Máy chủ Supermicro với bộ vi xử lý AMD EPYC 4004 mới: Hiệu quả cao, chi phí tối ưu

Supermicro vừa công bố bổ sung các hệ thống mới cho thế hệ máy chủ H13 dựa trên bộ vi xử lý AMD, được tối ưu hóa để cung cấp sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và tính hiệu quả nhờ sức mạnh từ bộ xử lý AMD EPYC 4004 Series. Supermicro sẽ trình làng giải pháp MicroCloud đa node mới, hỗ trợ lên đến mười node trong một chassis 3U. Cấu hình có mật độ rất cao này được thiết kế dành cho các tải xử lý thuần đám mây.

“Supermicro tiếp tục cung cấp các giải pháp sáng tạo cho nhiều ứng dụng khác nhau, và với sản phẩm mới này, dựa trên bộ xử lý AMD EPYC 4004, chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ tại chỗ hoặc đám mây cần một giải pháp chi phí hiệu quả trong một hình thức nhỏ gọn,” ông Charles Liang, chủ tịch và CEO của Supermicro, phát biểu. “Trong một rack duy nhất, có thể triển khai tới 160 nút riêng lẻ cho các ứng dụng gốc đám mây, giúp giảm nhu cầu về diện tích và giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) của trung tâm dữ liệu.”

Supermicro cho thấy họ rất nhanh nhạy khi là một trong những nơi đầu tiên đưa ra thị trường bộ xử lý AMD EPYC 4004, hỗ trợ một loạt các giải pháp, từ hệ thống 1U, 2U và Tower đến hệ thống MicroCloud đa nút mới 3U. Với 10 máy chủ trong chỉ 3U không gian rack, khách hàng có thể tăng mật độ tính toán hơn 3,3 lần so với máy chủ rackmount 1U tiêu chuẩn.

Máy chủ 3U mới này cung cấp mật độ chưa từng có và tối ưu hóa năng lượng và làm mát thông qua thiết kế module đã được chứng minh của Supermicro, cũng hỗ trợ các thiết bị ngoại vi hiệu suất cao thông qua hai thẻ mở rộng PCIe 5.0 x8 hoặc một GPU x16 đầy đủ chiều cao và chiều rộng. Hệ thống MicroCloud đa nút 3U này cung cấp thiết kế tiết kiệm không gian và tiêu thụ điện năng thấp, được tối ưu hóa cho lưu trữ web và chuyên dụng, chơi game trên đám mây và mạng phân phối nội dung.

Máy chủ của Supermicro, được trang bị bộ xử lý AMD EPYC 4004, là nền tảng máy chủ lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn mở rộng cơ hội mới với thiết kế mạnh mẽ và nhỏ gọn. Bộ xử lý AMD EPYC™ 4004 mở rộng kiến trúc lõi “Zen4” hiệu suất cao và hiệu quả cao vào một loạt các thiết kế hệ thống máy chủ đầu vào mới.

Sử dụng socket AM5 đã được chứng minh và có từ 4-16 lõi xử lý “Zen4” hỗ trợ SMT (Siêu phân luồng), giúp cung cấp hiệu suất cần thiết trong các thiết kế hệ thống chi phí hiệu quả, cho phép triển khai với sự hỗ trợ IT hạn chế trong các môi trường tính toán doanh nghiệp mật độ thấp như y tế, bán lẻ, viễn thông và các văn phòng khác.

“Supermicro tiếp tục hợp tác chặt chẽ với AMD để mang những bộ xử lý mới nhất đến với khách hàng trong nhiều thị trường khác nhau. Bộ xử lý AMD EPYC 4004 Series của chúng tôi là sự phù hợp lý tưởng cho các máy chủ rackmount của Supermicro và MicroCloud sáng tạo mới.

Khách hàng có thể đạt được mật độ điện toán rất cao trên mỗi rack với các bộ xử lý mới và hình thức của Supermicro được thiết kế cho môi trường thuần đám mây và mở rộng. Chúng tôi mong đợi sự thành công liên tục khi mang các giải pháp mới ra thị trường,” ông John Morris, phó chủ tịch tập đoàn, Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp và HPC của AMD, phát biểu.

Các hệ thống máy chủ này được thiết kế để thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng máy chủ bộ phận và văn phòng chi nhánh, và các nhà cung cấp dịch vụ IT lưu trữ. Dựa trên sự kết hợp hấp dẫn giữa chi phí hợp lý, hiệu suất và dễ quản lý. Bộ xử lý AMD EPYC 4004 Series được xây dựng để cung cấp hiệu suất cao cho các tải công việc máy chủ đa dụng trong một gói đơn socket gọn nhẹ.

3U MicroCloud System

Hệ thống đa nút mật độ cao dành cho đám mây và dịch vụ lưu trữ chuyên dụng

Supermicro H13 MicroCloud là máy chủ nhiều nút, 3U được trang bị bộ xử lý AMD EPYC™ 4004 series với tối đa 10 nút bộ xử lý đơn chứa tối đa hai NVMe U.2 có thể truy cập phía trước, cũng như một PCIe 5.0 8 làn tốc độ thấp -profile khe cắm có thể được sử dụng cho bộ tăng tốc GPU.

1U System

Ứng dụng lưu trữ web và SMB

Hệ thống Supermicro H13 1U cung cấp các tùy chọn lưu trữ linh hoạt với 2 khe cắm PCIe Gen5 M.2 và cấu hình linh hoạt, dễ dàng thích ứng với nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng của bạn. Máy chủ tiết kiệm này được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, văn phòng ở xa và văn phòng chi nhánh, mang lại hiệu suất tuyệt vời.

2U System

Viện dịch vụ tài chính nhắm mục tiêu
Hệ thống Supermicro 2U được trang bị bộ xử lý AMD EPYC™ 4004 series hỗ trợ 2 khe cắm mở rộng PCIe và đủ 8 khoang ổ đĩa trao đổi nóng với bộ điều hợp Ethernet AMD Xilinx Solarflare X2 và X3 đã được xác thực. Hệ thống tiên tiến tiết kiệm chi phí phù hợp nhất cho các công ty tài chính.

Tower Workstation

Máy trạm Tower được tối ưu hóa để tạo nội dung
Được thiết kế chú trọng đến tính linh hoạt, hệ thống tháp mới nhất dựa trên bộ xử lý dòng AMD EPYC 4004 cung cấp các tùy chọn lưu trữ linh hoạt với 2 khe cắm PCIe Gen5 M.2 và cấu hình linh hoạt, đảm bảo thích ứng liền mạch với các yêu cầu kinh doanh ngày càng phát triển của bạn. Với các tính năng quản lý từ xa thông qua IPMI, hệ thống này có thể được triển khai dưới dạng máy chủ, máy trạm cấp cơ bản hoặc dưới dạng máy tính để bàn.
→ Để tìm hiểu thêm về toàn bộ dòng máy chủ Supermicro dựa trên AMD, hãy truy cập: https://thegioimaychu.vn/server/supermicro/
→ Bất kể nhu cầu máy chủ của bạn là gì, Supermicro luôn có những hệ thống và cấu hình phù hợp. Hãy liên hệ với đội ngũ của Nhất Tiến Chung ngay hôm nay để được hỗ trợ.
____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn