Studio sản xuất tạo sân khấu cho Lễ khai mạc ảo tại Giải vô địch bóng đá châu Âu

Tại vòng chung kết UEFA Champions League gần đây nhất, một trong những sự kiện bóng đá thường niên được mong đợi nhất thế giới, các ngôi sao Marshmello, Khalid và Selena Gomez đã cùng nhau chia sẻ sân khấu với một lễ khai mạc rực rỡ tại sân vận động bóng đá lớn thứ ba của Bồ Đào Nha – mà không cần đặt chân đến đó.

Màn trình diễn video tuyệt đẹp diễn ra trong một phiên bản số của Estádio do Dragão, hoặc sân vận động Dragon, được thực hiện bởi MR Factory có trụ sở tại Madrid, một công ty chuyên về sản xuất sản phẩm ảo.

Studio này đã đi đầu trong việc sử dụng các sản phẩm ảo cho phim và truyền hình từ những năm 1990, và giờ đây họ đã đưa các sản phẩm ảo của mình vào cuộc sống với sự trợ giúp của NVIDIA Studio, GPU RTX và Omniverse, một nền tảng mô phỏng và cộng tác theo thời gian thực.

Các dự án trước đây của MR Factory bao gồm các loạt phim nổi tiếng của Netflix như Money HeistSky Rojo và phim truyện như Jeepers Creepers: Reborn.

Với công nghệ NVIDIA RTX và kết xuất thời gian thực, MR Factory có thể tạo ra các mô hình 3D và hình ảnh tuyệt đẹp nhanh hơn trước. Và với NVIDIA Omniverse Enterprise, MR Factory cho phép các nhà thiết kế và nghệ sĩ cộng tác từ xa trong cùng một không gian ảo.

Các giải pháp tiên tiến này đã giúp công ty đẩy nhanh quy trình thiết kế và đưa sản phẩm ảo lên một tầm cao mới.

Hình ảnh của MR Factory

“NVIDIA đang thúc đẩy quy trình làm việc mới này cho phép chúng tôi cải thiện các cơ hội sáng tạo trong khi giảm thời gian và chi phí sản xuất,” Óscar Olarte, đồng sáng lập và CTO của MR Factory cho biết. “Thay vì du lịch đến những nơi như Australia hoặc New York, chúng tôi có thể tạo ra những bối cảnh tương tự như vậy – bạn đi từ việc tạo nội dung đến tạo thế giới”.

Thiết lập sân khấu ảo cho các nhà vô địch UEFA

MR Factory đã nhận dự án lễ khai mạc UEFA Champions League Finals khi mà có nhiều hạn chế về việc đi lại do đại dịch. Ban đầu, sự kiện được bố trí để diễn ra tại sân vận động Ataturk của Istanbul, nhà thi đấu thể thao lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

MR Factory đã chụp những hình ảnh của sân vận động và sử dụng chúng để tạo mô hình 3D cho video âm nhạc. Nhưng do điều kiện thay đổi của đại dịch, UEFA đã chuyển địa điểm sang một sân vận động ở Porto, trên bờ biển của Bồ Đào Nha – chỉ hai tuần trước khi đến hạn chót của dự án.

MR Factory đã phải nhanh chóng tạo ra một mô hình 3D khác của sân vận động mới. Nhóm đã sử dụng công nghệ của NVIDIA để đạt được điều này, với các công cụ kết xuất thời gian thực đẩy nhanh quy trình làm việc sáng tạo của họ. Để tạo ra đồ họa tuyệt đẹp và thiết lập các cảnh cho sản xuất ảo, MR Factory sử dụng các ứng dụng hàng đầu như Autodesk Arnold, DaVinci Resolve, OctaneRender và Unreal Engine.

“Một trong những công nghệ thú vị nhất đối với chúng tôi lúc này là NVIDIA RTX vì nó cho phép chúng tôi kết xuất nhanh hơn và theo thời gian thực,” Olarte nói. “Chúng tôi có thể kết hợp các yếu tố thực với các yếu tố ảo ngay lập tức.”

MR Factory cũng sử dụng công nghệ camera-tracking, cho phép ghi lại mọi chuyển động của camera và ống kính trên sân khấu. Họ sử dụng cảnh quay đó để sau đó kết hợp các yếu tố trực tiếp với môi trường sản xuất ảo trong thời gian thực.

Hơn 80 người trên khắp Tây Ban Nha đã làm việc trong lễ khai mạc ảo và với sự trợ giúp của NVIDIA RTX, nhóm đã có thể hoàn thành việc tích hợp, kết xuất tất cả hình ảnh và hoàn thành dự án đúng thời gian cho sự kiện.

Tạo ra những thế giới ảo rộng lớn

Một trong những triết lý cốt lõi của MR Factory là cho phép làm việc từ xa, vì điều này mang lại cho công ty nhiều cơ hội hơn để tuyển dụng nhân tài từ mọi nơi. Sau đó, Studio tiếp sức cho các tài năng đó bằng các công cụ sáng tạo tốt nhất.

Ngoài ra, MR Factory đã và đang phát triển metaverse như một cách để sản xuất phim và cảnh quay truyền hình. Đại dịch đã nhấn mạnh nhu cầu cộng tác và tương tác trong thời gian thực giữa các nhóm từ xa là cần thiết hơn bao giờ hết và NVIDIA Omniverse Enterprise đã giúp MR Factory đạt được điều này.

Với Omniverse Enterprise, MR Factory có thể giảm đáng kể thời gian sản xuất, vì nhiều người có thể làm việc đồng thời trên cùng một dự án. Thay vì hoàn thành một cảnh trong một tuần thì năm nhà thiết kế có thể làm việc trong Omniverse và hoàn thành cảnh quay chỉ trong một ngày, Olarte nói.

“Đối với chúng tôi, sản xuất ảo là một cách tạo ra thế giới – và từ những thế giới này dẫn đến trò chơi điện tử và phim ảnh” ông nói thêm. “Vì vậy, chúng tôi đang xây dựng một thư viện nội dung trong khi sản xuất nó và thư viện này tương thích với NVIDIA Omniverse Enterprise.”

MR Factory sử dụng trang trại kết xuất với 200 GPU NVIDIA RTX A6000, cung cấp cho các nhà thiết kế bộ nhớ GPU mà họ cần để nhanh chóng tạo ra tác phẩm tuyệt đẹp, cung cấp các sản phẩm ảo chất lượng cao và kết xuất trong thời gian thực.

MR Factory có kế hoạch sử dụng Omniverse Enterprise và trang trại kết xuất cho các dự án trong tương lai, để họ có thể hợp lý hóa quy trình làm việc sáng tạo và mang các thế giới ảo lại gần nhau.

Các công cụ tương tự mà MR Factory sử dụng để tạo ra các thế giới ảo của ngày mai cũng có sẵn miễn phí cho hàng triệu nhà sáng tạo NVIDIA Studio cá nhân với các GPU GeForce RTX và NVIDIA RTX.

Tìm hiểu thêm về NVIDIA RTX, Omniverse và các công nghệ mạnh mẽ khác đằng sau các sản phẩm ảo mới nhất bằng cách đăng ký GTC miễn phí, diễn ra từ ngày 21 đến 24 tháng 3.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan

Anh Huy

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn