Học để biết cách xây dựng các ứng dụng Generative AI và thế giới ảo 3D

Để phát triển và thành công, các doanh nghiệp phải liên tục tập trung vào việc phát triển các kỹ năng kỹ thuật, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh, chẳng hạn như Generative AI (GenAI) và việc tạo ra những thế giới ảo 3D.

NVIDIA Training, nơi trang bị cho các team những kỹ năng trong kỷ nguyên AI, điện toán hiệu năng cao (HPC) và số hóa công nghiệp, đang công bố các khóa học mới bao gồm các công nghệ này. Chương trình đã trang bị cho hàng trăm nghìn sinh viên, developer, nhà nghiên cứu và nhà khoa học dữ liệu với những kỹ năng kỹ thuật quan trọng.

Với các khóa học mới nhất, NVIDIA Training đang cho phép các tổ chức khai thác triệt để sức mạnh của GenAI và thế giới ảo, những thứ đang làm thay đổi bối cảnh kinh doanh.

Bắt đầu xây dựng các ứng dụng Generative AI

GenAI đang cách mạng hóa cách thức hoạt động của các công ty, tổ chức. Nó cho phép người dùng nhanh chóng tạo nội dung mới dựa trên nhiều loại đầu vào (input) bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, hoạt ảnh, mô hình 3D và các loại dữ liệu khác.

Các khóa đào tạo mới và sắp tới của NVIDIA Training về GenAI bao gồm:

  • Generative AI Explained – Các mô hình Generative đang tăng tốc phát triển ứng dụng cho nhiều trường hợp sử dụng (use cases), bao gồm trả lời câu hỏi, tóm tắt, trình bày văn bản, tạo hình ảnh và âm thanh 2D/3D. Trong khóa học kéo dài hai giờ này, Bryan Catanzaro, phó chủ tịch nghiên cứu học sâu ứng dụng tại NVIDIA, cung cấp tổng quan về những bước phát triển chính của GenAI, vị trí của nó hiện tại và khả năng của nó trong tương lai. Ông ấy sẽ thảo luận về các chi tiết kỹ thuật và các ứng dụng GenAI phổ biến, cũng như cách các doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ một cách có trách nhiệm.
  • Generative AI With Diffusion Models – Nhờ những cải tiến về sức mạnh tính toán và lý thuyết khoa học, GenAI dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Bắt đầu phát triển ứng dụng GenAI với khóa học thực hành này, nơi sinh viên sẽ học cách xây dựng ứng dụng GenAI chuyển văn bản thành hình ảnh, sử dụng các kỹ thuật mới nhất. Tạo hình ảnh với các mô hình diffusion và tinh chỉnh đầu ra (output) với nhiều cách tối ưu hóa khác nhau. Xây dựng mô hình diffusion khử nhiễu từ kiến ​​trúc U-Net để thêm phần nhúng ngữ cảnh giúp kiểm soát người dùng tốt hơn.

Để xem danh sách đầy đủ các khóa học về GenAI và các Mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs), hãy xem các lộ trình học của NVIDIA Training tại đây.

Xây dựng thế giới 3D kỹ thuật số

Những tiến bộ trong việc xây dựng thế giới kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành truyền thông và giải trí, kiến ​​trúc, kỹ thuật, xây dựng và vận hành, lập kế hoạch nhà máy và tạo hình đại diện (avatar), trong số các ngành công nghiệp khác.

Những môi trường 3D nhập vai (immersive) nâng cao mức độ tương tác của người dùng và mang đến những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề trong thế giới thực. NVIDIA Omniverse, một nền tảng dành cho kết nối và phát triển các công cụ và ứng dụng 3D, cho phép các nghệ sĩ kỹ thuật, nhà thiết kế và kỹ sư nhanh chóng tập hợp các mô phỏng và cảnh 3D phức tạp và chính xác về mặt vật lý trong thời gian thực, đồng thời cộng tác liền mạch với các thành viên trong team làm việc.

Các khóa đào tạo NVIDIA mới và sắp tới về chủ đề này bao gồm:

  • Essentials of USD in NVIDIA Omniverse – Universal Scene Description hay OpenUSD, đang biến đổi quy trình làm việc 3D giữa các ngành. Đó là một tiêu chuẩn mở cho phép các nghệ sĩ và nhà phát triển 3D kết nối, biên soạn và mô phỏng trong metaverse. Học viên sẽ tìm hiểu điều gì làm cho OpenUSD trở nên độc đáo để thiết kế thế giới 3D. Khóa đào tạo bao gồm mô hình hóa dữ liệu bằng cách sử dụng các node, thuộc tính và mối quan hệ nguyên bản, cũng như các lược đồ và thành phần tùy chỉnh để tập hợp và cộng tác cảnh.
  • Essentials of Developing Omniverse Kit Applications – Tìm hiểu cách sử dụng framework phát triển NVIDIA Omniverse Kit để xây dựng ứng dụng, tiện ích mở rộng (extensions) tùy chỉnh và các microservice. Các ứng dụng có thể bao gồm nhiều tiện ích mở rộng hoạt động cùng nhau để giải quyết các quy trình công việc 3D cụ thể, như số hóa công nghiệp và lập kế hoạch nhà máy. Học viên sẽ sử dụng các ứng dụng liên quan đến Omniverse, như Omniverse USD Composer và USD Presenter, để bắt đầu phát triển ứng dụng của riêng mình.
  • Bootstrapping Computer Vision Models With Synthetic Data – Tìm hiểu cách sử dụng NVIDIA Omniverse Replicator, một phần mở rộng Omniverse cốt lõi, để đẩy nhanh quá trình phát triển các mô hình Thị giác máy tính (Computer Vision). Tạo dữ liệu tổng hợp (Synthetic Data) chính xác, chân thực, phù hợp với vật lý, để giảm bớt những tác vụ tốn kém và mất thời gian trong việc dán nhãn dữ liệu trong thế giới thực. Omniverse Replicator tăng tốc phát triển AI theo quy mô và giảm thời gian sản xuất.

Để xem danh sách đầy đủ các khóa học về đồ họa và mô phỏng, hãy xem các lộ trình học của NVIDIA Training này.

Danh mục khóa học đa dạng

NVIDIA Training cung cấp các khóa học và tài nguyên để giúp các cá nhân và tổ chức phát triển chuyên môn trong việc sử dụng các công nghệ NVIDIA để thúc đẩy đổi mới. Ngoài những khóa học trên, một loạt các khóa học và hội thảo về AI, Deep Learning, Accelerated Computing, Data Science, Networking và Infrastructure, có sẵn để khám phá trong training catalog.

Tại phiên hội nghị SIGGRAPH “Reimagine Your Curriculum With OpenUSD and NVIDIA Omniverse” – Laura Scholl, nhà phát triển nội dung cấp cao trong nhóm Omniverse tại NVIDIA, sẽ thảo luận về cách kết hợp OpenUSD và Omniverse trong việc thiết lập môi trường giáo dục, sử dụng những bộ công cụ giảng dạy, những chương trình dành cho giảng viên và những tài nguyên khác có sẵn từ NVIDIA.

Tìm hiểu về những tiến bộ mới nhất trong Generative AI, đồ họa và nhiều hơn nữa bằng cách tham gia cùng NVIDIA tại SIGGRAPH. Hoặc xem bài phát biểu chính của NVIDIA Founder và CEO Jensen Huang dưới đây.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả