Máy chủ ASUS với Bộ Vi xử lý và Giải pháp làm mát bằng chất lỏng thế hệ mới: Hiệu năng vượt trội và tối ưu

ASUS, một trong những nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp máy chủ, đã đưa ra một dòng sản phẩm máy chủ đột phá với hiệu suất vượt trội và các giải pháp làm mát tiên tiến. Thông qua việc sử dụng bộ vi xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4, cùng với hỗ trợ cho CPU Intel® Xeon® Max và vi xử lý AMD EPYC™ 9004 thế hệ mới nhất, ASUS đã tạo ra các giải pháp máy chủ mạnh mẽ nhằm cải thiện hiệu suất cho các ứng dụng doanh nghiệp đòi hỏi tính toán cao và tốc độ truy cập bộ nhớ nhanh chóng.

Các máy chủ ASUS tiếp tục mang lại hiệu suất hàng đầu với hỗ trợ đến 512 GB bộ nhớ DDR5 với hiệu suất và khả năng gấp đôi, cùng với PCI Express® (PCIe®) 5.0 – tăng gấp đôi băng thông I/O. Các máy chủ mới hỗ trợ nhiều tải công việc hiện đại, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu, tính toán hiệu năng cao (HPC), ứng dụng đồ họa phức tạp, học máy, cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI) và ảo hóa.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Được trang bị bởi bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4

Các bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 mới nhất có số lõi từ 8 đến 60 lõi và một loạt hỗ trợ về tần số và công suất, mang lại hiệu suất tốt hơn lên đến 60% so với các thế hệ trước đó. Bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 cũng là duy nhất có khả năng tăng tốc trí tuệ nhân tạo tích hợp để giúp giảm thời gian giải quyết vấn đề nhanh hơn. Với các tính năng bảo mật tích hợp, nền tảng mới này mang lại hiệu suất xuất sắc trong việc bảo mật bao gồm mã hóa, xác thực và tính toàn vẹn dữ liệu theo chuẩn mạng, doanh nghiệp và điện toán đám mây.

Các máy chủ ASUS được trang bị bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable hoặc bộ nhớ băng thông cao (HBM) thế hệ thứ 4 được tối ưu hóa để mang lại hiệu suất điện toán và hiệu quả năng lượng cao nhất cho HPC, AI, phân tích dữ liệu và ảo hóa. Thiết kế tản nhiệt nâng cao và các giải pháp làm mát bằng chất lỏng sáng tạo của chúng tôi cải thiện hiệu quả sử dụng điện của trung tâm dữ liệu, cho phép mở rộng và mở rộng quy mô để tăng tốc và tối ưu hóa khối lượng công việc phức tạp.

  • Hiệu suất vượt trội Hỗ trợ các CPU và GPU có hiệu suất cao nhất cùng với các công nghệ PCIe 5.0, DDR5 CXL 1.1 mới nhất.
  • Mở rộng khả năng I/O và bộ nhớ có băng thông cao để tăng khả năng tính toán.
  • Giải pháp lưu trữ có khả năng mở rộng Mở khóa hiệu suất RAID SSD với Công nghệ SupremeRAID™, mang lại tới 24 ổ NVMe.
  • Có nhiều tùy chọn mở rộng trong các khe ổ đĩa trung và phía sau.
  • Giải pháp làm mát toàn diện Thiết kế mới của khay ổ cứng và đường hầm thông gió độc lập mang lại hiệu suất tiết kiệm năng lượng.
  • Cung cấp giải pháp làm mát bằng chất lỏng ngâm và trực tiếp lên chip để cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng hiệu quả (PUE) và giảm chi phí hoạt động.
  • Hỗ trợ nhiều GPUFPGA Thiết kế linh hoạt để cấu hình các khe PCIe5 x16 cho các tải công việc cụ thể.
  • Máy chủ GPU được thiết kế với tối ưu hóa không gian cho các giải pháp làm mát bằng chất lỏng.
  • Hiệu suất đáng chú ý trong việc huấn luyện và suy luận trí tuệ nhân tạo đã được chứng minh qua các bài kiểm tra MLPerf.

ASUS cũng đã hợp tác với các đối tác làm mát hàng đầu trong ngành, bao gồm Submer, Delta, MGC và Kaori, để cung cấp các giải pháp làm mát toàn diện. Một số mẫu được thiết kế cho làm mát ngâm trong một pha, hỗ trợ cả các bể EIA và OCP với các đơn vị phân phối làm mát (CDU) và máy làm lạnh khô – giảm thiểu PUE, khí thải carbon và tiêu thụ năng lượng trong trung tâm dữ liệu.

Giải pháp Intel Select

Trong lần ra mắt này, ASUS tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Intel và chương trình Intel Select Solutions của công ty, phát triển các công thức giải pháp để đạt hiệu suất tối ưu, tăng tốc thời gian triển khai và tăng độ tin cậy về hiệu suất giải pháp trên HCI, lưu trữ, mạng, edge và HPC.

Các máy chủ mới này đã sẵn sàng để tích hợp vào các giải pháp ASUS, mà sau khi được xác minh bởi Intel, sẽ được cung cấp là một phần của danh mục ASUS Intel Select Solutions. Các giải pháp Intel Select đã được xác minh về hiệu suất thông qua các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo tính tương thích về phần cứng và phần mềm, đơn giản hóa quy trình ra quyết định cho các doanh nghiệp và khách hàng trung tâm dữ liệu.

Hiệu suất hàng đầu với hầu hết các trình tăng tốc được tích hợp sẵn

Với những bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 mới nhất, ASUS mang đến hiệu suất hàng đầu với những bộ gia tốc tích hợp mạnh mẽ. Đây là những bộ xử lý được xây dựng để gia tăng hiệu suất trên các tải công việc phát triển nhanh nhất mà các doanh nghiệp hiện nay phụ thuộc vào, bao gồm trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu, mạng lưới, lưu trữ và tính toán hiệu năng cao.

Việc tích hợp sẵn những bộ gia tốc này giúp cải thiện hiệu suất, tận dụng tốt tài nguyên lõi CPU và mang lại lợi ích về sử dụng năng lượng hiệu quả, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu về bền vững.Các Bộ Gia Tốc Tích Hợp Mới Tăng băng thông I/O với PCIe 5.0 lên đến 80 lane Tăng băng thông bộ nhớ với DDR5 lên đến 4800 Bảo mật tăng cường phần cứng

Sơ lược về dòng máy chủ ASUS 4th Gen Intel Xeon Scalable

  • RS720-E11-RS24U 2U dual-socket server powered by 4th Gen Intel Xeon Scalable processors that supports 32 DIMMs, 4 PCIe 5.0 slots, 24 NVMe, 1 dual-slot GPU, OCP 3.0, and ASUS ASMB11-iKVM
  • RS700-E11-RS12U 1U dual-socket server powered by 4th Gen Intel Xeon Scalable processors that supports 32 DIMMs, 4 PCIe 5.0 slots, 12 NVMe, 1 dual-slot GPU, OCP 3.0, ASUS ASMB11-iKVM
  • ESC8000-E11P 4U dual-socket GPU server powered by 4th Gen Intel Xeon Scalable processors that supports eight dual-slot GPUs, PCIe 5.0 Switch Solution, liquid cooling solution, 32 DIMM, 13 PCIe 5.0, eight NVMe, four 3000W Titanium power supplies, OCP 3.0, and ASUS ASMB11-iKVM

  • RS700-E11-RS4U 1U dual-socket server powered by 4th Gen Intel Xeon Scalable processors that supports 32 DIMMs, 4 PCIe 5.0 slots, 4 NVMe, 1 dual-slot GPU, OCP 3.0, ASUS ASMB11-iKVM
  • ESC8000-E11 4U dual-socket GPU server powered by 4th Gen Intel Xeon Scalable processors that supports eight dual-slot GPUs, liquid cooling solution, 32 DIMM, 11 PCIe 5.0, dual NVMe, four 3000W Titanium power supplies, OCP 3.0, and ASUS ASMB11-iKVM
  • RS720Q-E11-RS8U 2U4N high density server powered by 4th Gen Intel Xeon Scalable processors that designed for liquid cooling solutions and support up to dual processors, 16 DIMMs, 2 PCIe 5.0 slots, 8 NVMe, and two 10G LAN per node.

Danh mục máy chủ dựa trên bộ xử lý AMD EPYC 9004

Các máy chủ ASUS, được cung cấp bởi AMD EPYC™ 9004, mang đến hiệu suất tốt nhất trong phân khúc với tốc độ nhanh hơn tới 75% so với dòng EPYC™ 7003 và hỗ trợ lên đến 128 lõi, DDR5, và 128 làn PCIe Gen5 từ kiến trúc AMD Zen 4. Thiết kế tản nhiệt tiên tiến và các giải pháp làm mát bằng chất lỏng cải tiến của ASUS cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng (PUE) của trung tâm dữ liệu, mở rộng quy mô trung tâm dữ liệu để tăng tốc và tối ưu hóa các công việc phức tạp.

Các máy chủ mới trong dòng sản phẩm ASUS RS720A, RS700A, RS520A và RS500A-E12 được thiết kế mới dựa trên bộ xử lý AMD EPYC 9004 với cả hai ổ cắm đôi và một ổ cắm đơn. ASUS cũng cung cấp cập nhật BIOS để cho phép máy chủ dựa trên bộ xử lý EPYC 7002 thế hệ trước, bao gồm các dòng máy ESC4000A-E12, RS620SA-E12-RS12 và RS500A-E12, tận dụng tất cả các tính năng của thế hệ mới này, đảm bảo cải thiện hiệu suất và tính nhất quán, cũng như sự tương thích với các nền tảng AMD mới nhất.

.

Danh mục mới này sẽ được gia tăng bởi các máy chủ GPU trong series ASUS ESC với kích thước chassis 4U để hỗ trợ tới tám GPU NVIDIA hoặc các thẻ gia tốc Xilinx FPGA trong một hệ thống duy nhất, được tối ưu hóa cho công việc trí tuệ nhân tạo, học sâu và tính toán hiệu năng cao (HPC).

Bảo mật máy chủ và hạ tầng được tăng cường trong các series mới này bằng cách tích hợp PFR FPGA như giải pháp Root-of-Trust cho khả năng chống chịu firmware, cùng với công cụ phát hiện mối đe dọa firmware định kỳ để chống lại và khôi phục sau các cuộc tấn công bảo mật.

Bộ xử lý AMD EPYC 9004 mới nhất nhằm mục tiêu mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc và tiếp tục nâng tầm cho các trung tâm dữ liệu hiện đại. Dựa trên kiến trúc nhân Zen 4, các bộ xử lý AMD EPYC mới nhất giúp các doanh nghiệp đạt kết quả nhanh hơn, dự kiến mang lại lợi ích hiệu suất tăng đáng kể. Các CPU dòng EPYC 9004 có thể giúp các công ty tối đa hóa lợi ích từ đầu tư phần mềm và cung cấp lợi ích ROI hấp dẫn cho các trung tâm dữ liệu.

AMD EPYC™ 9004 Processors

  • Dẫn đầu về Kiến trúc Chỉ có CPU máy chủ X86 5nm duy nhất.
  • Socket SP5 mới hoàn toàn với khả năng tương thích CPU trong tương lai được lên kế hoạch.
  • Hỗ trợ DIMM DDR5 hiệu năng cao và I/O PCIe® Gen 5 nhanh chóng, giúp đáp ứng các yêu cầu của các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và Học máy ngày nay và việc sử dụng ngày càng tăng của các bộ gia tốc, GPU, FPGA và nhiều hơn nữa.
  • Mở rộng bộ nhớ CXL1.1+ để hỗ trợ nhu cầu về khả năng làm việc trong bộ nhớ ngày càng lớn hơn.
  • Hiệu quả Bộ xử lý AMD EPYC™ thế hệ thứ 4 cung cấp hiệu suất ấn tượng, giúp đem lại lợi ích thực sự cho thế giới của chúng ta.
  • Hiệu suất máy chủ gia tăng mang lại sự linh hoạt. Bạn có thể sử dụng ít máy chủ hơn để làm cùng công việc; hoặc làm nhiều công việc hơn với cùng số lượng máy chủ; hoặc hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn.
  • Bộ xử lý AMD EPYC™ thế hệ thứ 4 có thể giúp xây dựng một trung tâm dữ liệu hiệu suất cao và hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu về bền vững.
  • Dẫn đầu về Hiệu suất Vi xử lý EPYC™ 9004 với 128 lõi dự kiến ​​sẽ là vi xử lý máy chủ X86 hiệu suất hàng đầu trong ngành2, mang lại kết quả xuất sắc trên một loạt các ứng dụng tiêu chuẩn ngành.

Dù là tổ chức lớn hay nhỏ, mọi tổ chức đều có thể hưởng lợi từ các đổi mới và bước đột phá về hiệu suất mà các bộ xử lý AMD EPYC™ thế hệ thứ 4 mang lại cho các tải công việc khó khăn nhất trên thế giới.

Bảo mật theo thiết kế Phương pháp “Bảo mật theo Thiết kế” của AMD bao gồm một loạt các tính năng bảo mật hiện đại và một hệ thống bảo mật nhúng trên chip giúp bảo vệ tài sản quý giá nhất của bạn, dữ liệu của bạn.

Các bộ xử lý EPYC™ đột phá đã giúp kthực hiện công nghệ đổi mới như Tin cậy Tính toán (Confidential Computing), và với một bộ xử lý bảo mật tích hợp trên chip, dòng CPU EPYC™ 9004 mở rộng tính năng bảo mật AMD Infinity Guard và tiếp tục tăng cường lớp bảo mật về cả mặt vật lý và ảo hóa.

Thiết kế bền vững cho trung tâm dữ liệu tính toán hiệu năng cao (HPC)

Tận dụng thiết kế nhiệt ASUS sáng tạo, các giải pháp máy chủ rack ASUS tạo điều kiện cho luồng không khí hệ thống tăng cường – giảm tiêu thụ điện năng và tối đa hóa hiệu suất. Tiêu thụ điện năng thấp đi kèm với sáng kiến ASUS 2025 Sustainability Goals, mục tiêu nhằm mang lại sự thay đổi tích cực và chu đáo. Thiết kế khay ổ cứng mới trên bảng điều khiển trước của các máy chủ dòng RS có lỗ thông hơi rộng hơn 44% so với thế hệ trước, tăng luồng không khí qua hệ thống và cải thiện hiệu suất nhiệt.

Điều này làm tăng tuổi thọ của các linh kiện, bao gồm công nghệ DDR5, PCIe® 5.0 và NVMe® mới nhất. Thiết kế hệ thống thông gió cải tiến, với các đường hầm thông gió riêng biệt cho CPU và GPU, tăng khả năng làm việc của CPU 400 watt và GPU 350 watt – đáng kể nâng cao khả năng tính toán cho các tải công việc doanh nghiệp tốn nhiều nguồn tính toán

Giải pháp máy chủ ASUS EPYC 9004 thiết lập kỷ lục thế giới

Bộ xử lý dòng EPYC 9004 của AMD tăng cường sự đổi mới kiến trúc x86 và hiệu suất phá kỷ lục của AMD với công nghệ 5nm thế hệ tiếp theo. Chúng cũng hỗ trợ DDR5 DIMMs hiệu năng cao, 128 làn PCIe 5.0 và 12 kênh bộ nhớ, mang lại tài nguyên cần thiết cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, học máy, tính toán hiệu năng cao và tính toán lưu trữ lớn. ASUS tiếp tục giữ vai trò dẫn đầu về hiệu suất bằng việc thiết lập 24 kỷ lục thế giới trên SPEC CPU2017 và SPECjbb với các máy chủ RS700A-E12 (hai ổ cắm) và RS520A-E12 (một ổ cắm).

Các máy chủ ASUS mới nhất này, được trang bị bộ xử lý dòng AMD EPYC 9004, bao gồm máy chủ hai ổ cắm RS720A-E12 và RS700A-E12, và máy chủ một ổ cắm RS520A-E12 và RS500A-E12; cùng với máy chủ tối ưu hóa mật độ RS720QA-E12 và các máy chủ GPU ESC8000A-E12 và ESC4000A-E12. Tất cả các máy chủ GPU của ASUS đều được chứng nhận bởi NVIDIA để hỗ trợ các giải pháp NVIDIA AI Enterprise, Omniverse và GPU NVIDIA H100 Tensor Core. Tất cả các máy chủ ASUS sử dụng bộ xử lý dòng AMD EPYC 9004 đều được chứng nhận bởi VMware, Microsoft Windows Server và Linux.

Sơ lược về dòng máy chủ ASUS AMD EPYC™ 9004 processor

  • RS720A-E12-RS24U AMD EPYC™ 9004 dual-processor 2U server that supports up to 24 DIMM, 24 NVMe, nine PCIe® 5.0 slots, two M.2, OCP 3.0, three dual-slot GPUs, and ASUS ASMB11-iKVM
  • RS700A-E12-RS12U AMD EPYC™ 9004 dual-processor 1U server that supports up to 24 DIMM, 12 NVMe, three PCIe® 5.0 slots, two M.2, OCP 3.0, one dual-slot GPU, and ASUS ASMB11-iKVM
  • ESC8000A-E12 AMD EPYC™ 9004 dual-processor 4U GPU server that supports eight dual-slot GPUs, liquid cooling solution, up to 24 DIMM, 11 PCIe 5.0 slots, Dual NVMe, four 3000W Titanium power supplies, OCP 3.0 and ASMB11-iKVM
  • RS520A-E12-RS24U AMD EPYC™ 9004 single-processor 2U server that supports up to 24 DIMM, 24 NVMe, five PCIe® 5.0 slots, two M.2, OCP 3.0, two dual-slot GPUs, and ASUS ASMB11-iKVM
  • RS500A-E12-RS12U AMD EPYC™ 9004 single-processor 1U server that supports up to 24 DIMM, 16 NVMe, three PCIe® 5.0 slots, two M.2, OCP 3.0, two single-slot GPUs, and ASUS ASMB11-iKVM
  • ESC4000A-E12 AMD EPYC™ 9004 single-processor 2U GPU server that supports four dual-slot GPUs, liquid cooling solution, up to 12 DIMM, 8 PCIe 5.0 slots, six NVMe, OCP 3.0 and ASMB11-iKVM

 

Nâng cao làm mát bằng không khí với thiết kế mới

Thiết kế Khay ổ cứng mới

Thiết kế mới này cải thiện lưu lượng không khí với tỉ lệ mở 44% và dòng không khí nhiệt, kéo dài tuổi thọ lưu trữ và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Thiết kế Mặt trước Bảo vệ tăng cường với khóa để tránh việc gỡ bỏ và sử dụng không cẩn thận.

Thiết kế Đường hầm thông gió cải tiến

Đường hầm thông gió độc lập cho CPU và GPU cho phép hỗ trợ hai bộ xử lý tiêu thụ lên đến 350 watt mỗi bộ, và tám card đồ họa tiêu thụ lên đến 350 watt mỗi card.

Thermal Radar 2.0

Cảm biến đa điểm được tích hợp trên bảng mặt trước, socket CPU, khe cắm SSD NVMe, khe cắm OCP, socket nguồn và khe cắm bộ nhớ. Quạt cũng được nhóm lại để điều chỉnh đường cong quạt động động trong các vùng quạt khác nhau để đạt được việc giám sát nhiệt độ chính xác hơn.

ASUS Power Balancer

Theo dõi độ tải CPU động và phản hồi để quản lý hệ thống chính xác hơn và điều chỉnh tần số CPU dựa trên việc sử dụng hiện tại để giảm tiêu thụ điện năng và tối ưu hóa hiệu suất mỗi watt để có một hệ thống hiệu suất điện năng tốt hơn.

Giải pháp làm mát chất lỏng toàn diện

Khi các thế hệ máy chủ mới được triển khai để cung cấp khối lượng xử lý lớn cho trung tâm dữ liệu hiện đại, sự tăng cường mật độ cụm CPU và GPU dẫn đến các vấn đề khó khăn trong việc giải tán nhiệt. Hệ thống điều hòa không khí phòng máy tính (CRAC) hiện tại yêu cầu tiêu thụ năng lượng cao và các thiết lập quạt làm mát phức tạp hoạt động liên tục, gây ra một phần đáng kể trong chi phí vận hành trung tâm dữ liệu (OpEx). Hệ thống làm mát bằng chất lỏng trở thành giải pháp tiết kiệm năng lượng có thể mở rộng khi mật độ cụm và khối lượng xử lý tiếp tục tăng lên.

Bốn lý do hàng đầu để lựa chọn làm mát bằng chất lỏng

Sức mạnh tính toán tăng cao

Trong khi một tủ rack máy chủ với hệ thống làm mát không khí truyền thống có thể quản lý được tới 30 kW cho khả năng giải tán nhiệt, hệ thống làm mát bằng chất lỏng trực tiếp có thể mở rộng nhiều hơn. Sự tăng cường này trong khả năng nhiệt giúp tăng mật độ tính toán cho các máy chủ, nâng cấp quy mô của trung tâm dữ liệu để tăng tốc và tối ưu các công việc phức tạp.

Cải thiện đáng kể PUE

Hiệu suất nhiệt của hệ thống làm mát bằng chất lỏng cải thiện đáng kể chỉ số PUE của trung tâm dữ liệu bằng cách giảm nhu cầu về hệ thống CRAC và quạt làm mát, và chất lỏng làm mát là một phương tiện trao đổi nhiệt hiệu quả hơn so với không khí.

Tiết kiệm chi phí vận hành trong dài hạn

Một trung tâm dữ liệu với hệ thống làm mát bằng chất lỏng thông thường được thiết kế để tái sử dụng nhiệt. Chất lỏng nóng ra khỏi máy chủ được định hướng qua hệ thống trao đổi nhiệt để tái chế nhiệt thành năng lượng khác, làm giảm thêm OpEx cho các tiện ích. Nhờ hệ thống này, chi phí ban đầu của hầu hết các máy chủ làm mát bằng chất lỏng trực tiếp có thể thu hồi trong vòng 12 tháng đầu tiên hoạt động, mang lại tiềm năng tiết kiệm đáng kể trong thời gian dài.

Một môi trường yên tĩnh hơn

Ngoài việc tiết kiệm năng lượng thông qua việc giảm hệ thống CRAC và quạt, hệ thống làm mát bằng chất lỏng cũng có thể giảm tiếng ồn của quạt, tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh hơn cho nhân viên trung tâm dữ liệu. Trung bình tác động âm thanh của làm mát bằng không khí dao động từ 75 dBA đến 95 dBA, trong khi làm mát bằng chất lỏng dao động dưới 75 dBA. Các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp, văn phòng và quân sự đặc biệt có thể hưởng lợi từ điều này.

ASUS Liquid Cooling Solutions

Giải pháp làm mát trực tiếp lên chip

Giải pháp làm mát trực tiếp lên chip của ASUS là một lựa chọn nhanh chóng, đơn giản dựa trên cơ sở hạ tầng hiện có. D2C có thể triển khai nhanh chóng và giảm PUE (hiệu suất sử dụng năng lượng). Máy chủ ASUS có thể hỗ trợ hệ thống ống dẫn và tấm làm mát để cho phép các giải pháp làm mát đa dạng. Hơn nữa, máy chủ ASUS có thể hỗ trợ một hệ thống trao đổi nhiệt ở cửa sau tuân thủ các thiết kế máy chủ rack tiêu chuẩn, do đó không cần thay thế tất cả các tủ rack – chỉ cần cửa sau. Điều này giảm tổng chi phí sở hữu và tăng tỷ lệ sử dụng trung tâm dữ liệu.

Giải pháp làm mát bằng ngâm

Giải pháp làm mát bằng ngâm của ASUS là một giải pháp hiệu quả khác từ ASUS. Kỹ thuật này mang lại nhiều lợi ích về PUE và áp dụng cho các máy chủ có mật độ cao hơn. Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi nhiều không gian hơn và có thể yêu cầu việc thay đổi cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, làm mát bằng ngâm có thể điều khiển nhiệt độ nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với các phương pháp truyền thống. Đối với người dùng siêu máy tính đặc biệt, làm mát bằng ngâm là lựa chọn ưu tiên.

Tối ưu hóa hoạt động IT thông qua một bảng điều khiển duy nhất

ASUS Control Center (ACC) là phần mềm quản lý IT từ xa được thiết kế để theo dõi phần cứng và phần mềm, tình trạng tài sản và kiểm kê IT của bạn, và cho phép cấu hình và cập nhật BIOS từ xa một cách dễ dàng, kiểm tra và khắc phục sự cố IT một cách hiệu quả và nâng cao tính bảo mật với các bản vá nhanh (Hotfix), giúp dễ dàng quản lý máy chủ cho bất kỳ cơ sở hạ tầng IT nào.

Quản lý CNTT dễ dàng và toàn diện

ASUS Control Center là một phần mềm quản lý CNTT tập trung hoàn toàn mới. Phần mềm này có khả năng giám sát và điều khiển các máy chủ, máy trạm và các sản phẩm thương mại của ASUS, bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính cá nhân AiO (All-in-One – “Tất cả trong một”), máy trạm nhỏ (thin client) và bảng hiệu kỹ thuật số.

ASUS đang tập trung cung cấp các giải pháp phù hợp, tiện lợi, bảo mật và tiết kiệm chi phí cho các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các trung tâm dữ liệu hoạt động trong bất kỳ ngành nào. Với sự trợ giúp của ASUS Control Center, tổ chức của bạn được trang bị sẵn sàng để xử lý mọi yêu cầu đến từ những môi trường CNTT thách thức nhất trong thời đại hiện nay.

ASUS Control Center UI

Từ phần cứng đến phần mềm, từ máy thực đến máy ảo

Theo dõi tình trạng phần cứng, sử dụng phần mềm, dịch vụ và kiểm kê; cũng như hỗ trợ các máy ảo như VMware vSphere®.

Power Master – Kiểm soát năng lượng hiệu quả cho các trung tâm dữ liệu

Tích hợp công nghệ ASMB và Trình quản lý trung tâm dữ liệu Intel® (Intel DCM) của ASUS để cung cấp dữ liệu về mức tiêu thụ điện năng theo thời gian thực. Bằng cách thiết lập các chính sách sử dụng điện năng của mình, bạn có thể đảm bảo rằng các nguồn lực được tối ưu hóa sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm năng lượng và tiền bạc.

ASUS Control Center UI

Dễ dàng tìm kiếm và điều khiển thiết bị của bạn

Tính năng Quản lý siêu dữ liệu độc đáo cho phép bạn gắn thẻ thiết bị với các thông tin tùy chỉnh. Cùng với chức năng tìm kiếm, phân nhóm và Siêu dữ liệu mạnh mẽ, bạn có thể dễ dàng phân loại và truy cập các thiết bị mục tiêu.

Hãy để hệ thống làm thay bạn các nhiệm vụ phức tạp và khó khăn

Khi được thiết lập, Trình lập lịch tác vụ (Task Scheduler) sẽ tự động chạy các tác vụ thông thường như bật và tắt thiết bị, điều phối phần mềm và kiểm soát việc sử dụng USB mà không lãng phí nguồn nhân lực.

ASUS Control Center UI

Tăng cường bảo mật thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng

ASUS Control Center hỗ trợ xác thực dịch vụ thư mục Active Directory của Windows®, trình chỉnh sửa registry và vô hiệu hoá chức năng lưu trữ USB để đảm bảo rằng tất cả dữ liệu và thông tin được kiểm soát và bảo mật – tránh trường hợp sử dụng trái phép.

Giao diện thân thiện với người dùng

Bảng điều khiển chạy trên nền web HTML5 hỗ trợ thiết kế RWD (thiết kế web đáp ứng) với bảng điều khiển trực quan cho phép bạn quản lý môi trường CNTT của mình từ các loại thiết bị khác nhau ở mọi lúc mọi nơi.

ASUS Control Center UI

Tính năng của ASUS Control Center

Danh mục Mô-đun Doanh nghiệp
Quản lý thiết bị đầu cuối Giám sát phần cứng v
Giám sát phần mềm v
Truy cập từ xa (Remote Desktop) v
Cập nhật BIOS v
Điều phối phần mềm v
Nhật ký hoạt động v
Kiểm kê v
Quản lý BMC (Bộ điều khiển quản lý bo mạch chính) v
Giám sát máy ảo v
Quản lý điện năng (DCM) v
Bảo mật Quản lý tài khoản theo vai trò v
Quản lý lưu trữ USB v
Vô hiệu hoá Trình chỉnh sửa registry v
Quản lý tập trung Quản lý siêu dữ liệu v
Quản lý các tác vụ v
Cập nhật BIOS tập trung v
Điều phối phần mềm tập trung v
Bảo mật trung tâm v
Yêu cầu phải có bản quyền v
Sản phẩm hỗ trợ Máy chủ, máy trạm, các sản phẩm thương mại và các thiết bị khác của ASUS

Summary

Với sự đổi mới về công nghệ, các sản phẩm máy chủ ASUS được trang bị các bộ vi xử lý hàng đầu và công nghệ tiên tiến nhất, giúp nâng cao hiệu suất tính toán và đáp ứng các tải công việc phức tạp như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu, lưu trữ, và tính toán hiệu năng cao. Với việc tích hợp các bộ gia tốc trong máy chủ, ASUS tối ưu hóa sự sử dụng tài nguyên CPU và đảm bảo hiệu suất vượt trội, giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng và đạt được hiệu quả về năng lượng.

Đặc biệt, giải pháp làm mát bằng chất lỏng của ASUS mang lại lợi ích vượt trội về hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Với sự kết hợp của các hệ thống làm mát trực tiếp lên chip và ngâm trong chất lỏng, ASUS tạo ra một môi trường làm mát hiệu quả, giúp giảm nhiệt độ và tiếng ồn, và tăng khả năng mở rộng của trung tâm dữ liệu.

Bên cạnh đó, ASUS cũng tập trung vào việc cải thiện quản lý máy chủ thông qua phần mềm quản lý từ xa ASUS Control Center (ACC). ACC cho phép theo dõi và cấu hình từ xa các tài sản IT, giúp quản lý máy chủ một cách dễ dàng và hiệu quả.

→ Vui lòng xem chi tiết các Máy chủ ASUS thế hệ mới cùng giải pháp làm mát Liquid Cooling tại đây.

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn