Ra mắt GPU NVIDIA RTX thế hệ mới: cung cấp sức mạnh tối ưu cho Artists, Designers, Engineers và Virtual Desktop Users

Nhân sự kiện GTC21 đang diễn ra, NVIDIA đã ra mắt một loạt tám mẫu GPU mới phát triển dựa trên kiến ​​trúc NVIDIA Ampere mới cho máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy chủ thế hệ tiếp theo giúp các chuyên gia có thể làm việc từ bất cứ đâu mà vẫn đảm bảo tốc độ và hiệu suất công việc.

Sử dụng GPU NVIDIA RTX™ mới, các nhà sáng tạo có thể tạo ra các cảnh 3D rực rỡ, các nhà thiết kế có thể lặp lại kiến ​​trúc tòa nhà tuyệt đẹp trong thời gian thực và các kỹ sư có thể tạo ra các sản phẩm đột phá trên bất kỳ hệ thống nào.

Bob Pette, phó chủ tịch của Professional Visualization tại NVIDIA cho biết: “Công việc kết hợp là một công việc bình thường mới. GPU RTX, dựa trên kiến ​​trúc NVIDIA Ampere, cung cấp hiệu suất cho các khối lượng công việc đòi hỏi từ bất kỳ thiết bị nào để mọi người có thể làm việc hiệu quả từ bất cứ nơi nào họ cần làm việc.”

Đối với máy tính để bàn, GPU NVIDIA RTX A5000 và NVIDIA RTX A4000 mới có lõi RT, lõi Tensor và lõi CUDA mới để tăng tốc độ AI, đồ họa và kết xuất thời gian thực nhanh hơn gấp 2 lần so với các thế hệ trước.

Đối với các chuyên gia khi di chuyển cần thiết bị mỏng và nhẹ, GPU máy tính xách tay NVIDIA RTX A2000, NVIDIA RTX A3000, RTX A4000 và RTX A5000 mới mang lại hiệu suất tăng tốc mà không ảnh hưởng đến tính di động. Chúng bao gồm các thế hệ công nghệ Max-Q và RTX mới nhất và được hỗ trợ bởi hệ sinh thái NVIDIA Studio ™, bao gồm công nghệ trình điều khiển độc quyền giúp tăng cường các ứng dụng sáng tạo để đạt được mức hiệu suất và độ tin cậy tối ưu.

Đối với trung tâm dữ liệu, có GPU NVIDIA A10 mới và GPU A16 . A10 cung cấp hiệu suất máy trạm ảo lên tới 2,5 lần so với thế hệ trước cho các nhà thiết kế và kỹ sư, trong khi GPU A16 cung cấp mật độ người dùng lên tới gấp 2 lần với tổng chi phí sở hữu thấp hơn và trải nghiệm cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo nâng cao so với thế hệ trước.

Được kết hợp với phần mềm NVIDIA RTX Virtual Workstation (vWS) và NVIDIA Virtual PC (vPC) , GPU A10 và A16 cung cấp nhiều năng lượng, bộ nhớ và tốc độ hơn để thúc đẩy mọi quy trình làm việc, từ đồ họa và AI đến VDI, vì vậy người dùng có thể tập trung nhiều thời gian hơn vào làm việc hiệu quả và năng suất.

Mang đến nhiều đổi mới cho khách hàng Trong số những người đầu tiên khai thác RTX A5000 là Woods Bagot, một công ty tư vấn và kiến ​​trúc toàn cầu.

“Vi kiến ​​trúc GPU NVIDIA Ampere mới này là một bước tiến vượt bậc. Tôi đã bị sốc bởi hiệu suất tăng mà tôi thấy với NVIDIA RTX A5000 so với mô hình tương đương RTX thế hệ trước khi chạy các ứng dụng như Chaos Vantage và NVIDIA Omniverse, ”Robert Cervellione, lãnh đạo studio của Công nghệ thiết kế tại Woods Bagot cho biết. “Rõ ràng là GPU chuyên nghiệp NVIDIA RTX A5000 được thiết kế cho đa tác vụ chuyên sâu này so với các thẻ cấp trò chơi.”

Polaris, nhà sản xuất xe máy, xe trượt tuyết, ATV và xe điện, cũng đang sử dụng RTX A5000.

Erick Green, trưởng nhóm 3D / CGI tại Polaris cho biết: “Tốc độ là tất cả mọi thứ khi chúng tôi cần đánh giá các khái niệm mới cho những phương tiện mạo hiểm nhất và NVIDIA RTX A5000 thực sự mang lại những gì chúng tôi cần. “Kết xuất khung nhìn cơ bản cực kỳ nhanh trong Octane Render – nhanh hơn gấp 5 lần – và mở khóa những thứ mà chúng tôi thậm chí không thể thử trước đây.”

Ola Björling, nhà sản xuất của Sản xuất ảo & Đồ họa thời gian thực tại Cướp biển quan trọng cho biết: “Tại Cướp biển quan trọng, chúng tôi liên tục thúc đẩy các ranh giới sáng tạo và công nghệ đột phá là yếu tố thúc đẩy tuyệt vời. “Với RTX A5000 cung cấp năng lượng cho NVIDIA Omniverse, chúng tôi đang thấy kết quả điện ảnh cao cấp trong thời gian thực mà trước đây thường mất hàng giờ cho mỗi khung hình.”

Công nghệ RTX thế hệ tiếp theo GPU NVIDIA RTX mới có công nghệ NVIDIA RTX thế hệ mới nhất để tăng tốc đồ họa, dò tia, AI và máy tính. GPU máy tính xách tay RTX mới cũng bao gồm thế hệ công nghệ NVIDIA Max-Q mới nhất, cho phép tạo ra thế hệ máy tính xách tay mỏng nhẹ mạnh mẽ mới được thiết kế cho các chuyên gia. Ngoài ra, công nghệ RTX cung cấp sức mạnh cho NVIDIA Omniverse – nền tảng duy nhất mang lại hiệu suất cao, mô phỏng vật lý chính xác cho thế giới 3D phức tạp và kết xuất tia và đường dẫn theo thời gian thực một cách dễ dàng.

Tất cả các GPU NVIDIA RTX đều có các công nghệ mới nhất trong kiến ​​trúc NVIDIA Ampere:

    • Lõi RT thế hệ thứ hai : Thông lượng lên đến gấp đôi so với thế hệ trước, với khả năng chạy đồng thời các tác vụ dò tia, tô bóng và làm mờ.
    • Lõi Tensor thế hệ thứ ba: Thông lượng lên đến gấp đôi so với thế hệ trước, lên đến 10 lần với độ thưa thớt, hỗ trợ các định dạng dữ liệu TF32 và BFloat16 mới.
    • Lõi CUDA : Lên đến 2,5 lần thông lượng FP32 của thế hệ trước để tăng đáng kể khối lượng công việc và đồ họa tính toán.

Các tính năng và công nghệ GPU dành cho máy tính để bàn bao gồm:

      • Bộ nhớ GPU lên đến 24GB: Tăng gấp đôi bộ nhớ của thế hệ trước, RTX A4000 với bộ nhớ 16GB GDDR6 và RTX A5000 với bộ nhớ 24GB GDDR6 đều hỗ trợ bộ nhớ ECC để tính toán không bị lỗi. RTX A5000 có thể mở rộng lên đến 48GB bộ nhớ bằng cách sử dụng NVIDIA NVLink ® để kết nối hai GPU.
      • Ảo hóa: RTX A5000 hỗ trợ phần mềm NVIDIA RTX vWS cho nhiều phiên bản máy trạm ảo hiệu suất cao cho phép người dùng từ xa chia sẻ tài nguyên để thúc đẩy thiết kế cao cấp, AI và tính toán khối lượng công việc.
      • PCIe Gen 4: Tăng gấp đôi băng thông của thế hệ trước và tăng tốc độ truyền dữ liệu cho các tác vụ đòi hỏi nhiều dữ liệu như AI, khoa học dữ liệu và tạo mô hình 3D.

Các tính năng và công nghệ GPU của máy tính xách tay bao gồm:

        • Công nghệ Max-Q thế hệ thứ ba: Dành cho máy tính xách tay mỏng nhẹ hoạt động êm hơn và hiệu quả hơn với công nghệ Dynamic Boost 2.0, WhisperMode 2.0, Resizable BAR và NVIDIA DLSS.
        • Bộ nhớ GPU lên đến 16GB: Dành cho các mô hình, cảnh, cụm máy lớn nhất và quy trình làm việc đa ứng dụng tiên tiến.

NVIDIA cũng giới thiệu GPU máy tính xách tay NVIDIA T1200 và NVIDIA T600, dựa trên kiến ​​trúc Turing thế hệ trước của hãng. Được thiết kế cho quy trình làm việc chuyên nghiệp đa ứng dụng, các GPU này là một bản nâng cấp đáng kể về hiệu suất và khả năng từ đồ họa tích hợp.

Kế hoạch lên kệ

Các GPU máy tính để bàn NVIDIA RTX mới và GPU trung tâm dữ liệu NVIDIA sẽ có sẵn từ các đối tác phân phối toàn cầu và OEM bắt đầu từ cuối tháng này.

GPU máy tính xách tay NVIDIA RTX mới sẽ có sẵn trong các máy trạm di động dự kiến ​​vào Quý 2 năm nay từ các OEM toàn cầu.

Và chắc chán là GPU kiến ​​trúc NVIDIA Ampere sẽ cung cấp sức mạnh tính toán cho các chuyên gia làm việc từ mọi nơi, mọi lúc mang đến hiệu quả công việc tối đa cho bạn.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả