xa dựa trên các tiêu chuẩn ngành và Redfish API an toàn. Bộ phần mềm toàn diện cho phép quản lý giá đỡ ở quy mô lớn, phù hợp với các giải pháp cơ sở hạ tầng CNTT được triển khai từ trung tâm đến Edge. Khả năng tích hợp và xác minh các giải pháp với phần cứng và firmware chuẩn của bên thứ 3 mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quản trị viên CNTT ngay khi bắt đầu sử dụng.

Tuân thủ tiêu chuẩn mở

Supermicro cam kết hỗ trợ các tiêu chuẩn mở của ngành, bao gồm ổ lưu trữ EDSFF E1.S và E3.S, kiến trúc Hệ thống phần cứng mô-đun Trung tâm dữ liệu (DC-MHS), thẻ mô-đun IO nâng cao (AIOM) tuân theo OCP 3.0 cho băng thông lên đến 400 Gbps dựa trên PCIe 5.0, Thiết kế bo mạch nền phổ dụng Mô-đun tăng tốc mở OCP cho cụm GPU, thanh ray bus giá đỡ DC được cấp nguồn tuân theo Open ORV3 và Open BMC.

Supermicro X14 mang đến danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu về máy chủ của bạn.

Máy chủ GPU với GPU PCIe

  • Tích hợp các bộ tăng tốc tiên tiến, cung cấp hiệu suất vượt trội và tiết kiệm chi phí.
  • Ứng dụng lý tưởng cho các khối lượng công việc HPC, AI/ML, render và VDI.

Máy chủ GPU đa năng

  • Máy chủ mở, mô-đun, dựa trên tiêu chuẩn, mang lại hiệu suất và khả năng bảo trì tuyệt vời.
  • Hỗ trợ nhiều tùy chọn GPU, bao gồm các công nghệ PCIe, OAM và NVIDIA SXM mới nhất.

SuperBlade®

  • Nền tảng đa nút hiệu suất cao, mật độ tối ưu và tiết kiệm năng lượng.
  • Tối ưu hóa cho AI, Phân tích dữ liệu, HPC, Đám mây và các khối lượng công việc Doanh nghiệp.
  • Mật độ lõi ở cấp rack cao nhất – 120 nút SuperBlade trên mỗi rack chứa tối đa 34.560 lõi CPU.

Lưu trữ Petabyte

  • Mật độ và hiệu suất lưu trữ hàng đầu với ổ đĩa EDSFF E1.S và E3.S.
  • Cung cấp dung lượng và hiệu suất chưa từng có trong một khung máy 1U hoặc 2U.

Máy chủ Hyper

  • Dòng máy chủ rackmount hiệu suất hàng đầu, đáp ứng các khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe nhất.
  • Linh hoạt về lưu trữ và I/O, phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau.

CloudDC

  • Giải pháp tất cả trong một cho trung tâm dữ liệu đám mây.
  • Dựa trên kiến trúc Hệ thống phần cứng mô-đun Trung tâm dữ liệu (DC-MHS) của OCP.
  • Cấu hình I/O và lưu trữ linh hoạt, hai khe cắm AIOM (PCIe 5.0; tuân theo OCP 3.0) cho thông lượng dữ liệu tối đa.

Các dòng sản phẩm khác

  • BigTwin®: Nền tảng 2U 2 nút hoặc 4 nút, mật độ, hiệu suất và khả năng bảo trì vượt trội.
  • GrandTwin®: Thiết kế chuyên biệt cho hiệu suất xử lý đơn và mật độ bộ nhớ cao.
  • Hyper-E: Dòng Hyper được tối ưu hóa cho các môi trường Edge.
  • Máy chủ Edge: Cung cấp sức mạnh xử lý cao trong kích thước nhỏ gọn, phù hợp cho tủ viễn thông và trung tâm dữ liệu Edge.
  • Lưu trữ Doanh nghiệp: Tối ưu hóa cho khối lượng công việc lưu trữ đối tượng quy mô lớn.
  • WIO: Cung cấp nhiều tùy chọn I/O, đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
  • Mainstream: Nền tảng xử lý kép tiết kiệm chi phí cho các khối lượng công việc hàng ngày.
  • Máy trạm: Hiệu suất trung tâm dữ liệu trong thiết kế nhỏ gọn, lý tưởng cho AI, thiết kế 3D và các tác vụ media & giải trí.

→ Bất kể nhu cầu máy chủ của bạn là gì, Supermicro X14 đều có giải pháp phù hợp. Liên hệ với đội ngũ của Nhất Tiến Chung ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất!

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn
____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả