Giải pháp cho AI tại biên

Trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng dựa trên nền tảng đám mây, IoT và hàng tỷ cảm biến cũng như mạng 5G đang giúp AI quy mô lớn ở rìa mạng trở nên khả thi. Tuy nhiên, cần có một nền tảng tăng tốc, có thể mở rộng quy mô để đưa ra các quyết định theo thời gian thực và cho phép hầu hết mọi ngành như bán lẻ, sản xuất, y tế và Smart City cung cấp trí thông minh một cách tự động đến từng vị trí hành động. Đây là yếu tố mang mọi người, mọi doanh nghiệp và các dịch vụ được tăng tốc lại với nhau, biến thế giới thành một nơi nhỏ hơn, kết nối chặt chẽ hơn.

Chỉ huy cả “hạm đội” của bạn tại biên

Với NVIDIA Fleet Command, việc quản lý và mở rộng quy mô triển khai biên của bạn thật dễ dàng. Cho dù bạn có hàng chục hay hàng triệu thiết bị biên, bạn đều có thể cung cấp AI một cách an toàn và từ xa tới toàn bộ hệ thống mạng của mình — chỉ trong vài phút.

TÌM HIỂU THÊM

Nền tảng NVIDIA AI-on-5G

NVIDIA AI-on-5G là một nền tảng hợp nhất giúp đơn giản hóa việc triển khai các ứng dụng AI trên mạng biên 5G. Bằng cách kết hợp kết nối 5G mở rộng, hệ điện toán mạnh mẽ và các ứng dụng AI, nền tảng AI-on-5G sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số đang diễn ra xung quanh chúng ta.

TÌM HIỂU THÊM

Giải pháp Edge AI cho các ngành công nghiệp

Trải nghiệm mua sắm nâng cao

Với những nắm bắt sâu sắc được hỗ trợ bởi AI, các nhà bán lẻ lớn ở khắp mọi nơi có thể khiến khách hàng mỉm cười. Các nhà bán lẻ lớn đã phát triển một số chiến lược AI để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và hỗ trợ lực lượng lao động của họ trong các hoạt động hàng ngày. Ví dụ: hệ thống thanh toán thông minh hơn đang sử dụng thị giác máy tính để xác nhận rằng các mặt hàng đang được ghi hình là đúng như đã được ấn định bằng mã vạch. Phân tích video thông minh (IVA) đang giúp các nhà bán lẻ hiểu được sở thích của người mua hàng và tối ưu hóa bố cục cửa hàng để có trải nghiệm tốt hơn tại cửa hàng. Và với AI, các nhà bán lẻ đang giúp nhân viên xác định khi nào các mặt hàng cần được bổ sung hoặc thay thế bằng hàng hóa tươi hơn.

TÌM HIỂU THÊM 

Tầm nhìn mới cho các nhà máy sản xuất

Các doanh nghiệp đang áp dụng điện toán biên được tăng tốc và AI để chuyển đổi hoạt động sản xuất thành một ngành an toàn hơn, hiệu quả hơn. Ví dụ, BMW đã phát huy sức mạnh của AI bằng cách đặt các camera kiểm tra trên sàn nhà máy, cung cấp cho họ cái nhìn 360 độ về dây chuyền lắp ráp của họ. Điều này tạo ra những nắm bắt sâu sắc theo thời gian thực và quy trình sản xuất an toàn hơn, hợp lý hơn. Procter & Gamble đang tận dụng công nghệ điện toán biên nhanh hơn để hỗ trợ nhân viên trong quá trình kiểm tra. Bằng cách phân tích hàng nghìn giờ video từ các dây chuyền kiểm tra, công ty có thể ngay lập tức phát hiện các điểm không hoàn hảo, cải thiện việc kiểm soát chất lượng và giúp chúng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

TÌM HIỂU THÊM 

Đường xá an toàn hơn cho mọi người

Các doanh nghiệp không phải là những nơi duy nhất chuyển sang sử dụng AI tăng tốc ở biên. Các thành phố như Dubuque, Iowa, đang tạo điều kiện đường xá an toàn hơn và cung cấp dịch vụ khẩn cấp nhanh hơn. Ở Dubuque, hàng chục camera được kết nối cung cấp khả năng hiển thị giao thông theo thời gian thực với khả năng phát hiện những người lái xe nguy hiểm, chướng ngại vật chặn đường và những người có thể cần hỗ trợ khẩn cấp. Các công ty như Numina cũng đang đưa AI lên tầm cao mới để tối ưu hóa luồng giao thông và làm cho đường phố an toàn hơn cho người lái xe, người đi xe đạp và người đi bộ.

TÌM HIỂU THÊM 

Cung cấp sức mạnh cho bệnh viện thông minh

Việc kích hoạt AI ở biên sẽ đặt nền tảng để biến bệnh viện thông minh thành hiện thực. Với các cảm biến thông minh, bác sĩ có thể nhận được sự trợ giúp cần thiết để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân, tăng cường bảo mật dữ liệu và cải thiện hiệu quả hoạt động. Các công ty như Artisight đang sử dụng nền tảng tuân thủ HIPAA để cung cấp sàng lọc nhiệt có độ chính xác cao, nâng cao năng lực ICU, điều phối các địa điểm thực hiện thủ tục và phòng khám, quản lý hàng tồn kho và theo dõi bệnh nhân từ xa.

TÌM HIỂU THÊM 

Cơ hội mới cho các nhà mạng

Với mạng lưới toàn cầu ở gần biên hơn, các công ty viễn thông có vị thế đặc biệt để đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm mới. Từ các mạng được xác định bằng phần mềm tự động hóa việc tự thanh toán cho các cửa hàng tiện lợi, đến mạng không dây 5G riêng trong các nhà máy được trang bị cảm biến và camera nhằm kiểm soát QA/QC cũng như trải nghiệm tiêu dùng và kinh doanh sống động được hỗ trợ bởi AI, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số này mở ra những cơ hội mới và giá trị dòng doanh thu cho các nhà cung cấp mạng.

TÌM HIỂU THÊM 

Hoạt động thư tín nhanh hơn và an toàn hơn với điện toán biên

Với NVIDIA EGX và NVIDIA Triton, hàng triệu thư tín hàng ngày được theo dõi và xác định nhanh hơn và an toàn hơn bao giờ hết. Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) và NVIDIA đã thiết kế các mô hình học sâu (DL) cần thiết để tạo ra nền tảng của Chương trình hạ tầng Điện toán Biên (ECIP), một hệ thống AI biên phân tán đang hoạt động trên nền tảng NVIDIA EGX tại USPS hiện nay. Một tác vụ thị giác máy tính vốn cần hai tuần trên mạng máy chủ có 800 CPU giờ đây có thể được thực hiện trong 20 phút. Máy chủ suy luận NVIDIA Triton tự động hóa việc phân phối các mô hình AI khác nhau đến các hệ thống khác nhau có thể có các phiên bản GPU và CPU khác hỗ trợ nhiều khung DL.

TÌM HIỂU THÊM 

Làm quen với nền tảng NVIDIA EGX

Một kiến ​​trúc. Mọi tải xử lý của doanh nghiệp. Khám phá nền tảng hợp nhất trung tâm dữ liệu và mang lại khả năng điện toán tăng tốc cho mọi doanh nghiệp.

TÌM HIỂU THÊM

Cách triển khai AI ở biên

Nền tảng AI có sức mạnh lớn nhất​​

Nền tảng NVIDIA EGX cung cấp nhiều loại máy chủ và thiết bị đã được xác thực, hệ thống phần mềm toàn diện và hệ sinh thái rộng lớn gồm các đối tác cung cấp EGX trong các sản phẩm và dịch vụ của họ nhằm mang lại sức mạnh của điện toán AI tăng tốc đến mức tối đa.

TÌM HIỂU THÊM 

Ứng dụng Edge AI cho ngành công nghiệp

Cơ quan đăng ký NGC cung cấp các biểu đồ và container Helm cho phép đội ngũ IT nhanh chóng triển khai các hệ thống hỗ trợ GPU từ xa và dễ dàng chạy các ứng dụng AI biên được tối ưu hóa cho GPU để các tổ chức có thể đưa ra quyết định thông minh hơn và nhanh hơn.

TÌM HIỂU THÊM 

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả