QNAP giới thiệu NAS AI TS-AI642: đẩy mạnh ứng dụng nhận diện hình ảnh AI và giám sát thông minh

QNAP, hãng cung cấp giải pháp lưu trữ mạng chuyên dụng, vừa giới thiệu dòng sản phẩm mới TS-AI642, một thiết bị NAS AI thế hệ mới dựa trên nền tảng ARM. Được trang bị bộ vi xử lý ARM 8 nhân và chip NPU hiệu suất 6 TOPS, QNAP TS-AI642 là thiết bị hoàn hảo cho các ứng dụng nhận diện hình ảnh bằng AI và giám sát thông minh linh hoạt. Với khả năng cùng lúc vừa đảm bảo hiệu suất cao và vừa tiết kiệm điện năng, cùng với kết nối mạng 2.5GbE, khả năng mở rộng đến 10GbE qua khe cắm PCIe và cổng HDMI 4K kép, TS-AI642 đáp ứng nhu cầu lưu trữ hình ảnh, sao lưu và giám sát video của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Theo các phương tiện truyền thông chuyên nghiệp và các công ty công nghệ toàn cầu, năm 2023 được dự đoán là năm của AI tại Edge. Nghiên cứu cho thấy các công ty và tổ chức đang tìm kiếm các giải pháp AI tại Edge hiệu quả và tiết kiệm ngân sách do không chắc chắn về thị trường và kinh tế,” chia sẻ Jerry Deng, Quản lý Sản phẩm của QNAP. “QNAP TS-AI642 là chiếc NAS AI đầu tiên trên thị trường dựa trên công nghệ ARM. Kết hợp NPU để tăng cường hiệu suất nhận diện hình ảnh AI với thiết kế tiết kiệm năng lượng, TS-AI642 là chiếc NAS AI lưu trữ hình ảnh và giám sát tiết kiệm chi phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.”

TS-AI642 sử dụng vi xử lý ARM Cortex-A76 và Cortex-A55 64-bit 8 nhân với NPU 6 TOPS. Điều này giúp tăng tốc quá trình nhận diện hình ảnh AI, phân tích video giám sát và các ứng dụng giám sát thông minh. Người dùng có thể đạt được tăng hiệu suất 200% trong việc nhận diện hình ảnh AI trong ứng dụng quản lý ảnh QuMagie*, tăng đáng kể khả năng nhận diện văn bản trong hình ảnh với AI OCR trong công cụ tìm kiếm toàn văn Qsirch, và tăng số lượng camera cho phân tích thời gian thực trong ứng dụng nhận diện khuôn mặt QVR Face Insight và giải pháp đếm người QVR Human. TS-AI642 là một chiếc NAS Giám sát chuyên nghiệp, cho phép bạn cài đặt QVR Elite để triển khai 2 kênh miễn phí hoặc lên đến 64 kênh thông qua việc mua thêm giấy phép. Với cổng HDMI kép, người dùng có thể chơi và chuyển đổi giữa các video đa kênh trên hai màn hình.

TS-AI642 có một cổng 2.5GbE và khe cắm PCIe Gen 3 x2 cho phép người dùng lắp đặt thẻ mạng 10GbE. Bằng cách kết nối đơn vị mở rộng lưu trữ QNAP TL-D1600S, người dùng có thể thêm mười hai ổ cứng vào TS-AI642 để đạt tới 350TB không gian lưu trữ để đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng (sử dụng ổ cứng 22 TB trong chế độ RAID 5). Hoặc kết nối các đơn vị mở rộng lưu trữ dòng TR để thêm sự bảo vệ RAID phần cứng cho không gian lưu trữ mở rộng. Các doanh nghiệp có thể đạt được dung lượng lưu trữ lớn để đáp ứng nhu cầu lưu trữ và lưu trữ dài hạn với ROI tối đa.

TS-AI642 cung cấp một giải pháp sao lưu/ khôi phục all-in-one với các dịch vụ đa dạng dựa trên đám mây cho việc triển khai đám mây lai đơn giản. Nhân viên IT có thể thường xuyên tạo các bản snapshot để bảo vệ tập tin trước các đe dọa từ ransomware và tạo các mạng riêng ảo bằng dịch vụ QVPN để truy cập dữ liệu từ xa một cách an toàn trên NAS của bạn.

Lưu ý: So sánh với NAS 6 khe cùng cấp.

Thông Số Kỹ Thuật Chính

  • TS-AI642-8G:
    ARM Cortex 64-bit A76/A55 eight-core processor (2.2 GHz/1.8 GHz), 8 GB memory; hot-swappable 2.5-inch/3.5-inch SATA 6Gbps HDD/SSD; 1x 2.5GbE Gigabit RJ45 port, 1x PCIe Gen 3 x2 slot, 2 x 4K HDMI 1.4b outputs, 2x USB 3.2 Gen 1 (5Gbps) ports, 2x USB 2.0 ports

→ Sản phẩm lưu trữ NAS QNAP TS-AI642 được bảo hành 3 năm và hiện đã có thể đặt hàng.
→ Để biết thêm thông tin và xem toàn bộ dòng sản phẩm QNAP NAS, vui lòng truy cập https://thegioimaychu.vn/storage/qnap/

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả