NVIDIA hỗ trợ cho phần nội dung và trình diễn tại RealTime Conference

RTC (RealTime Conference) giới thiệu cách NVIDIA cho phép các pipeline mới để tạo ra, phân phối và tiêu thụ nội dung.

Từ hình đại diện AI đến môi trường hình ảnh tương tác thực tế, khả năng vô hạn được tăng cường bởi AI cho nội dung 3D đang khiến khán giả phải trầm trồ – và tại hội nghị RealTime Conference mới diễn ra gần đây đã giới thiệu cách NVIDIA đi đầu trong tất cả các yếu tố.

RealTime Conference, một sự kiện thường niên quy tụ các chuyên gia trong ngành để trình bày và chia sẻ những nắm bắt về các công nghệ thời gian thực mới nhất, nêu bật cách các chuyên gia đang sử dụng các giải pháp do NVIDIA cung cấp để tăng tốc các pipeline về nội dung và sản xuất trực tiếp trong ngành truyền thông và giải trí.

Các hãng phim, đài truyền hình và dịch vụ livestream hàng đầu đang sử dụng nền tảng NVIDIA Omniverse – để xây dựng và cộng tác trong thế giới ảo nhưng hoàn toàn chính xác về mặt vật lý, hay còn gọi là các Digital Twin (bản sao số) – và công nghệ NVIDIA RTX để tạo và cung cấp nội dung mang tính tương tác, chất lượng cao cho khán giả trên khắp thế giới.

Các phiên hội thảo từ RTC, có chủ đề “Phổ biến Metaverse”, hiện đã có thể xem theo yêu cầu. Hãy tìm hiểu các chủ đề bên dưới để khám phá cách các studio sử dụng đồ họa trong thời gian thực, AI, sản xuất ảo và thực tế hỗn hợp để đi sâu vào thế giới ảo.

Pipeline nâng cao cho việc thiết kế nhân vật 3D theo thời gian thực

Ngày càng có nhiều thế giới ảo 3D được kết nối với nhau sẽ tạo ra các cửa hàng, nhà cửa, con người, robot, nhà máy và bảo tàng, mang đến vô số nội dung 3D lại với nhau. Và chúng sẽ được xây dựng bởi số lượng ngày càng tăng các công ty, nhà thiết kế cá nhân và thậm chí cả các đối tác AI trên toàn cầu.

NVIDIA Omniverse được tạo ra để vượt quá thách thức này. Nó giúp giải quyết các vấn đề khoa học và kỹ thuật khó nhất trên thế giới, đồng thời kết nối mọi người theo những cách mới với nội dung mang tính tương tác cao. Các chuyên gia sẽ sớm có thể tạo hình ảnh đại diện bằng AI, trò chuyện trong thời gian thực với NVIDIA Omniverse.

DRIVE Concierge với Omniverse Avatar.

Phiên hội nghị RTC trên NVIDIA Omniverse Avatar giúp tìm hiểu cách thức speech AI, computer vision, hiểu ngôn ngữ tự nhiên, công cụ đề xuất và công nghệ mô phỏng kết hợp với nhau để tạo ra trợ lý ảo tương tác hoàn toàn tự chủ và thú vị.

Chương trình Alter Ego – Silver Spoon.

Alter Ego là một cuộc thi ca hát mới có sự góp mặt của những người tham gia biểu diễn dưới dạng hình đại diện số trong thời gian thực. Silver Spoon, nhà cung cấp hàng đầu về sản xuất hoạt hình và ảo theo thời gian thực, đã sử dụng công nghệ ghi lại hiệu suất tiên tiến và các công cụ thực tế tăng cường để đưa chương trình trở nên sống động.

Xem phiên trình bày trên RTC của Silver Spoon để xem cách nó chuyển đổi các bản phác thảo nhân vật ban đầu thành hình đại diện 3D sẵn sàng đầy đủ chức năng, theo thời gian thực.

Mang thực tế ảo sống động vào các chương trình phát sóng

Trong chương trình RTC 2021 Broadcast track, các chuyên gia đã sử dụng công nghệ NVIDIA để tạo ra hình ảnh tương tác và sản phẩm ảo tuyệt đẹp, mang đến trải nghiệm nhập vai đáng nhớ cho người xem.

Hình ảnh: The Weather Channel.

Xem cách các nền tảng trải nghiệm thị giác thu hút khán giả bằng cách kết hợp AR vào các chương trình live show trong buổi trình bày RTC của các công nghệ cải trang.

Trong buổi trình diễn  “Immersive Mixed Reality”, hãy xem cách The Weather Channel đã bố trí một không gian ảo và các tính năng thực tế hỗn hợp, nhập vai từng đoạt giải Emmy để cung cấp thông tin và sự chuẩn bị tốt hơn cho người xem khi đối mặt với các điều kiện thời tiết bất lợi.

Và tìm hiểu thế giới ảo có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai của ngành phát sóng – một buổi kết hợp gồm các studio Silver Spoon, VRT và RAI đã chia sẻ cách các công nghệ và cơ sở hạ tầng của ngành đang phát triển và cách các chuyên gia có thể tận dụng chương tiếp theo này trong lĩnh vực giải trí.

Nâng cao tiêu chuẩn về sáng tạo và sản xuất nội dung

Các công cụ, kỹ thuật và tiêu chuẩn mới nhất trong lĩnh vực đồ họa và sản xuất ảo đang tiếp thêm sức mạnh cho các nghệ sĩ trên hành trình từ 3D sang thế giới ảo.

Tìm hiểu cách các công ty như Pixar Animation Studios và IKEA đang sử dụng các tiêu chuẩn mở để thúc đẩy sự đổi mới và đặt nền tảng cho việc xây dựng thế giới ảo trong phiên hội thảo “Trao quyền cho các nghệ sĩ bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn” .

Trong một sự kiện đặc biệt của Dell Technologies, hãy xem quy trình sản xuất ảo ngày càng trở nên dễ tiếp cận và bố trí hợp lý hơn như thế nào, cho phép các chuyên gia sáng tạo ở bất kỳ cấp độ nào sử dụng các kỹ thuật làm phim ảo với chi phí chỉ bằng một phần chi phí của một xưởng sản xuất lớn.

Ngoài ra, trong sự kiện đặc biệt Z by HP and NVIDIA, hãy tìm hiểu cách những nhà sáng tạo, nhà thiết kế và kỹ sư từ xa có thể cộng tác trên các ứng dụng tương tác, đồ họa chuyên sâu với các nhóm từ bất kỳ vị trí nào – bằng cách sử dụng máy trạm HP series Z với phần mềm NVIDIA Omniverse Enterprise.

Tìm hiểu thêm về các công nghệ NVIDIA được sử dụng trong truyền thông và giải trí.

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn