Giới thiệu giải pháp mạng 25GbE với network card Supermicro AOC-S25G-b2S

Các nền tảng CNTT hiện đại phục vụ cho chuyển đổi số hiện nay như ảo hóa, cloud computing, hay các ứng dụng “khát” dữ liệu như Big Data, Deep Learning có một nhu cầu thiết yếu về kết nối và truyền dẫn dữ liệu. Các giao tiếp mạng 1GbE truyền thống không còn đủ đáp ứng cho các ứng dụng này. Hạ tầng máy chủ thế hệ mới ngày nay đang chuyển dần sang các giải pháp tốc độ cao hơn với các chuẩn 25GbE, 56GbE hay 100GbE,… để đảm bảo nhu cầu cho các hệ thống nói trên. Phổ biến nhất là hạ tầng mạng 25GbE, hoạt động với tốc độ cao và có khả năng tương thích với các hệ thống cũ nên đang được nhiều doanh nghiệp xem xét đầu tư ngay từ đầu.

Để các máy chủ dữ liệu, máy chủ hệ thống có thể kết nối và sử dụng network tốc độ cao 25GbE cần có một kết nối giữa máy chủ và switch. Cụ thể đó là Ethernet Adapter (Network Card hay NIC). NIC này sẽ được lắp đặt trên các máy chủ và kết nối máy chủ đến switch với những loại cáp mạng phù hợp, mang đến cho doanh nghiệp một hạ tầng mạng 25GbE hoàn chỉnh và hiệu suất cao.

Với danh mục máy chủ Data Center đa dạng, Supermicro cũng đã cung cấp đầy đủ các dòng network card của mình để phục vụ cho các hạ tầng mạng 25GbE với các tùy chọn 1, 2 hay 4 port và nhiều chipset controller khác nhau, chẳng hạn như Intel, Broadcom hay Mellanox…Trong đó, network card AOC-S25G-b2S là bộ điều khiển Ethernet 25GbE dual port, hoạt động với chipset Broadcom được thiết kế tối ưu cho các máy chủ Data Center và đang được các doanh nghiệp đầu tư sử dụng rộng rãi, ứng dụng tối ưu cho các hạ tầng mạng hiệu suất cao.

Tổng quan về Supermicro AOC-S25G-b2S

Nhìn một cách tổng quan, ta có thể thấy Supermicro AOC-S25G-b2S có form factor là thẻ cấu hình thấp (low profile) và giao diện kết nối là PCIe Gen3 x8. Chúng có hai cổng SFP28 cho kết nối 25GbE tốc độ cao. Thiết kế này tận dụng băng thông của khe PCIe Gen3 x8 chặt chẽ hơn so với các thẻ quad 10GbE hoặc 40GbE, có đủ băng thông PCIe, mà không quá bão hòa tốc độ bus.

Siêu mẫu AOC S25G B2S SFP28 Mặt trước

Vì đây là thẻ tiêu thụ năng lượng thấp hơn 2W so với đối tác Intel (5.2W v. 7.2W.) Nó có thể chỉ là hai watt, nhưng đó là rất nhiều trên cơ sở tỷ lệ phần trăm cũng có nghĩa là một tản nhiệt nhỏ hơn. Có một số người dùng thắc mắc, đầu nối ở phía trên bên phải của thẻ là tiêu đề NC-SI có ý nghĩa gì? Cụ thể là nó cho phép thẻ này xử lý các nhiệm vụ mạng ngoài băng tần cho IPMI / BMC của máy chủ.

Giao diện siêu mẫu AOC S25G B2S

Mặc dù trên thẻ Intel, chúng có đầu nối chế độ gỡ lỗi, nhưng trên Broadcom 57414, chúng có một nút nhảy nguồn dự phòng 3,3V để bật hoặc tắt tính năng đó. Đối với hầu hết các độc giả, đây không phải là một jumper sẽ được thay đổi, nhưng nó có thể hữu ích hơn so với jumper gỡ lỗi trên hầu hết các NIC mà họ triển khai.

Supermicro NIC này là một thế hệ mới hơn có thêm một số tính năng mới, Broadcom 57414 cung cấp những tính năng mà Intel XXV710 và BCM 57404 không có đó là hỗ trợ giảm tải RoCE, đây là một tính năng phổ biến hơn trong các bộ điều hợp 25GbE thế hệ mới trên chiếc Supermicro AOC này so với các mẫu thế hệ đầu tiên.

Siêu xe AOC S25G B2S phía sau

Về giao diện kết nối, chúng ta có thể thấy hai cổng SFP28, trông tương tự như các cổng SFP + truyền thống nhưng cung cấp nhiều băng thông hơn với khả năng xử lý 25GbE trên mỗi cổng. Giống như một cổng QSFP + có thể tách thành bốn cổng SFP +, một cổng QSFP28 có thể tách thành bốn trong số các cổng SFP28 này.

Cổng Supermicro AOC S25G B2S SFP28

Trình điều khiển Supermicro AOC-S25G-b2S

Supermicro AOC-S25G-b2S sử dụng trình điều khiển Broadcom bnxt_en. Điều đó có nghĩa là trong các bản phân phối mới hơn của Linux và các HĐH khác, nó sẽ tự động được nhận ra và hoạt động tốt. Do bộ điều khiển NetXtreme-E này khá phổ biến, hầu hết các hệ điều hành hiện đại đều có hỗ trợ tích hợp cho NIC này. Một số hệ điều hành cũ hơn sẽ không. Sẽ tốt hơn khi bạn kiểm tra kỹ những chỉ định của các NIC trong máy chủ.

Mặc dù là thẻ là 25GbE, nhưng nó cũng hỗ trợ cả 10GbE và thậm chí 1GbE. Vẫn lấy mô hình cổng kép và hạ tốc độ xuống 1GbE để kết nối mạng WAN có thể có ý nghĩa hơn và hoạt động hiệu quả hơn so với việc nhận và sử dụng hai cổng NIC 1/10G.Siêu mẫu AOC S25G B2S Lshw

Đã có những thử nghiệm về khả năng tương thích 10GbE với một số bộ chuyển đổi SFP + sang 10Gbase-T với 6 model khác nhau. Nếu bạn có hạ tầng 10GbE (SFP + hoặc 10Gbase-T) và đang nâng cấp lên 25GbE trong vòng đời của máy chủ thì đây có thể là cách dễ dàng thực hiện điều đó, giúp nâng cấp dễ dàng mà lại đảm bảo hệ thống mạng luôn hoạt động với Ethernet tốc độ cao.

Siêu mẫu AOC S25G B2S Lspci Vvv

Hiệu suất của Supermicro AOC-S25G-b2S

Chúng tôi đã thử nghiệm Supermicro AOC-S25G-b2S bằng cách sử dụng bộ giải mã đột phá 1m cho bộ chuyển mạch trung tâm dữ liệu Dell Z9100-ON 32 cổng của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đã thay đổi tốc độ cổng và loại kết nối cho iperf3.

Hiệu suất của Supermicro AOC S25G B2S

Nhìn chung, đây là những kết quả tuyệt vời. Ta có thể thấy một hiệu suất mong đợi một bộ chuyển đổi thế hệ mới hơn sẽ mang đến. Liên kết 25GbE nhanh hơn liên kết 10GbE. Chúng cho thấy mức tiêu thụ điện năng thấp hơn nhưng đạt được mức hiệu suất rất cao.

Tóm lại

Nhìn chung, với hiệu quả hoạt động cùng khả năng tương thích cao trên các hệ thống máy chủ khác nhau cùng chi phí đầu tư hợp lý, Supermicro AOC-S25G-b2S mang đến cho các khách hàng có thể dễ dàng triển khai hạ tầng mạng 25GbE, mang đến hiệu quả hoạt động rất tốt, đặc biệt cho các mô hình cao cấp như HCI, HPC hay Artificial Intelligence.

Mặt trận Supermicro AOC S25G B2S SFP28

 

Góp ý / Liên hệ tác giả