Supermicro server thế hệ H13: Sức mạnh tối ưu cho hạ tầng Cloud và HPC

San Jose, California, Supermicro, nhà cung cấp Giải pháp Tổng thể về Công nghệ Thông tin cho Điện toán đám mây, Trí tuệ Nhân tạo/Học máy, Lưu trữ, và 5G/Edge, tiết lộ rằng toàn bộ dòng sản phẩm H13 dựa trên AMD của họ hiện đã hỗ trợ bộ vi xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 4, dựa trên kiến trúc “Zen 4c”, và bộ vi xử lý AMD EPYC Gen 4 với công nghệ AMD 3D V-Cache.

Các máy chủ Supermicro sử dụng bộ vi xử lý AMD EPYC Gen 4 cho điện toán đám mây, với mật độ luồng rất cao và có 128 nhân trên mỗi socket, cung cấp mật độ xử lý trên rack rất ấn tượng, đồng thời, hiệu suất có thể mở rộng với hiệu quả năng lượng cao để triển khai các nền tảng đám mây mới trong cơ sở hạ tầng có tính tập trung hơn. Những hệ thống này được nhắm đến các nhà cung cấp dịch vụ đám mây để đáp ứng các yêu cầu ngày càng tăng về lượt người dùng, cũng như cung cấp các dịch vụ mới có tích hợp Trí tuệ Nhân tạo.

Các máy chủ sử dụng công nghệ AMD 3D V-Cache nổi bật trong việc chạy các ứng dụng kỹ thuật trong lĩnh vực tính toán phần tử hữu hạn, phân tích dòng chảy và thiết kế hỗ trợ điện tử. Bộ nhớ cache Cấp 3 lớn cho phép các loại ứng dụng này chạy nhanh hơn bao giờ hết. Hơn 50 kỷ lục thế giới đã được thiết lập với các bộ vi xử lý AMD EPYC trong những năm gần đây.

“Supermicro tiếp tục đẩy ranh giới của dòng sản phẩm của chúng tôi để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi thiết kế và cung cấp máy chủ tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa ứng dụng với tích hợp tỷ lệ quy mô rack cho triển khai nhanh chóng,” nói ông Charles Liang, Chủ tịch và CEO của Supermicro. “Với danh mục sản phẩm rộng ngày càng phong phú của chúng tôi, tất cả được tối ưu hóa hoàn toàn cho các bộ vi xử lý 4th Gen AMD EPYC mới nhất, các nhà điều hành đám mây bây giờ có thể đạt được mật độ và hiệu quả cực đại cho nhiều người dùng và các dịch vụ đám mây mới ngay cả trong các trung tâm dữ liệu có hạn chế không gian.

Ngoài ra, các hệ thống đa socket, đa nút hiệu năng cao của chúng tôi được cải tiến đáng kể, đáp ứng nhiều khối công việc tính toán kỹ thuật và giúp giảm thiểu đáng kể thời gian ra thị trường cho các công ty sản xuất để thiết kế, phát triển và xác minh sản phẩm mới, tận dụng hiệu năng tăng tốc của các ứng dụng yêu cầu bộ nhớ cao.”

“Bộ vi xử lý 4th Gen AMD EPYC™ cung cấp mật độ nhân cao nhất của bất kỳ bộ vi xử lý x86 nào trên thế giới và sẽ cung cấp hiệu suất và hiệu quả xuất sắc cho các khối công việc đám mây mới,” nói bà Lynn Comp, Phó chủ tịch cấp cao, Bộ phận Marketing Sản phẩm và Công nghệ Máy chủ, AMD. “Dòng sản phẩm bộ xử lý trung tâm dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho phép khách hàng cân bằng sự phát triển và tính linh hoạt của khối lượng công việc với các yêu cầu cơ sở hạ tầng chất lượng, giúp khách hàng của chúng tôi thực hiện nhiều công việc hơn, với hiệu quả năng lượng cao hơn trong thời điểm mà tính toán đám mây nguyên thuỷ đang biến đổi trung tâm dữ liệu.”

SuperServer Thế hệ H13 với Bộ xử lý AMD EPYC™ 9004

H13 Hyper-U – Các máy chủ mới 1U và 2U Hyper-U được thiết kế cho hiệu suất cao và mật độ lý tưởng cho các khối công việc đám mây nguyên thuỷ như ảo hóa và HCI, với một bộ vi xử lý 4th Gen AMD EPYC cho tính toán đám mây nguyên thuỷ lên đến 128 nhân. Ngoài ra, các cấu hình tối ưu hóa lưu trữ có sẵn với 12 khe cắm ổ đĩa 3.5” hoặc 24 khe cắm ổ đĩa 2.5”. Việc sử dụng một CPU đơn với Hyper-U có thể giảm thiểu chi phí cấp phép phần mềm và thách thức làm mát so với máy chủ hai CPU trong khi vẫn cung cấp mật độ nhân tối đa và gấp đôi dung lượng bộ nhớ với hỗ trợ lên đến 12 kênh DDR5 trong 24 khe DIMM. Tìm hiểu thêm về các máy chủ Hyper-U mới này tại đây.

H13 All-Flash EDSFF – Các hệ thống lưu trữ All-Flash NVMe mới được trang bị bộ vi xử lý AMD EPYC 9004 Series, dựa trên kiến trúc “Zen 4c”, được thiết kế với các công nghệ EDSFF mới nhất cho phép dung lượng và hiệu suất chưa từng có trước đây trong một thùng máy 1U nhỏ gọn. Tận dụng 128 làn PCIe 5.0, máy chủ mới nhất này hỗ trợ 16 ổ đĩa EDSFF E3.S (7.5mm), hoặc 8 ổ đĩa E3.S (x4) và 4 thiết bị CXL trong dạng 2T của E3.S cho phép mở rộng bộ nhớ cho các trường hợp sử dụng như các ứng dụng cơ sở dữ liệu in-memory.

Ngoài ra, các dòng máy H13 sau đây đã được nâng cấp để tương thích với bộ vi xử lý AMD EPYC mới nhất.

H13 GPU-optimized Systems – Các máy chủ mở, modul, tiêu chuẩn cung cấp hiệu suất và khả năng bảo trì cao với thiết kế có thể thay thế nhanh chóng, được cung cấp bởi hai bộ vi xử lý AMD EPYC 9004 Series. Tùy chọn GPU bao gồm PCIe, OAM và công nghệ NVIDIA SXM mới nhất. Các hệ thống GPU này lý tưởng cho các khối công việc có hiệu năng đào tạo Trí tuệ Nhân tạo yêu cầu cao nhất, Tính toán Hiệu năng cao và Phân tích Dữ liệu Lớn.

H13 Hyper – Dòng máy chủ 1U và 2U hai bộ vi xử lý H13 Hyper mang đến hiệu suất thế hệ tiếp theo cho dãy máy chủ rackmount của Supermicro, được xây dựng để đối mặt với các khối công việc yêu cầu cao nhất cùng với các tùy chọn lưu trữ và I/O phong phú cung cấp sự phù hợp tùy chỉnh cho nhiều nhu cầu ứng dụng, cũng như cung cấp khả năng quản lý xuất sắc với thiết kế không sử dụng công cụ 100%.

H13 CloudDC – H13 CloudDC một bộ vi xử lý một nhân sử dụng mật độ nhân của bộ vi xử lý AMD EPYC và cung cấp sự linh hoạt tối đa về I/O và lưu trữ với 2 hoặc 4 khe PCIe 5.0 cho GPU và hai khe AIOM (thiết bị tương thích PCIe 5.0; OCP 3.0) cho lưu lượng dữ liệu tối đa. Hệ thống H13 CloudDC 1U và 2U được thiết kế cho việc dễ dàng bảo trì với các giá đỡ không cần công cụ, khay ổ đĩa có thể thay thế khi hoạt động và nguồn điện dự phòng đảm bảo triển khai nhanh chóng và bảo trì hiệu quả hơn trong bất kỳ trung tâm dữ liệu nào.

H13 GrandTwin™ – Hệ thống 2U 4-Node độc đáo của Supermicro được thiết kế cho hiệu suất bộ vi xử lý đơn. H13 GrandTwin với bộ vi xử lý AMD EPYC 9004 Series tối ưu hóa sự cân bằng giữa hiệu suất tính toán, bộ nhớ và hiệu suất năng lượng để cung cấp mật độ tối đa trong hình thức 2U nhỏ gọn với bốn nút trong một hệ thống. Ngoài ra, H13 GrandTwin tích hợp các nút có thể thay thế (trong hành lang lạnh) phía trước, có thể được cấu hình với I/O phía trước hoặc phía sau để dễ dàng bảo trì. Kết quả là, H13 GrandTwin lý tưởng cho các khối công việc như CDN, tính toán lề lối truy cập đa năng, trò chơi đám mây và cụm bộ nhớ sẵn có với khả năng cao.

→ Để tìm hiểu thêm về toàn bộ dòng máy chủ Supermicro dựa trên AMD, hãy truy cập: https://thegioimaychu.vn/server/supermicro/

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả