QNAP DA Drive Analyzer: Công cụ dự đoán lỗi ổ đĩa bằng AI dành cho NAS

QNAP Systems, hãng tiên phong trong việc nghiên cứu và sản xuất các giải pháp điện toán và lưu trữ mạng, mới đây đã hợp tác với ULINK Technology Inc. (ULINK), công ty hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các công cụ kiểm tra giao diện lưu trữ, để cung cấp công cụ DA Drive Analyzer cho các thiết bị NAS của họBằng cách tận dụng AI dựa trên đám mây, công cụ dự đoán lỗi ổ đĩa này cho phép người dùng thực hiện các bước chủ động để bảo vệ hệ thống khỏi thời gian downtime của máy chủ và vấn đề mất dữ liệu bằng cách thay thế ổ đĩa trước khi chúng bị hỏng.

DA Drive Analyzer tận dụng số liệu thống kê được tạo từ AI trên đám mây của ULINK. Được thúc đẩy bởi dữ liệu sử dụng trước đây của hàng triệu ổ đĩa do người dùng cung cấp, dự đoán tình trạng ổ đĩa của DA Drive Analyzer áp dụng công nghệ máy học để theo dõi các hành vi lịch sử và có thể tìm thấy các sự kiện hỏng hóc của ổ đĩa mà các công cụ chẩn đoán truyền thống không có. Giao diện người dùng của nó cũng thân thiện và trực quan hơn, cho phép bạn lập kế hoạch thay thế ổ đĩa dựa trên thông tin ổ đĩa được xác định rõ ràng.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới đã giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống thực. Bằng cách áp dụng công nghệ này để dự đoán lỗi ổ đĩa, ULINK có thể chủ động và liên tục theo dõi ổ đĩa, phát hiện sự cố, dự đoán lỗi và thông báo cho người dùng cuối bằng hệ thống xử lý dữ liệu dựa trên đám mây duy nhất của chúng tôi. Chúng tôi may mắn được hợp tác với QNAP để tạo ra dịch vụ này và chúng tôi tin rằng nhiều khách hàng, người dùng sẽ được hưởng lợi từ nó, ”Joseph Chen, Giám đốc điều hành của ULINK Technology cho biết.

“Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng đầu, QNAP nhận thức sâu sắc rằng thời gian ngừng hoạt động của máy chủ lưu trữ là mối quan tâm nghiêm trọng đối với người dùng QNAP NAS và lỗi ổ đĩa đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân chính của sự việc này. Chúng tôi tin rằng DA Drive Analyzer sẽ là trợ thủ đắc lực cho những người dùng đang tìm cách xây dựng các kế hoạch Khôi phục sau thảm họa nâng cao ”, Tim Lin, giám đốc sản phẩm của QNAP cho biết.

Cài đặt và các yêu cầu

Có thể tải xuống DA Drive Analyzer từ Trung tâm ứng dụng của QNAP. Các khách hàng, khách hàng thuê bao dịch vụ hàng năm có thể dùng thử miễn phí DA Drive Analyzer (cho đến ngày 5 tháng 3 năm 2022).

Các sản phẩm  hỗ trợ DA Drive Analyzer

  • NAS: Tất cả QNAP NAS với QTS 5.0 / QuTS hero h5.0 (hoặc mới hơn) đều được hỗ trợ. Tất cả các đơn vị mở rộng QNAP (ngoại trừ dòng TR) cũng được hỗ trợ. Xin lưu ý rằng DA Drive Analyzer yêu cầu truy cập Internet.
  • Ổ đĩa : Ổ đĩa SASNVMe hiện không được DA Drive Analyzer hỗ trợ. Một số ổ đĩa SATA có thể không được hỗ trợ do cài đặt chương trình cơ sở hoặc nhà sản xuất. Vui lòng kiểm tra danh sách mô hình được hỗ trợ do ULINK cung cấp hoặc sử dụng chức năng trong ứng dụng để kiểm tra các mô hình ổ đĩa được hỗ trợ sau khi cài đặt ứng dụng DA Drive Analyzer.

→ Để biết thêm thông tin và xem toàn bộ dòng sản phẩm QNAP NAS, vui lòng truy cập https://thegioimaychu.vn/storage/qnap/

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả