NVIDIA Metropolis: Giải pháp AI tại biên dành cho smart city, bán lẻ và các ngành liên quan

NVIDIA Metropolis là một framework ứng dụng, bộ công cụ dành cho các nhà phát triển và hệ sinh thái đối tác, kết hợp dữ liệu trực quan (visual) và AI để cải thiện hiệu quả vận hành và độ an toàn trong nhiều ngành công nghiệp. Nó giúp lượng lớn dữ liệu được tạo ra bởi hàng nghìn tỷ cảm biến trở nên có ý nghĩa đối với lĩnh vực bán lẻ không tiếp xúc, quản lý hàng tồn kho tối ưu, kiểm soát giao thông trong các thành phố thông minh, kiểm tra quang học tại nhà máy, chăm sóc bệnh nhân tại các cơ sở y tế,…

Giờ đây, các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của công nghệ tiên tiến này và hệ sinh thái nhà phát triển rộng lớn của Metropolis để tạo, triển khai và mở rộng các ứng dụng AI và IoT từ biên (edge) đến đám mây (cloud).

Nền tảng tiên tiến này mang lại những lợi thế to lớn trên một loạt các ứng dụng khác nhau.

Thành phố thông minh

Duy trì và cải thiện cơ sở hạ tầng thành phố, bãi đậu xe, tòa nhà và dịch vụ công cộng.

  • Hệ thống giao thông thông minh
  • Kiểm soát truy cập
  • Giao thông công cộng
  • Tòa nhà thông minh

→ Tìm hiểu thêm về Smart Cities

Bán lẻ và Logistics

Cải thiện sự hài lòng của khách hàng, phân tích tại cửa hàng và hiệu quả kinh doanh.

  • Thanh toán không tiếp xúc
  • Phòng chống mất mát
  • Định tuyến xe tải và hàng hóa
  • Quản lý hàng tồn kho

→ Tìm hiểu thêm: Giải pháp bán lẻ thông minh

Công nghiệp và Sản xuất

Cải thiện kiểm tra công nghiệp, tăng năng suất và giảm lãng phí trên dây chuyền sản xuất.

  • Kiểm tra quang học tự động (AOI)
  • Bảo dưỡng phòng ngừa
  • Giám sát tài sản từ xa
  • An toàn và Tuân thủ

→ Xem thêm

Chăm sóc sức khỏe

Cải thiện công tác chăm sóc bệnh nhân, đảm bảo an toàn công cộng và nâng cao hiệu quả hoạt động tại các cơ sở y tế.

  • Sàng lọc nhiệt độ
  • Phát hiện PPE
  • Giám sát bệnh nhân
  • Phân tích phẫu thuật

→ Đọc: Xây dựng bệnh viện thông minh để chống lại COVID-19

Biến không gian của chúng ta trở nên thông minh hơn với công cụ phân tích video được AI hỗ trợ

Một thế hệ ứng dụng AI mới đang được triển khai với NVIDIA Metropolis để mang lại hiệu quả hoạt động đáng kinh ngạc và tăng cường an toàn trong nhiều trường hợp sử dụng. Tải xuống e-book miễn phí để tìm hiểu cách NVIDIA Metropolis đang giúp xây dựng không gian thông minh hơn trên khắp thế giới.

Đọc E-book

Trải nghiệm hiệu suất và khả năng mở rộng cao hơn sử dụng NVIDIA DeepStream, Transfer Learning Toolkit và các thư viện tăng tốc NVIDIA CUDA-X. Khám phá bộ công cụ dành cho nhà phát triển NVIDIA Metropolis đầy đủ để tăng cường nỗ lực triển khai và phát triển phân tích video do AI hỗ trợ.

Pretrained Models

Các mô hình có thể tùy chỉnh, được xây dựng có mục đích này được đào tạo trên các bộ dữ liệu lớn, để giúp loại bỏ nhu cầu xây dựng mô hình từ đầu và cải thiện độ chính xác.

Blog công nghệ: Đào tạo với các Mô hình được đào tạo trước tùy chỉnh

TAO Toolkit

Thúc đẩy các tác vụ đào tạo deep learning và tiếp cận thị trường nhanh hơn bằng việc áp dụng đào tạo và học chuyển đổi hiệu quả với các Mô hình được đào tạo trước, được xây dựng có mục đích.

NVIDIA TAO Toolkit

DeepStream SDK

Nhận được những cải tiến đáng kể về hiệu suất và thông lượng với SDK phân tích video theo thời gian thực, mạnh mẽ được hỗ trợ bởi AI này.

Bắt đầu với DeepStream SDK

 

Khám phá cách các nhóm AI hàng đầu khác sử dụng các công cụ của NVIDIA Metropolis để phát triển các giải pháp phân tích video do AI hỗ trợ.

Đọc ngay

Triển khai NVIDIA Metropolis trên NVIDIA EGX dành cho Điện toán biên

Các ứng dụng Metropolis có thể được triển khai trên nền tảng NVIDIA EGX – mang đến sức mạnh điện toán AI được tăng tốc một cách an toàn cho vị trí biên (edge) với một loạt máy chủ và thiết bị đã được xác thực cũng như hệ sinh thái đối tác rộng lớn. Với sự tích hợp của NVIDIA Fleet Command, quản trị viên ở bất kỳ cấp độ kỹ năng nào cũng có thể triển khai các ứng dụng Metropolis trên các hệ thống có GPU hỗ trợ trong vài phút.

Tìm hiểu về Nền tảng EGX

Phát triển Trình đề xuất hỗ trợ tùy chỉnh với NVIDIA Omniverse ACE

Gặp gỡ Violet, một trợ lý dịch vụ khách hàng được hỗ trợ bởi AI – sẵn sàng nhận đơn đặt hàng của bạn. Ứng dụng tham chiếu NVIDIA Tokkio này sử dụng các microservice cloud-native NVIDIA Omniverse Avatar Cloud Engine (ACE) – bao gồm vision AI NVIDIA Metropolis và công nghệ AI giọng nói NVIDIA Riva, để cho phép các hình đại diện tương tác có thể nhìn, nhận biết, trò chuyện thông minh và đưa ra các gợi ý, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ở những nơi như nhà hàng.

Nó sử dụng NVIDIA NeMo Megatron-Turing 530B, một mô hình ngôn ngữ hiện đại để hiểu ý định và NVIDIA Merlin để đưa ra các đề xuất có ý nghĩa. Avatar 3D được tạo hoạt ảnh và trực quan hóa bằng Omniverse để mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng trực quan tuyệt đẹp – tất cả đều trong thời gian thực.

Xem giới thiệu về NVIDIA Tokkio

Xây dựng nhà máy thông minh hơn, an toàn hơn với AI

Cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất và an toàn với NVIDIA Metropolis cho các Nhà máy. Đây là tập hợp các quy trình AI tự động hóa nhà máy – được hỗ trợ bởi vision AI – cho phép các nhà sản xuất và nhà cung cấp giải pháp công nghiệp phát triển, triển khai và quản lý các giải pháp AI tùy chỉnh trong các nhà máy.

Đọc blog

Hệ sinh thái đối tác NVIDIA Metropolis là một tập hợp lớn và đang phát triển gồm hơn 1.000 công ty mang đến thị trường các giải pháp được hỗ trợ bởi Vision AI trong hàng chục ngành công nghiệp.

  • Đối tác ứng dụng

Axxonsoft
Briefcam
Cvedia
Ekin
Ikara
Ironyun
Ipsotek
Landing AI
Lumeo
Mavenir
miovision
Nodeflux
Nota
Pitaya
ProHawk
Rekor
Sparkcognition
VEO
  • Đối tác xây dựng hệ thống

Adlink
Advantech
Atos
AVermedia
Cisco
Convergint Technologies
Dell
Hewlett Packard Enterprise
Inspur
Fast Systems
Supermicro
  • Đối tác dịch vụ thiết kế

Data Monsters
Deloitte
Kinetic Vision
Providia
Quantiphi
Quest
Razorlabs
  • Đối tác giải pháp

Avigilon
Genetec
March Networks
Milestone
SmartCow
  • Đối tác gắn nhãn và dữ liệu tổng hợp

Hasty
Labelbox
Sky Engine AI

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả