NVIDIA giới thiệu Omniverse Cloud để kết nối hàng triệu nhà thiết kế và sáng tạo

Bộ dịch vụ đám mây mới kết nối các nhà thiết kế và nhà sáng tạo trên GeForce NOW để cộng tác trong Omniverse

Tại GTC 2022 – NVIDIA đã giới thiệu Omniverse Cloud, một bộ dịch vụ đám mây cung cấp cho các nghệ sĩ, nhà sáng tạo, nhà thiết kế và nhà phát triển quyền truy cập tức thì vào nền tảng NVIDIA Omniverse để cộng tác thiết kế và mô phỏng 3D lên đến hàng tỷ thiết bị.

Trong số các dịch vụ của Omniverse Cloud có Nucleus Cloud, một công cụ chia sẻ đơn giản “bằng một cú nhấp chuột để cộng tác” cho phép các nghệ sĩ truy cập và chỉnh sửa các cảnh 3D lớn từ bất kỳ đâu mà không cần phải dịch chuyển các tập dữ liệu khổng lồ. Nó cũng bao gồm Omniverse Create, một ứng dụng dành cho các nhà thiết kế kỹ thuật, nghệ sĩ và nhà sáng tạo để tương tác xây dựng thế giới 3D trong thời gian thực và View, một ứng dụng dành cho người dùng không chuyên về kỹ thuật để xem phát trực tuyến các cảnh Omniverse với những khả năng mô phỏng và kết xuất đầy đủ bằng cách sử dụng nền tảng NVIDIA GeForce NOW™, được hỗ trợ bởi GPU NVIDIA RTX™ trên đám mây.

“Các nhà thiết kế làm việc cộng tác từ xa như thể đang ở trong cùng một studio. Những người lập kế hoạch trong nhà máy sẽ làm việc bên trong một phiên bản số của nhà máy thực để thiết kế một quy trình sản xuất mới. Các kỹ sư phần mềm thử nghiệm một phần mềm mới được xây dựng trên phiên bản số của một chiếc xe hơi tự lái trước khi chuyển giao nó cho đội xe. Một làn sóng công việc mới đang đến mà chỉ có thể được thực hiện trong thế giới ảo”, Jensen Huang – Founder và CEO của NVIDIA cho biết. “Omniverse Cloud sẽ kết nối hàng triệu nhà thiết kế, nhà sáng tạo và hàng tỷ hệ thống rô bốt và AI trong tương lai”.

Sử dụng Omniverse Cloud, các nhà sáng tạo có thể lặp lại, chia sẻ và cộng tác trên các mô hình được lưu trữ trong Nucleus Cloud từ bất cứ đâu và có thể ngay lập tức mời các cộng tác viên khác tham gia phiên bằng cách gửi một liên kết. Các cá nhân hoặc đội ngũ không có các hệ thống GeForce hay NVIDIA RTX cao cấp hoặc không muốn xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT, có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh của Omniverse Create and View chỉ bằng cách đăng ký chương trình Omniverse Cloud.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình tại NVIDIA GTC, Huang đã cho thấy một bản demo về tương lai của thiết kế với ba nhà thiết kế là người thật và một chuyên gia thiết kế AI Omniverse Avatar cộng tác hầu như là trong Omniverse Cloud, thực hiện các thay đổi thiết kế cho một dự án kiến ​​trúc.

Nhóm đã trò chuyện bằng công cụ hội nghị web tiêu chuẩn, trong khi được kết nối trong một cảnh được host trong Nucleus Cloud. Một nhà thiết kế con người đã chạy ứng dụng Omniverse View trên máy trạm hỗ trợ RTX của họ, trong khi hai người còn lại stream Omniverse View từ GeForce NOW đến máy tính xách tay và máy tính bảng của họ.

“Tại KPF, công ty hàng đầu thế giới về thiết kế kiến ​​trúc, chúng tôi hỗ trợ khả năng cộng tác liên tục của các nhà thiết kế của mình bằng cách cung cấp các công nghệ tiên tiến trên đám mây cho họ khi cần”, Cobus Bothma – Giám đốc Nghiên cứu ứng dụng tại Kohn Pedersen Fox Associates cho biết. “Omniverse Cloud hoàn toàn phù hợp trong thực tiễn đó với lời hứa nâng cao khả năng cộng tác thiết kế 3D và hình ảnh của chúng tôi bằng cách cho phép các nhóm của chúng tôi làm việc trong Omniverse từ mọi thiết bị, mọi nơi”.

Bộ sưu tập đầy đủ các dịch vụ của Omniverse Cloud đang được phát triển và Nucleus Cloud để chia sẻ đơn giản đang chấp nhận các ứng dụng dành cho truy cập sớm.

Để tìm hiểu thêm về NVIDIA Omniverse, hãy xem bài phát biểu GTC 2022 của Huang. Đăng ký GTC miễn phí để tham gia các buổi giao lưu với NVIDIA và các nhà lãnh đạo trong ngành.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả