Điện toán đám mây trở nên nhanh hơn với PowerEdge và AMD

Những tiến bộ trong công nghệ đang cho phép các công ty phát triển mạnh trong môi trường cạnh tranh ngày nay. Các công ty đang hiện đại hóa hạ tầng CNTT của họ bằng công nghệ máy chủ mới – có thể xử lý một loạt các ứng dụng doanh nghiệp đòi hỏi khắt khe và các dịch vụ cloud-native có thể mở rộng. Các nhu cầu quan trọng khác bao gồm tối đa hóa không gian trong trung tâm dữ liệu và quản lý hiệu quả chi phí năng lượng.

Một vài bộ vi xử lý AMD EPYC thích hợp mới hiện đã có sẵn để hỗ trợ cho các workload dựa trên đám mây của khách hàng đồng thời tăng cường hiệu suất trên mỗi watt. Dell Technologies, hợp tác với AMD, rất phấn khởi khi cung cấp hai loại chip mới từ dòng AMD EPYC vào trong danh mục máy chủ PowerEdge của mình. AMD có một lịch sử lâu dài và có giá trị trong việc cung cấp các thế hệ và kiến ​​trúc CPU nối tiếp nằm bên trong một nền tảng/khung máy vật lý.

Việc này tiếp tục áp dụng cho nền tảng socket SP5 với các CPU AMD EPYC 97×4 mới và series AMD EPYC 9004 với công nghệ 3D V-Cache™. Cả hai đều sử dụng và hỗ trợ cùng bộ nhớ DDR5 và các cổng IO PCIe Gen5 như CPU ​​AMD EPYC 9004 cổ điển, cho phép các tùy chọn triển khai đơn giản và linh hoạt trên các loại CPU.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Mở rộng hỗ trợ cho các trường hợp sử dụng Cloud-Native

Các model AMD EPYC™ 97×4 mới nhất được xây dựng trên kiến ​​trúc “Zen 4c” thú vị, được tối ưu hóa cho các workload đòi hỏi thông lượng tổng hợp ở cấp hệ thống cao nhất có thể với 256 threads trên mỗi socket, bao gồm cả những workload cloud-native và container.

So với các CPU AMD EPYC thế hệ thứ 4 cổ điển, CPU AMD EPYC 97×4 mới cung cấp nhiều hơn 33% số core và thread tối đa trên mỗi socket với 2MB bộ nhớ đệm L3 trên mỗi core ở số lượng core tối đa. Đối với khối lượng công việc có thể sử dụng 112 hoặc 128 cores trên mỗi CPU, các model AMD EPYC 97×4 mới cung cấp hiệu suất tổng thể cao hơn đáng kể và hiệu suất trên mỗi watt tốt hơn, đồng thời hỗ trợ cùng một kiến ​​trúc tập lệnh (ISA) “Zen 4c”, đơn giản hóa rất nhiều việc phát triển và triển khai phần mềm.

Memory và RAS phù hợp cho các workload có số lượng core cao

Nhiều CPU có số lượng core cao khác hiện nay không cung cấp đủ băng thông bộ nhớ để đạt được hiệu suất core tối ưu. Ngược lại, các CPU AMD EPYC 97×4 mới, ngay cả ở 128 cores, vẫn duy trì băng thông bộ nhớ hơn 3GB mỗi giây trên mỗi core và hỗ trợ dung lượng lên đến 48GB trên mỗi core. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng 12 kênh RDIMM DDR5 tiêu chuẩn công nghiệp, điều chưa từng có đối với các CPU có số lượng core cao khác trong ngành.

Với hỗ trợ lên đến 128 cores, model AMD EPYC 9754 tối ưu cho nhiều ứng dụng và giải pháp phần mềm, đồng thời có thể giảm số lượng license cần thiết. Ngoài ra, các model AMD EPYC duy trì RAS, bảo mật và có khả năng quản lý cấp doanh nghiệp tương tự như các model thế hệ thứ 4 cổ điển. Kết hợp với các tính năng bảo mật đã được tích hợp trong máy chủ Dell PowerEdge, khách hàng sẽ có được một môi trường CNTT mạnh mẽ và an toàn hơn nữa.

Kiến trúc chip hiệu quả

Kiến trúc chiplet AMD EPYC™ 97×4 thế hệ thứ 4 mới tiếp nối các thế hệ đổi mới trước đó bằng cách triển khai các CPU với 8 “Core + Cache Die” cộng 1 “IO + Memory Die” riêng. Điều này cho phép quy trình chế tạo silicon đối với từng loại die, do đó năng lượng và chi phí được tối ưu hóa so với các phương pháp die nguyên khối được sử dụng bởi những loại khác.

Series AMD EPYC 9004 với công nghệ 3D V-Cache

Tiếp theo, series AMD EPYC 9004 sử dụng công nghệ xếp chồng khuôn AMD 3D V-Cache để tăng gấp ba lượng bộ nhớ đệm L3 SRAM trên mỗi CPU so với vi xử lý AMD EPYC cổ điển. Cũng giống như các CPU AMD EPYC thế hệ thứ 3 dành cho điện toán kỹ thuật, 64MB bộ nhớ đệm L3 SRAM được xếp chồng trên mỗi khuôn core/cache với độ trễ truy cập bổ sung chỉ vài nano giây. Do bộ nhớ đệm L3 SRAM có băng thông cao hơn và độ trễ thấp hơn gần một bậc so với các DIMM DDR5 DRAM nên các ứng dụng có thể giữ “bộ làm việc” dữ liệu của chúng trong dung lượng bộ nhớ đệm L3 để đạt hiệu suất lớn hơn.

Với phạm vi bộ đệm L3 từ 12 đến 48 MB trên mỗi core, các máy chủ PowerEdge có thể chạy các ứng dụng như tự động hóa thiết kế điện tử (EDA), động lực học chất lỏng tính toán (CFD), phân tích phần tử hữu hạn và nhiều framework điện toán kỹ thuật khác. Quan trọng hơn, các máy chủ PowerEdge với các vi xử lý AMD EPYC có thể đạt được hiệu suất đáng kể và tăng tổng chi phí sở hữu (TCO), đặc biệt là khi xem xét chi phí license phần mềm.

Khi các điểm chứng minh ROI của AMD 3D V-Cache ngày càng nhiều, dự kiến ​​các ứng dụng và công cụ bổ sung sẽ tối ưu hóa mã lập trình phần mềm và thuật toán của chúng để tận dụng dung lượng bộ đệm L3 hàng đầu trong ngành trên mỗi core.

Xem cách PowerEdge có thể cung cấp cho nhu cầu điện toán đám mây của bạn

Với việc bổ sung bộ xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 4 mới nhất được tối ưu hóa cho các trường hợp sử dụng điện toán kỹ thuật và cloud-native, những nền tảng Dell PowerEdge cung cấp các tùy chọn điện toán được tối ưu hóa trên nhiều workload của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm tại đây.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả