Triển khai ứng dụng Extended Reality (XR) trên nền tảng máy chủ với NVIDIA Project Aurora

Việc phân phối trải nghiệm thực tế mở rộng (XR) hiện tại được giới hạn trong các thiết lập máy tính để bàn và máy trạm cục bộ, chứa các GPU cao cấp cần thiết để đáp ứng các yêu cầu tính toán. Để các giải pháp XR mở rộng quy mô vượt qua cơ sở người dùng hạn chế hiện tại của họ và hỗ trợ chức năng cao cấp hơn như tích hợp dịch vụ AI và cộng tác theo yêu cầu, khách hàng đang cần một nền tảng cao cấp hơn và linh hoạt hơn.

NVIDIA Project Aurora là một nền tảng phần cứng và phần mềm giúp đơn giản hóa việc triển khai các ứng dụng XR của doanh nghiệp trên các mạng network tại chỗ của công ty. Nền tảng này cũng được thiết kế để hỗ trợ tích hợp các dịch vụ AI trong khối lượng công việc XR.

Project Aurora tận dụng những cốt lõi của phát trực tuyến XR của NVIDIA CloudXR và NVIDIA RTX Virtual Workstation (RTX vWS), cung với đó là sức mạnh vượt trội của NVIDIA RTX A6000 và NVIDIA A40 để truyền tải đồ họa trực tuyến theo thời gian thực  từ phòng máy qua mạng 5G .

Đối với các nhà phát triển XR, việc phân phối luồng NVIDIA CloudXR được tổ chức một cách hợp lý và hiệu quả với Project Aurora, nó giúp mở rộng đáng kể cơ sở khách hàng từ những người dùng được kết nối với các máy trạm năng lượng cao cho đến bất kỳ ai có tai nghe hoặc thiết bị cầm tay đơn giản.

Người dùng không cần phải rời khỏi khu vực làm việc của mình để sử dụng thiết lập “Phòng thực tế ảo” chuyên dụng, có sự tham dự, được kết nối để trải nghiệm công suất cao, chất lượng cao. Cộng tác viên trên khắp thế giới, sử dụng các mạng tại chỗ cục bộ riêng biệt của họ, có thể truy cập và thay đổi cùng một môi trường ảo cùng một lúc.

Các trường hợp sử dụng hiện tại

Các trường hợp sử dụng XR mạnh mẽ tồn tại trên nhiều ngành, cho phép bạn tối ưu hóa quy trình làm việc.

  • Các chuyên gia y tế có thể khám phá các các mô hình giải phẫu hoặc thậm chí là dữ liệu bệnh nhân để đào tạo và làm việc.
  • Các nhà thiết kế và kỹ sư sản xuất có thể rút ngắn vòng đời của dự án bằng cách tận dụng các bộ phận sinh đôi kỹ thuật số của các bộ phận, cụm lắp ráp hoặc toàn bộ sàn và nhà máy sản xuất.
  • Những nhân viên có thể đào tạo trong một môi trường sản xuất ảo mà không cần nguồn lực vật chất hoặc thời gian ngừng hoạt động.Table explaining CloudXR server driver and CloudXR Client SDK

Cộng tác với danh sách các đối tác ngày càng tăng, NVIDIA đã cho thấy giá trị của việc chuyển các trường hợp sử dụng này vào Project Aurora để phân phối XR ảo hóa qua các mạng hiệu suất cao.

Người phụ nữ sử dụng tai nghe VR trong một căn phòng trống. Sử dụng trải nghiệm thực tế ảo qua tai nghe

BT và Ericsson

BT và Ericsson đã triển khai giải pháp sản xuất kép kỹ thuật số VR trên mạng riêng di động 5G bằng cách sử dụng tai nghe VR hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ bởi Nền tảng Qualcomm Snapdragon XR2. Trải nghiệm này chạy trên SDK Radical của Masters of Pie, cho phép thực tế ảo dựa trên đám mây trong phần mềm thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD).

Bằng cách tích hợp liền mạch kết xuất cạnh hiệu suất cao do nền tảng Project Aurora cung cấp, các hoạt động hiện tại của nhà máy đã được hưởng lợi từ trải nghiệm VR độ trung thực cao có sẵn trên sàn sản xuất.

EE 5G

Sử dụng thực tế tăng cường, Trải nghiệm thực tế ảo Hành tinh xanh , được cung cấp bởi EE 5G, đưa khách tham gia vào một cuộc hành trình nhập vai vào vương quốc bí mật của thực vật. Du khách đi qua các mùa thay đổi trên sáu thế giới được nâng cao kỹ thuật số, bao gồm rừng nhiệt đới, sa mạc, nước ngọt và nước mặn. Tất cả các thế giới đều được cung cấp bởi mạng riêng 5G độc lập của Ericsson. Khán giả tham gia và tương tác với đời sống thực vật bằng cách sử dụng thiết bị di động cầm tay, thiết bị này hoạt động như một cửa sổ vào thế giới tự nhiên.

AT&T

AT&T đã hợp tác với Warner Bros., Ericsson, Qualcomm, Dreamscape, NVIDIA và Wevr về trải nghiệm VR dựa trên vị trí, sống động và trải nghiệm thực tế tốt hơn. Bằng chứng về khái niệm này cung cấp một cái nhìn về cách Dự án Aurora kết hợp với 5G có thể nâng cao trải nghiệm do người dùng tạo ra trong tương lai.

Bằng cách sử dụng các đặc tính băng thông cao và độ trễ thấp của 5G kết hợp với cơ sở hạ tầng XR của Dự án Aurora, chúng ta có thể thay đổi kiến ​​trúc ngày nay thành kiến ​​trúc thoải mái hơn cho người sử dụng, mang đến hiệu quả tốt hơn cho người sáng tạo và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà khai thác, cung cấp dịch vụ.

Các thành phần của Aurora Project

Project Aurora là một máy chủ EGX được chứng nhận bới NVIDIA và hỗ trợ cấu hình GPU / CPU hiệu suất cao được tối ưu hóa cho XR với hệ thống ảo hóa sử dụng RTX vWS. Bản dựng có sẵn thông qua nhiều nhà OEM (HPE, Dell) và hỗ trợ nhiều công cụ điều phối, bao gồm Linux KVM và VMWare vSphere.

NVIDIA CloudXR được phân lớp trên máy chủ máy trạm ảo hóa này để tạo thành nền tảng cơ sở Project Aurora. Mặc dù nó được xây dựng đặc biệt để phát trực tuyến các ứng dụng XR, nhưng máy chủ Project Aurora cũng hỗ trợ mọi khối lượng công việc dựa trên đồ họa được RTX vWS hỗ trợ.

Một sơ đồ "sandwich" của các thành phần của Dự án Aurora. Mỗi lớp được xây dựng trên lớp bên dưới nó, bắt đầu với nền tảng máy chủ EGX.
Kiến trúc Project Aurora

Ngăn xếp phần cứng và phần mềm của Project Aurora là một thiết kế có thể mở rộng được xây dựng với sự trợ giúp của nhiều đối tác. Khối cơ sở của một bản dựng Aurora bao gồm bốn máy chủ được tối ưu hóa cao của Dell hoặc HPE, hỗ trợ nhiều GPU NVIDIA A40 với phần mềm RTX Virtual Workstation và các thành phần mạng NVIDIA hiệu suất cao, độ trễ thấp.

Lưu lượng mạng đã được phân tách cẩn thận. Nó chạy trên nhiều card giao diện mạng NVIDIA ConnectX (NIC) và có thể được chia thành các lĩnh vực chính sau:

  • Internal
  • External
  • Storage

Các luồng lưu lượng này được phân phối trên ba NIC để cung cấp hiệu suất, bảo mật và khả năng dự phòng trong mỗi khu vực trong trường hợp NIC bị lỗi. Dự án Aurora được thiết kế với cách tiếp cận “hiệu suất đầu tiên” và mở rộng quy mô từ cấp cơ sở đến triển khai khách hàng ở quy mô bất kỳ.

Các đối tác của Aurora Project

Project Aurora không chỉ là một nền tảng phần cứng và phần mềm có thể mở rộng. Để làm cho nền tảng Project Aurora dễ dàng triển khai cho bất kỳ đội ngũ CNTT nào, NVIDIA đã hợp tác với các chuyên gia tích hợp Mạng đối tác NVIDIA (NPN) để đảm bảo rằng việc phân phối và cài đặt rất đơn giản, có thể lặp lại và hoàn toàn “phù hợp với túi tiền”. Kênh phân phối bán hàng của chúng tôi được xây dựng với các đối tác sau:

  • The Grid Factory : Nhà tích hợp công nghệ chuyên sâu về các công nghệ dựa trên NVIDIA, chẳng hạn như NVIDIA CloudXR, vGPU, Omniverse và kiến ​​trúc Máy chủ EGX.
  • Tích hợp doanh nghiệp : Các nhà bán lại giá trị gia tăng phối hợp giữa khách hàng và các đối tác khác nhau, bao gồm Dell và HPE và các nhà phân phối như Arrow.
  • Dịch vụ NVIDIA Pro (NVPS): Cung cấp dịch vụ đeo găng tay trắng để hỗ trợ việc duy trì trải nghiệm XR lâu bền.

Bắt đầu với Project Aurora

Nhóm Project Aurora làm việc từ việc xác định kích thước ứng dụng và khảo sát trang web thông qua các bước tích hợp ‘bước cuối cùng’ (xác thực, lập hồ sơ, thiết lập máy chủ / mạng, điều chỉnh thông số, v.v.) để đạt được hệ thống phân phối XR thành công.

Khách hàng của Dự án Aurora đang tích cực tăng lên với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người dùng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Project Aurora, hãy liên hệ với với chúng tôi.

Biểu trưng của đối tác phân phối bán hàng: The Grid Factory, Enterprise Integrations, Dell, Arrow và Hewlett Packard Enterprise
Mạng lưới đối tác của Dự án Aurora
____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả