Live at GTC: Lắng nghe từ những hãng đầu ngành sử dụng AI để thúc đẩy sự đổi mới và nhạy bén kinh doanh

Sự quan tâm đến các ứng dụng AI mới đã lên đến đỉnh điểm vào năm ngoái khi các lãnh đạo doanh nghiệp bắt đầu khám phá các chương trình thí điểm với AI. Năm nay, họ tập trung vào việc triển khai các chương trình này một cách có chiến lược hơn nhằm tạo ra giá trị mới và nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình.

GTC, hội nghị của NVIDIA về AI và điện toán tăng tốc, diễn ra từ ngày 18 đến 21 tháng 3 tại San Jose Convention Center, sẽ có sự góp mặt của các tên tuổi trong nhiều ngành công nghiệp thảo luận về cách họ vạch ra con đường đổi mới dựa trên AI.

Các nhà điều hành từ Bentley Systems, Lowe’s, Siemens và Verizon nằm trong số những người chia sẻ hành trình AI của công ty họ.

Đừng bỏ lỡ bài phát biểu quan trọng về GTC của người sáng lập và Giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang vào Thứ Hai, ngày 18 tháng 3, lúc 1 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương.

AI chiếm vị trí trung tâm trong các ưu tiên công nghệ của doanh nghiệp

Theo khảo sát của BCG đối với các giám đốc điều hành cấp C, gần 3/4 giám đốc điều hành có kế hoạch tăng cường đầu tư vào công nghệ của công ty họ trong năm nay và 89% xếp AI và AI tạo sinh vào danh sách ba ưu tiên hàng đầu của họ. Hơn một nửa kỳ vọng rằng AI sẽ tiết kiệm chi phí, chủ yếu thông qua tăng năng suất, cải thiện dịch vụ khách hàng và hiệu quả CNTT.

Tuy nhiên, những thách thức trong việc thúc đẩy giá trị của AI vẫn còn đó, bao gồm đào tạo lại kỹ năng cho nhân viên, ưu tiên các ứng dụng AI phù hợp và phát triển chiến lược triển khai AI có trách nhiệm.

Dưới đây là danh sách các phiên hội nghị hàng đầu của các lĩnh vực:

Ngành dịch vụ tài chính

Điều hướng Cơ hội cho AI tạo sinh trong lĩnh vực Dịch vụ Tài chính, với sự góp mặt của các diễn giả từ NVIDIA, MasterCard, Capital One và Goldman Sachs.

AI doanh nghiệp trong ngân hàng: Cách một nhà dẫn đầu đầu tư vào xu hướng “AI-first”, với sự tham gia của Alexandra V. Mousavizadeh, Giám đốc điều hành của Evident và Chintan Mehta, giám đốc thông tin, đồng thời là người đứng đầu công nghệ kỹ thuật số và đổi mới tại Wells Fargo.

Cách PayPal giảm chi phí đám mây lên tới 70% với Spark RAPIDS, với sự góp mặt của Ilay Chen, kỹ sư phần mềm tại PayPal.

Khu vực công

Những thách thức về vận hành và áp dụng AI tạo sinh trong Chính phủ, với sự tham gia của các diễn giả từ Microsoft, NVIDIA và Quân đội Hoa Kỳ.

Cách áp dụng AI tạo sinh để cải thiện an ninh mạng, với sự góp mặt của Bartley Richardson, giám đốc kỹ thuật an ninh mạng tại NVIDIA.

Y tế – Chăm sóc sức khỏe

Lĩnh vực y tế đang áp dụng AI tạo sinh, trở thành một trong những ngành công nghệ lớn nhất, với sự tham gia của Kimberly Powell, phó chủ tịch y tế và khoa học đời sống tại NVIDIA.

Vai trò của AI tạo sinh trong Y học Hiện đại, với sự góp mặt của các diễn giả từ ARK Investment Management, NVIDIA, Microsoft và Scripps Research.

Trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy tương lai của y dược sinh học như thế nào, với sự tham gia của Priscilla Chan, đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành của Chan Zuckerberg Initiative và Mona Flores, người đứng đầu toàn cầu về trí tuệ nhân tạo trong y khoa tại NVIDIA.

Ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ

Tiếp thị tăng cường về sắc đẹp bằng AI tạo sinh, với sự tham gia của Asmita Dubey, giám đốc tiếp thị và kỹ thuật số tại L’Oréal.

AI và Sự chuyển đổi căn bản trong tiếp thị, với sự góp mặt của Stephan Pretorius, giám đốc công nghệ tại WPP.

Lowe’s đang thúc đẩy sự đổi mới và tính linh hoạt với AI như thế nào, với sự góp mặt của Azita Martin, phó chủ tịch trí tuệ nhân tạo phụ trách bán lẻ và hàng tiêu dùng đóng gói tại NVIDIA, và Seemantini Godbole, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc thông tin và kỹ thuật số tại Lowe’s.

Viễn thông

Nổi bật: 3 cách mà Trí tuệ nhân tạo đang chuyển đổi ngành viễn thông, có sự tham gia của Ronnie Vasishta, phó chủ tịch cấp cao phụ trách viễn thông của NVIDIA.

AI tạo sinh với tư cách là Công cụ tăng tốc đổi mới trong các telcos, với sự góp mặt của Asif Hasan, người đồng sáng lập Quantiphi; Lilach Ilan, giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu, hoạt động viễn thông tại NVIDIA; và Chris Halton, phó chủ tịch chiến lược sản phẩm và đổi mới tại Verizon.

Cách các công ty viễn thông kích hoạt nền tảng và hạ tầng AI quốc gia, với sự góp mặt của các diễn giả từ Indosat, NVIDIA, Singtel và Telconet.

Ngành chế tạo

Tăng tốc phân tích khí động lực học tại Mercedes-Benz, với sự tham gia của Liam McManus, giám đốc sản phẩm kỹ thuật tại Siemens; Erich Jehle-Graf của Mercedes Benz; và Ian Pegler, phát triển kinh doanh toàn cầu, thiết kế hỗ trợ máy tính tại NVIDIA.

Nền tảng phiên bản số hóa Fab dựa trên Omniverse dành cho ngành công nghiệp bán dẫn, có sự tham gia của Seokjin Youn, phó chủ tịch công ty và trưởng nhóm hệ thống thông tin quản lý tại Samsung Electronics.

Số hóa chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu với digital twin, được hỗ trợ bởi OpenUSD, với sự tham gia của Kirk Fleischhaue, phó chủ tịch cấp cao của Foxconn.

Ngành ô tô

Ứng dụng AI & LLM để chuyển đổi trải nghiệm cho phân khúc ô tô cao cấp, với sự tham gia của Chrissie Kemp, giám đốc dữ liệu và sản phẩm kỹ thuật số tại Jaguar Land Rover.

Tăng tốc workflow trong lĩnh vực ô tô với các mô hình ngôn ngữ lớn, với sự tham gia của Bryan Goodman, giám đốc trí tuệ nhân tạo tại Ford Motor Co.

LLM và AI tạo sinh sẽ nâng cao cách chúng ta trải nghiệm ô tô tự lái như thế nào, với sự góp mặt của Alex Kendall, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Wayve.

Lĩnh vực Robotics

Robotics và vai trò của AI: Quá khứ, hiện tại và tương lai, có sự tham gia của Marc Raibert, giám đốc điều hành tại Viện AI và Dieter Fox, giám đốc cấp cao về nghiên cứu robot tại NVIDIA.

Thổi hồn vào các nhân vật robot của Disney bằng phương pháp học tập tăng cường theo chiều sâu, với sự góp mặt của Mortiz Bächer, phó giám đốc phòng thí nghiệm robot tại Disney Research.

Truyền thông và Giải trí

Khai phá tiềm năng sáng tạo: Sức mạnh tổng hợp giữa AI và khả năng sáng tạo của con người, với sự tham gia của Andrea Gagliano, giám đốc cấp cao về khoa học dữ liệu, AI/ML tại Getty Images.

Bên ngoài màn ảnh: Làm sáng tỏ tác động của AI trong ngành công nghiệp điện ảnh, với sự góp mặt của Nikola Todorovic, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Wonder Dynamics; Chris Jacquemin, người đứng đầu chiến lược số tại WME; và Sanja Fidler, phó chủ tịch nghiên cứu AI tại NVIDIA.

Cách mạng hóa sự tương tác của fan hâm mộ: Giải phóng sức mạnh của AI trong sản xuất định nghĩa bằng phần mềm – Software-defined Production, với sự tham gia của Lewis Smithingham, phó chủ tịch cấp cao về giải pháp đổi mới và sáng tạo tại Media.Monks.

Năng lượng

Diễn đàn: Xây dựng một tương lai ít carbon hơn với HPC và AI trong ngành năng lượng, với sự tham gia của các diễn giả từ NVIDIA, Shell, ExxonMobil, Schlumberger và Petrobas.

Độ phức tạp ngày càng tăng của lưới điện cần nhiều đến điện toán biên, với sự tham gia của Marissa Hummon, giám đốc công nghệ tại Utilidata.

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng bằng sự đổi mới dựa trên AI, với sự góp mặt của Nefeli Moridis, giám đốc quan hệ nhà phát triển của nhóm năng lượng toàn cầu, dưới bề mặt tại NVIDIA; Owen O’Connell, phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc thông tin, dịch vụ và hoạt động tại Shell; và Marc Spieler, giám đốc quản lý cấp cao về năng lượng tại NVIDIA.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả