HPE GreenLake for Large Language Models: Mang AI đến với nhiều tổ chức hơn

Hãng công nghệ hàng đầu Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã thực hiện những bước đầu tiên trong làn sóng AI Cloud bằng việc ra mắt HPE GreenLake for Large Language Models (LLMs). Dịch vụ cloud tiên tiến này nhằm mục đích cung cấp các khả năng triển khai, tinh chỉnh và đào tạo mô hình AI mở rộng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, từ các công ty mới thành lập đến các tập đoàn nằm trong danh sách Fortune 500.

HPE GreenLake for Large Language Models là gì?

Là ứng dụng đầu tiên trong số nhiều ứng dụng AI chuyên biệt, HPE GreenLake for LLMs sẽ chạy trên các siêu máy tính và phần mềm AI hàng đầu, hầu hết được vận hành bởi năng lượng xanh. Các kế hoạch đang được tiến hành để mở rộng dịch vụ sang các ngành như mô hình hóa khí hậu, chăm sóc sức khỏe, khoa học đời sống,…

Đối với những người ít quen thuộc với thuật ngữ này, các LLM như Luminous của HPE GreenLake là các mô hình AI tiên tiến có khả năng hiểu và tạo văn bản giống con người dựa trên một đầu vào nhất định. Các mô hình này, được đào tạo trên lượng dữ liệu khổng lồ, có thể tạo ra các phản hồi theo ngữ cảnh, có liên quan, khiến chúng đặc biệt hữu ích trong nhiều ứng dụng.

Từ chuẩn hóa dịch vụ khách hàng thông qua các chatbot AI cho đến hỗ trợ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bằng cách quét và diễn giải hồ sơ bệnh án, các LLM có thể thúc đẩy hiệu quả và đổi mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự ra đời của dịch vụ sẽ giúp cho công nghệ phức tạp này dễ tiếp cận hơn đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Mặc dù tầm nhìn của HPE là quy mô lớn, tuy nhiên các LLM thường không cần phải bắt đầu theo hướng đó.

Giám đốc điều hành của HPE, Antonio Neri, đã so sánh tác động của AI với các công nghệ mang tính cách mạng như web, mobile và cloud. Ông bày tỏ cam kết của HPE trong việc đại chúng hóa AI, một lĩnh vực chủ yếu nằm trong tầm với của các phòng thí nghiệm lớn của chính phủ và các ông lớn về cloud.

Chúng ta thường phàn nàn về thực tế là hầu hết các công cụ AI không thể truy cập được bên ngoài các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp và HPC lớn. Mặc dù chúng ta hoan nghênh kế hoạch đại chúng hóa AI của Neri, nhưng vẫn còn phải xem HPE sẽ thực hiện mục tiêu này tốt như thế nào.

HPE GreenLake for LLMs nổi bật như thế nào?

Không giống như các dịch vụ cloud cho mục đích chung, thông thường chạy song song các workload, HPE GreenLake for LLMs chạy trên kiến ​​trúc AI-native được thiết kế để chạy một workload mô phỏng và đào tạo AI quy mô lớn với năng lực tính toán tối đa. Phương pháp này cho phép xử lý nhiều tác vụ AI và HPC trên hàng trăm hoặc hàng nghìn CPU hoặc GPU cùng lúc, nâng cao hiệu quả đào tạo AI và độ chính xác trong quá trình tạo mô hình.

Dịch vụ này cấp quyền truy cập vào Luminous, một mô hình ngôn ngữ được đào tạo trước bởi Aleph Alpha. Khách hàng có thể cá nhân hóa mô hình này bằng dữ liệu của họ, mang lại những thông tin có giá trị theo thời gian thực. Việc này rất quan trọng đối với dịch vụ này vì mô hình được đào tạo trước “Luminous” của Aleph Alpha là một phần quan trọng của nó. Giám đốc điều hành của Aleph Alpha, Jonas Andrulis, đã nhấn mạnh những lợi ích của việc đào tạo Luminous với siêu máy tính và phần mềm AI của HPE.

Khai thác sức mạnh của siêu máy tính HPE Cray XD

HPE GreenLake for LLMs sẽ chạy trên các siêu máy tính HPE Cray XD, một trong những hệ thống mạnh nhất và thân thiện với môi trường trên toàn cầu. Việc sử dụng bộ phần mềm HPE Cray Programming Environment giúp tối ưu hóa các ứng dụng HPC và AI. Do đó, khách hàng có thể tránh việc mua và bảo trì siêu máy tính của họ.

HPE đang nhận các đơn đặt hàng đối với HPE GreenLake for LLMs. Họ mong đợi sự sẵn có rộng rãi hơn vào cuối năm 2023, bắt đầu ở Bắc Mỹ, sau đó là Châu Âu.

Những lợi ích và ý nghĩa tiềm ẩn

Sự ra đời của HPE GreenLake for LLMs có thể thay đổi cách các doanh nghiệp xử lý dữ liệu và đưa ra quyết định. Ví dụ: LLM có thể xem xét hồ sơ bệnh án và dữ liệu bệnh nhân trong chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ các bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị. Về tài chính, nó có thể cải thiện dự đoán xu hướng thị trường, giúp các nhà phân tích đưa ra lựa chọn tốt hơn.

LLM cũng có thể nâng cao dịch vụ khách hàng bằng cách phát triển các agent dịch vụ khách hàng AI để xử lý các truy vấn khác nhau. Điều này có thể giải phóng các agent con người để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Trong các ngành như sản xuất và vận tải, LLM có thể xác định sự thiếu hiệu quả và đề xuất những cải tiến, dẫn đến tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Phản ánh về tác động tiềm năng của dịch vụ này, quá trình chuyển đổi nhanh chóng từ PoC đơn thuần sang sản xuất chính thức thể hiện một trong những lợi thế quan trọng nhất của HPE GreenLake for LLMs. Việc triển khai nhanh chóng này có thể cách mạng hóa các ngành bằng việc đẩy nhanh quá trình ra quyết định, bảo tồn các tài nguyên giá trị và dẫn đến các phương pháp kinh doanh hiệu quả và sáng tạo hơn.

Với những khả năng mạnh mẽ của HPE GreenLake for LLMs, các doanh nghiệp không còn phải đầu tư nhiều thời gian vào thử nghiệm. Họ có thể nhanh chóng chuyển từ khái niệm hóa sang triển khai các mô hình AI của mình, mang lại lợi thế cạnh tranh trong thị trường tương ứng.

Tính năng bền vững của HPE GreenLake for LLMs cũng rất đáng chú ý. Bằng việc sử dụng gần 100% năng lượng tái tạo, HPE tham gia cuộc chiến chống lại lượng khí thải carbon, thiết lập một chuẩn mực mới cho điện toán thân thiện với môi trường trong lĩnh vực AI.

Một chân trời tươi sáng cho AI doanh nghiệp

Giới thiệu HPE GreenLake for LLMs là một bước quan trọng hướng tới đại chúng hóa AI. Bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các mô hình ngôn ngữ lớn cho tất cả các doanh nghiệp, HPE thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới trong các lĩnh vực. Khi AI tiếp tục phát triển và hòa nhập vào cuộc sống thường ngày, các dịch vụ như HPE GreenLake for LLMs sẽ là công cụ thúc đẩy sự thay đổi này.

Theo StorageReview

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả