Đánh giá máy chủ Supermicro AS-1014S-WTRT: Nổi bật với AMD EPYC Rome 7002 và PCIe 4.0

Một trong những phần tuyệt vời về bộ xử lý AMD EPYC thế hệ thứ hai là hiệu năng hoạt động nổi bật mà nó mang lại cùng với đó là sự đa dạng về các lựa chọn phù hợp cho nhiều nền tảng Data Center hiện nay. Supermicro là hãng tiên phong với một loạt các sản phẩm máy chủ hỗ trợ nền tảng AMD EPYC với cả thế hệ 1 và 2, đặc biệt với AMD EPYC 7002 Series, Supermicro có các hệ thống mới và tốt hơn phục vụ cho nhiều ứng dụng, yêu cầu khác nhau. Supermicro AS-1014S-WTRT, một máy chủ nhỏ gọn nhưng hiệu quả hoạt động nổi bật và đang được các doanh nghiệp quan tâm, không những mang lại kết quả hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp mà còn giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa về chi phí đầu tư.

Tổng quan về phần cứng của Supermicro AS-1014S-WTRT:

1. Single AMD EPYC™ 7002 Series Processor
2. 8 DIMMs; up to 2TB 3DS ECC DDR4-3200MHz RDIMM/LRDIMM
3. 2 PCI-E 4.0 x16 (FHFL) slots,
1 PCI-E 4.0* x16 (LP) slot
4. 4 Hot-swap 3.5″ SATA3 drive bays, Optional 4 U.2 NVMe (PCI-E 3.0) drive support via additional kit for NVMe devices
5. 2x 10GBase-T LAN ports via Broadcom BCM57416 Controller
6. 2 SuperDOM (Disk on Module) ports
7. 500W Redundant Power Supplies Platinum Level

Bộ nhớ và bộ nhớ CPU Supermicro AS 1014S WTRT

Nhiều hệ thống AMD EPYC 7002 đang được các nhà cung cấp tối đa hóa mọi thứ, tạo ra các hệ thống lớn và tốn kém hơn. Nhưng với Supermicro AS-1014S-WTRT, đây là một máy chủ nhỏ gọn nhưng có thể xử lý rất nhiều tính toán, hoạt động hiệu suất cao. Máy chủ chỉ sâu 25,6 (597mm), phù hợp với hầu hết các tủ rack máy chủ, thuận tiện cho việc lắp đặt và đầu tư cơ sở vật chất cho các doanh nghiệp.

Ở phía trước, chúng ta có bốn khay cắm ổ cứng 3,5inch sẽ được cấu hình cho các ổ đĩa cứng dung lượng cao, mang lại khả năng lưu trữ đủ lớn cho hệ thống máy chủ, bên cạnh đó là khả năng rút/ thay thế nóng giúp thuận lợi hơn trong việc bảo hành, bảo trì ổ cứng lưu trữ, doanh nghiệp có thể yên tâm hơn về dữ liệu của mình.

Ở bên trong và là trung tâm của hệ thống máy chủ đó là Mainboard Super H12SSW-NT, mặc dù chỉ là phân khúc “Single Socket” nhưng lại mang đến hiệu quả hoat động rất tốt, hoàn hỏa cho các hệ thống máy chủ kích thước 1U tiêu chuẩn. Máy chủ này hỗ trợ sử dụng bộ xử lý AMD EPYC 7002, có tên mã là Rome, có thể hỗ trợ nhiều lõi và nhiều I / O hơn từ một CPU so với Intel hiện tại . Hơn thế nữa, AMD có các SKU 8 lõi, 8, 24, 32 và 64 lõi như AMD EPYC 7302P và AMD EPYC 7402P. Với số lõi khổng lồ như vậy, máy chủ 1014S-WTRT được đánh giá là một trong những máy chủ hệ sinh thái “Single Socket” cao cấp nhất trên thị trường máy chủ hiện nay, đảm bảo hiệu quả hoạt động rất tốt mà lại tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp. Một điểm nổi bật ở máy chủ này là khả năng hỗ trợ khe cắm mở rộng PCIe công nghệ 4.0. Chuẩn PCIe mới duy trì cả khả năng tương thích ngược với các thông số kỹ thuật cũ hơn và mới hơn thông qua cả phần mềm và phần cứng. Nói cách khác, giao thức PCIe 3.0 sẽ hoạt động trên bo mạch chủ hỗ trợ PCIe 4.0 và giao thức PCIe 4.0 cũng sẽ hoạt động trên bo mạch chủ PCIe 3.0, nhưng chúng bị giới hạn ở hiệu năng của giao thức PCIe 3.0. Thông số kỹ thuật PCIe 4.0 cũng sẽ mang đầu nối OCuLink-2 thay thế cho Thunderbolt 3, cung cấp băng thông 8GB/s thông qua bốn làn PCIe 4.0, tối đa lên đến 64GB/s, mang lại khả năng truy xuất dữ liệu với tốc độ và băng thông cực kỳ nhanh chóng. Với 3 khe cắm PCIe 4.0 x16 ở máy chủ này, bạn có thể tùy chọn sử dụng các thiết bị mở rộng như card đồ họa, card network, âm thanh hay cả SSD NVME… hiệu suất hoạt động tốt nhất nhằm tối ưu hoạt động cho hệ thống của bạn.

Supermicro AS-1014S-WTRT hỗ trợ tối đa 8 khe cắm RAM DDR4, có thể sử dụng 2 loại RAM RDIMM/LRDIMM mang lại dung lượng lên đến 2TB cho bộ nhớ, tốc độ xử lý lên đến 3200Mhz, đây là tốc độ xử lý cao nhất hiện nay của bộ nhớ RAM trên các hệ thống máy chủ DataCenter, tối ưu cho các ứng dụng đa nhiệm, phân tích và dữ liệu tốc độ cao nhằm mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất cho hệ thống của bạn.

Về khả năng lưu trữ, máy chủ này là một thiết kế phù hợp với các hệ thống đòi hỏi cao về tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng và khả năng lưu trữ lớn, mặc dù chỉ là kích thước 1U nhỏ gọn như máy hỗ trợ lên đến 4 khe cắm ổ cứng dạng 3.5 inch, có thể sử dụng ổ cứng chuẩn SATA, SAS (sử dụng tùy chọn card RAID controller hay HBA) để đạt hiệu năng cao với tốc độ đọc ghi nhanh và dung lượng tối đa có thể lên đến 64TB cho khả năng lưu trữ. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa SSD tốc độ cao cho Hệ điều hành và HDD SAS 12Gbps hỗ trợ lưu trữ hiệu năng cao, đây được xem là một lựa chọn lý tưởng cho các hệ thống triển khai phân tích dữ liệu và tính toán hiệu suất cao. Bên cạnh đó, với khả năng rút nóng các ổ cứng, giúp cho người dùng thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc bảo hành; bảo trì hệ thống, tránh làm gián đoạn hoạt động của cả hệ thống. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ 2 khe cắm SSD M.2 NVMe tốc độ cao, dung lượng lên đến 2TB, lý tưởng cho cài đặt hệ điều hành, phần mềm hay làm caching lưu trữ với tốc độ truy xuất nhanh chóng mà độ trễ lại rất thấp.

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của cả hệ thống máy chủ, ở đây chúng ta có 2 bộ cấp nguồn (PSU) với công suất 500W, hoạt động theo cơ chế dự phòng redundant mang lại hoạt động mạnh mẽ và ổn định cho hệ thống, đảm bảo khả năng cung cấp nguồn điện hoạt động cho các linh kiện, bộ phận khác hoạt động. Bên cạnh nguồn điện cung cấp thì máy còn hỗ trợ 4 cổng USB 3.0 để kết nối đến các thiết bị ngoại vi( bàn phím, chuột, USB…); 1 cổng VGA để xuất và hiển thị hình ảnh. Về kết nối mạng, chúng ta có 1 cổng Ethernet được đặt riêng nằm trên các nút USB dùng cho phần mềm quản trị từ xa IPMI giúp người dùng có thể quản lý, thiết lập hệ thống máy chủ từ xa, thuận tiện và dễ sử dụng hơn. Kế đến là hai cổng kết nối mạng RJ45 với tốc độ lên đến 10GbE mang lại tốc độ truy cập mạng nội bộ cao và ổn định cho hệ thống và được hỗ trợ thông qua chíp điều khiển Broadcom BCM57416.

Giao diện quản lý

Việc quản lý hệ thống thông qua giao diện IPMI (Intelligent Platform Management Interface) tận dụng bộ điều khiển ASPEED AST 2500 cung cấp khả năng quản lý từ xa của máy chủ, giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý, thiết lập cấu hình hệ thống từ xa dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, với phần mềm Super Doctor 5 cung cấp giao diện người dùng trực quan và dễ dàng cho việc giám sát, hiển thị trạng thái sức khỏe hoạt động của tài nguyên phần cứng, từ đó giúp cho hệ thống được quản lý, theo dõi chặt chẽ, tránh các rủi ro đáng tiếc.

Tóm lược

Với hiệu năng hoạt động mạnh mẽ: CPU 64 nhân 128 luồng, bộ nhớ RAM 2TB tốc độ 3200 Mhz; ổ cứng 3.5 inch HDD / SSD tốc độ truy xuất nhanh chóng, khả năng mở rộng và nâng cấp đa dạng. Server Supermicro AS-1014S-WTRT là một lựa chọn lý tưởng, phục vụ cho các hệ thống lưu trữ và xử lý dữ liệu mật độ cao, ứng dụng công nghệ thông tin cao cấp và các hệ thống ứng dụng cấp doanh nghiệp khác…, hoạt động với hiệu quả cao mà chi phí đầu tư hợp lý. Bên cạnh đó, với thiết kế dạng nằm kích thước tiêu chuẩn 1U Rackmount, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lắp đặt máy ở trên Data Center giúp tối ưu về chi phí cho cơ sở hạ tầng mà vẫn đảm bảo hệ thống máy chủ của mình hoạt động ổn định và hiệu quả.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả