VMware Explore 2023: Tóm tắt các chủ đề trong Keynote

Khám phá các ứng dụng và hạ tầng CNTT doanh nghiệp, AI, các công cụ dành cho làm việc từ xa, học máy, v.v… từ sự kiện VMware Explore 2023.

VMware đã đưa ra một số công bố liên quan đến các dịch vụ đám mây, điện toán biên và học máy mới vào ngày 22 tháng 8 tại sự kiện VMware Explore được tổ chức ở Las Vegas. Những thông tin công bố này bao gồm các dịch vụ giúp tăng tốc quá trình khôi phục ransomware, một dạng thức mới của hệ thống mạng, và các sản phẩm dịch vụ nhà phát triển bảo mật của họ dưới dạng đăng ký được quản lý trên đám mây, cũng như các nội dung bổ sung cho dịch vụ Infrastructure-as-a-Service của họ.

Nền tảng VMware Tanzu mở rộng với AI, tăng cường hỗ trợ Kubernetes và hơn thế nữa

VMware Tanzu, một nền tảng module hóa để phát triển ứng dụng trên đám mây, sẽ nhận được các bản nâng cấp vào ngày 22 tháng 8, bao gồm:

  • Hợp nhất các bộ dịch vụ chung trên cả hai nền tảng VMware Tanzu và VMware Aria để tạo ra Dịch vụ VMware Tanzu Intelligence kết hợp.
  • Hỗ trợ .NET Core.
  • Một portal dành cho developer mới với DIY Backstage và các plugin mã nguồn mở. Portal này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.
  • VMware Tanzu Application Engine, điều phối các apps và runtime, bao gồm các cluster và cloud cho Kubernetes khác nhau. Application Engine này cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm.
  • Quản lý vòng đời mở rộng cho Azure Kubernetes Services và các dịch vụ hỗ trợ Kubernetes khác của VMware.
  • VMware Tanzu Hub, một dịch vụ hiện có dành cho các giải pháp tích hợp, sẽ bao gồm trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) ở dạng Intelligence Assist, một chatbot dựa trên ngôn ngữ tự nhiên.

Punima Padmanabhan, phó chủ tịch cấp cao về ứng dụng hiện đại và nhóm kinh doanh quản lý tại VMware, cho biết các CIO muốn tăng tốc độ mà đội ngũ của họ có thể đưa ứng dụng ra thị trường. Đồng thời, “Các ưu tiên kinh doanh, mục tiêu kinh doanh có thể thay đổi trong vòng vài ngày”, Padmanabhan cho biết trong cuộc họp báo trước. Do đó, có nhu cầu giúp các nhà cung cấp tích hợp ứng dụng trên đám mây và đạt được tốc độ cũng như sự linh hoạt. Các dịch vụ như trong bản cập nhật VMware Tanzu được tạo ra để thực hiện điều đó.

VMware Cloud Foundation được tăng cường

Danh mục VMware Cloud đang mở rộng với hiệu suất được cải thiện cho VMware Cloud Foundation, các dịch vụ dành cho nhà phát triển, bảo mật và nền tảng mạng đa đám mây mới cũng như tiện ích mở rộng cho các dịch vụ Ransomware Recovery-as-a-Service.

Nền tảng Ransomware Recovery-as-a-Service đã được cải tiến với những tính năng:

  • Hoạt động khôi phục nhiều máy ảo đồng thời song song để giảm thời gian khôi phục. (Ra mắt vào ngày 22 tháng 8)
  • Khả năng chạy tải xử lý cấp độ Production trên đám mây. (Ra mắt vào quý 3 năm 2024)
  • Dịch vụ lưu trữ Cybersecure nhằm tích hợp Ransomware Recovery vào bộ lưu trữ vSAN gốc.
  • Giải pháp khôi phục mở rộng cho Google Cloud VMware Engine. (Ra mắt vào ngày 22 tháng 8.)

Krish Prasad, phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc Nhóm kinh doanh Hạ tầng Đám mây, VMware, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Những tiến bộ mới nhất của VMware Cloud sẽ hiện đại hóa hơn nữa hạ tầng đám mây và cung cấp một mô hình vận hành đám mây duy nhất giúp cải thiện năng suất của nhà phát triển và nâng cao tính bảo mật”.

Vào nửa cuối năm 2023, khách hàng của VMware Cloud có thể mong đợi thấy được hiệu suất cải thiện (tác vụ gấp 10 lần cùng lúc, hiệu suất lưu trữ tăng gấp 4 lần), nâng cấp nhanh hơn (giảm thời gian nâng cấp xuống 33%, tăng tốc tải xử lý AI với dung lượng GPU gấp 2 lần) và với quy mô và bảo mật cao hơn (tăng workload domain lên 60% và thực thi chính sách đa đám mây) trong VMware Cloud.

Sản phẩm NSX trở thành NSX+

VMware đang mở rộng sản phẩm NSX của mình với NSX+, phiên bản được quản lý trên nền tảng đám mây của cùng một dịch vụ, sẽ bao gồm Virtual Private Cloud.

NSX+ sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2024.

VMware ra mắt Edge Cloud Orchestrator

Dịch vụ VMware SASE Orchestrator giờ đây sẽ được gọi là VMware Edge Cloud Orchestrator và có các khả năng mở rộng để kết hợp IT và OT lại với nhau. Nó tối ưu hóa việc triển khai đám mây biên thông qua cơ sở hạ tầng có kích thước phù hợp bằng cách sử dụng “pull-based orchestration” để cập nhật quản trị và bảo mật, đồng thời sử dụng khả năng lập trình mạng được xác định bởi API và code.

Sanjay Uppal, phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc của mảng Service Provider và Edge Business, VMware, cho biết trong một bản tóm tắt báo chí rằng nó được phát triển vì IT và OT đang ngày càng hội tụ trong nhiều ngành.

“Bạn nhận được tất cả sự tuân thủ về bảo mật và giảm thiểu rủi ro. Tất nhiên, những lợi ích khác là bạn có thể giảm chi phí vận hành cũng như chi tiêu trong tương lai”, Uppal nói.

Các khả năng ở biên mới được công bố tại VMware Explore bao gồm:

  • Khả năng điều phối VMware Edge mới để quản lý nhiều dịch vụ biên.
  • Một giải pháp tại biên mới cho ngành bán lẻ, VMware Retail Edge.
  • Dịch vụ kết nối được quản lý bởi VMware Edge dành cho mạng di động riêng. Dịch vụ này sẽ sớm được ra mắt.

VMware Edge Stack, kết hợp với Edge Cloud Orchestrator, được sử dụng trong sản xuất, bán lẻ, năng lượng và y tế.

Học máy thúc đẩy DEX và làm việc từ xa

VMware đang bổ sung AI tạo sinh vào các tích hợp cho nền tảng Anywhere Workspace, một nền tảng làm việc để tạo nơi làm việc từ xa an toàn trên các thiết bị và địa điểm khác nhau. VMware đã giao nhiệm vụ cho Generative AI và học máy để chạy tính năng Platform’s Insights, có sẵn vào quý 3 năm 2024, giúp phát hiện những điểm bất thường trên các thiết bị tuyến đầu hoặc môi trường máy tính để bàn ảo và báo cáo những vấn đề đó cho nhóm IT.

Nhiều Playbook Instructions đã được thêm vào nền tảng Anywhere Workspace để các nhóm IT có thể tạo quy trình làm việc trong nền tảng nhằm giải quyết các vấn đề DEX. Các Playbook Instructions mới sẽ có sẵn ở dạng beta vào quý 3 năm 2024, sau đó sẽ có sẵn rộng rãi vào quý 4 năm 2024. Cả tính năng Insights và Playbooks đều có thể được sử dụng để khắc phục trải nghiệm kỹ thuật số của nhân viên.

Hỗ trợ cho App Volumes được mở rộng

Khách hàng sử dụng ứng dụng ảo từ VMware sẽ có thể sử dụng các tính năng nâng cao trong tương lai. Hỗ trợ App Volumes đã được mở rộng cho khách hàng có môi trường VMware Horizon ổn định; họ sẽ có thể sử dụng App Volumes để phân phối ứng dụng tới nhiều máy tính để bàn ảo liên tục cùng một lúc. Là một phần trong kế hoạch của VMware nhằm hợp lý hóa càng nhiều quy trình càng tốt, App Volumes tương thích với việc triển khai ứng dụng và máy tính để bàn ảo của Citrix, Microsoft và Amazon cũng như VMware Horizon.

Hạ tầng Persistent Virtual Desktop của App Volumes sẽ có sẵn ở phiên bản beta vào quý 3 năm 2024 và nói chung là vào quý 4 năm 2024.

“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu những tiến bộ mới dành cho khách hàng của mình nhằm mở rộng nguồn dữ liệu và thông tin chuyên sâu, tích hợp với các đối tác công nghệ để cải thiện tính bảo mật và thống nhất chiến lược phân phối ứng dụng trên tất cả các ứng dụng và máy tính để bàn ảo”, Shankar Iyer, phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc của mảng điện toán end-user tại VMware, nói trong một thông cáo báo chí.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả