NVIDIA DGX B200: Nền tảng AI thống nhất cho Training, Fine-tuning và Inference AI

Trí tuệ nhân tạo đang biến đổi gần như mọi doanh nghiệp bằng cách tự động hóa nhiệm vụ, nâng cao dịch vụ khách hàng, tạo ra những thông tin chi tiết và khuyến khích sáng tạo. Đây không còn là một khái niệm tương lai mà là một hiện thực đang thay đổi cách hoạt động của doanh nghiệp một cách cơ bản.

Tuy nhiên, khi khối lượng công việc trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển, chúng đang bắt đầu yêu cầu khả năng tính toán đáng kể hơn nhiều so với hầu hết các doanh nghiệp có sẵn. Để tận dụng trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp cần có khả năng tính toán, lưu trữ và mạng lưới hiệu suất cao, an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Đó chính là lúc NVIDIA DGX™ B200 xuất hiện, sự bổ sung mới nhất vào nền tảng NVIDIA DGX. Nền tảng trí tuệ nhân tạo thống nhất này định nghĩa chương mới của trí tuệ nhân tạo sinh sáng bằng cách tận dụng hoàn toàn các GPU Tensor Core B200 của NVIDIA và các kết nối tốc độ cao.

Với cấu hình 8 GPU B200, DGX B200 mang lại hiệu suất trí tuệ nhân tạo không giới hạn với 1,4 terabyte (TB) bộ nhớ GPU và 64 terabyte mỗi giây (TB/s) băng thông bộ nhớ, làm cho nó phù hợp với bất kỳ khối lượng công việc trí tuệ nhân tạo doanh nghiệp nào.

Nền tảng duy nhất từ phát triển đến triển khai

Khi các luồng công việc trí tuệ nhân tạo trở nên phức tạp hơn, nhu cầu của doanh nghiệp trong việc xử lý các bộ dữ liệu lớn tại tất cả các giai đoạn của quy trình trí tuệ nhân tạo, từ huấn luyện đến điều chỉnh đến suy luận, cũng trở nên phức tạp hơn. Điều này đòi hỏi một lượng lớn năng lượng tính toán.

Với NVIDIA DGX B200, doanh nghiệp có thể trang bị cho các nhà khoa học dữ liệu và nhà phát triển của họ một nền tảng duy nhất, thống nhất được xây dựng để tăng tốc các luồng công việc của họ. Được siêu tăng cường cho thế hệ tiếp theo của trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp có thể truyền khí thần trí tuệ nhân tạo vào hoạt động hàng ngày và trải nghiệm của khách hàng với DGX B200.

Siêu hiệu suất về AI

NVIDIA cam kết thiết kế thế hệ tiếp theo của các siêu máy tính mạnh mẽ nhất thế giới, được xây dựng để giải quyết những vấn đề trí tuệ nhân tạo phức tạp nhất mà các doanh nghiệp đối mặt. DGX B200 là bổ sung mới nhất vào nền tảng tính toán tăng tốc của NVIDIA để thể hiện cam kết đó.

Được cung cấp bởi sự tiến bộ về tính toán của kiến trúc NVIDIA Blackwell, DGX B200 mang lại hiệu suất huấn luyện gấp 3 lần và hiệu suất suy luận gấp 15 lần so với DGX H100. Là nền tảng của các kiến trúc tham chiếu NVIDIA DGX POD™, DGX B200 cung cấp khả năng mở rộng tốc độ cao cho NVIDIA DGX BasePOD™ và NVIDIA DGX SuperPOD™, mang lại hiệu suất hàng đầu trong một giải pháp cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo có sẵn.

AI Infrastructure for Enterprise Deployments

Tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng đáng tin cậy

NVIDIA DGX B200 là hệ thống đầu tiên trên thế giới tích hợp GPU NVIDIA B200 Tensor Core, mang lại hiệu suất đột phá cho các bài toán AI phức tạp nhất hiện nay, chẳng hạn như mô hình ngôn ngữ lớn và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. DGX B200 cung cấp nền tảng phần cứng và phần mềm được tối ưu toàn diện, bao gồm:

  • Bộ công cụ phần mềm AI đầy đủ của NVIDIA: Cung cấp mọi thứ cần thiết để tận dụng sức mạnh của AI.
  • Hệ sinh thái đối tác phong phú: Tích hợp các giải pháp từ nhiều nhà cung cấp, mở rộng khả năng tùy biến cho doanh nghiệp.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp từ NVIDIA: Nhận được sự hỗ trợ chuyên sâu từ các chuyên gia của NVIDIA để giải quyết những thách thức phức tạp.

Với sự kết hợp mạnh mẽ này, các tổ chức có thể tự tin giải quyết những vấn đề kinh doanh lớn và phức tạp nhất bằng sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo.

Nền tảng NVIDIA Base Command

NVIDIA Base Command là nền tảng phần mềm cung cấp năng lượng cho hệ thống DGX. Doanh nghiệp có thể khai thác tối đa tiềm năng của cơ sở hạ tầng DGX với các tính năng:

  • Quản lý cụm và dàn xếp doanh nghiệp: Kiểm soát và vận hành hệ thống DGX dễ dàng và hiệu quả.
  • Thư viện tăng tốc tính toán, lưu trữ và mạng: Nâng cao hiệu suất tổng thể của hệ thống.
  • Hệ điều hành tối ưu cho khối lượng công việc AI: Đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru cho các tác vụ AI chuyên sâu.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng DGX còn đi kèm với NVIDIA AI Enterprise – bộ công cụ phần mềm được tối ưu hóa để đơn giản hóa quá trình phát triển và triển khai AI. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa các giải pháp AI vào hoạt động, tạo ra giá trị gia tăng cho tổ chức.

Key Features
NVIDIA DGX B200
> Built with eight NVIDIA B200Tensor Core GPUs
> 1.4TB of GPU memory space
> 72 petaFLOPS of training performance
> 144 petaFLOPS of inference performance
> NVIDIA networking
> Dual 5th generation Intel® Xeon® Scalable Processors
> Foundation of NVIDIA DGX BasePOD and NVIDIA DGX SuperPOD
> Includes NVIDIA AI Enterprise and NVIDIA Base Command™ software

NVIDIA DGX B200 Specifications

GPU 8x NVIDIA B200 Tensor Core GPUs
GPU Memory 1,440GB total GPU memory
Performance 72 petaFLOPS training and 144 petaFLOPS inference
Power Consumption ~14.3kW max
CPU 2 Intel® Xeon® Platinum 8570 Processors
112 Cores total, 2.1 GHz (Base),
4 GHz (Max Boost)
System Memory Up to 4TB
Networking 4x OSFP ports serving 8x single-port NVIDIA ConnectX-7 VPI

2x dual-port QSFP112 NVIDIA BlueField-3 DPU

Management Network 10Gb/s onboard NIC with RJ45
100Gb/s dual-port ethernet NIC
Host baseboard management controller (BMC) with RJ45
Storage OS: 2x 1.9TB NVMe M.2
Internal storage: 8x 3.84TB NVMe U.2
Software NVIDIA AI Enterprise: Optimized AI Software
NVIDIA Base Command™: Orchestration, Scheduling, and Cluster Management
DGX OS / Ubuntu: Operating system
Rack Units (RU) 10 RU
System Dimensions Height: 17.5in (444mm)
Width: 19.0in (482.2mm)
Length: 35.3in (897.1mm
Operating Temperature 5–30°C (41–86°F)
Enterprise Support Three-year Enterprise Business-Standard Support for hardware and software
24/7 Enterprise Support portal access
Live agent support during local business hours
→ Để biết thêm thông tin về NVIDIA DGX B200 tại đây: https://thegioimaychu.vn/may-chu-tri-tue-nhan-tao-nvidia-dgx-b200-tm9576.html
→ Để biết thêm thông tin, hãy xem lại bài phát biểu quan trọng của GTC 24 tại đây: https://thegioimaychu.vn/blog/ai-hpc/tom-tat-buoi-keynote-cua-nvidia-gtc-2024-p19257/
____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả