Dễ dàng giúp bạn chuyển dịch lên đám mây

Tận dụng tốt nhất việc chuyển dịch lên đám mây nghĩa là bạn chọn được kích thước phù hợp, bỏ bớt những gì không cần thiết, mua sắm thông minh và liên tục cải tiến môi trường mới của bạn. Giống như việc chuyển nhà, việc kết hợp những điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho câu chuyện thành công trong việc chuyển dịch lên đám mây của bạn.

Trung bình, người Anh chuyển nhà ít nhất ba lần trước khi họ bước sang tuổi 45. Nếu trải nghiệm của họ giống như tôi thì mỗi lần chuyển nhà thể hiện một sự thay đổi lớn trong lối sống và một cái cớ để loại bỏ đồ đạc tồi tàn để thay thế bằng những thứ hiện đại hơn.

Di chuyển lên đám mây cũng nên được xem xét theo cách tương tự. Sẽ không có ý nghĩa gì nếu di dời nguyên vẹn những hạn chế của hệ thống cũ – điều đó sẽ tương đương với việc chuyển chiếc bình cũ kỹ không mấy giá trị từ ngôi nhà cũ sang ngôi nhà mới.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Và khi đó những lợi thế của căn hộ hoặc ngôi nhà mới cần được khai thác – phòng hộp có thể được sử dụng làm phòng thu âm mà tôi hằng mong muốn. Và do đó, với đám mây – có lẽ đã đến lúc thực hiện một data lake POC chi phí thấp để lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc với các công cụ phân tích tiên tiến nhưng dễ sử dụng, tạo ra những phát hiện mới cho doanh nghiệp.

Suy nghĩ thấu đáo về cách chuyển dịch và chuyển đổi một hệ thống hiện có sang một giải pháp đám mây mới sẽ giúp loại bỏ sự kém hiệu quả căn bản và làm cho hệ thống của bạn phù hợp hơn trong tương lai. Những thay đổi này có nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như thay thế các chức năng thủ công để đẩy tin nhắn đến các thiết bị di động bằng các dịch vụ nền tảng do các nhà cung cấp dịch vụ đám mây mang lại.

Hoặc thay thế các công cụ quản lý hệ thống tốn kém, sử dụng nhiều nhân lực bằng các công cụ hiệu quả hơn, có chức năng cao hơn bao gồm các khả năng Machine Learning có sẵn từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu.

Xác định kích thước phù hợp

Nhiều công ty không tận dụng hết khả năng mở rộng do đám mây cung cấp. Mặc dù nhiều người sử dụng khả năng của đám mây để nắm giữ tài nguyên trong thời gian ngắn khi cần đáp ứng nhu cầu thiếu hụt, nhưng họ lại ít có xu hướng giảm tài nguyên khi nhu cầu giảm.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì theo truyền thống, các nhóm IT đã phải bổ sung dung lượng vật lý để đáp ứng các vấn đề của người dùng liên quan đến hiệu suất. Thường là quá khó để loại bỏ dung lượng này khi nhu cầu giảm.

Việc “ấn định kích cỡ phù hợp” dễ dàng thực hiện hơn nhiều với đám mây. Ví dụ, một tổ chức chăm sóc sức khỏe đã phát hiện ra rằng, trung bình, nó đã vượt quá 25% chỉ định về sức mạnh xử lý đám mây và bằng cách đưa ra kỷ luật tốt hơn trong việc thực hiện các quy trình quản lý năng lực hiện có, nó đã khớp cung và cầu tốt hơn để đạt được hơn 10% chi phí tiết kiệm trên tổng chi tiêu cho đám mây.

“Tắt” bớt các workload không dùng đến

Có thể tắt các thành phần lớn trong hệ thống đám mây của bạn khi chúng không được yêu cầu để giảm chi phí vận hành. Ngay cả trong môi trường đám mây, các nhóm hỗ trợ chỉ sử dụng môi trường thử nghiệm không liên tục và rất dễ quên rằng chúng được bật khi không được sử dụng, dẫn đến những khoản thanh toán dịch vụ không cần thiết.

Ví dụ, một tổ chức trong ngành hàng không đã triển khai các quy trình quản trị đám mây mới để có được phán đoán tốt hơn về những môi trường hệ thống nào được yêu cầu và khi nào được yêu cầu, để có thể tắt chúng khi không cần thiết.

Mua sắm thông minh

Ngoài sự linh hoạt về mặt kỹ thuật mà đám mây có thể cung cấp, có một số tùy chọn mức giá linh hoạt có sẵn cho khách hàng. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn hơn sẽ giảm giá nếu bạn đặt trước cho tương lai – cam kết trước mức tải cơ bản hàng năm cho các thành phần được sử dụng dự đoán trong hệ thống có thể tiết kiệm chi phí hơn 40% mỗi năm.

Ngoài ra, một số nhà cung cấp dịch vụ lớn, bao gồm Microsoft và Amazon Web Services (AWS), bao gồm các tùy chọn sáng tạo để mua dung lượng máy tính chưa sử dụng tại các cuộc đấu giá hoặc điểm mua hàng. Điều này có thể tiết kiệm chi phí đến 80%.

Tất nhiên, không phải tất cả các hệ thống CNTT đều phù hợp để chạy theo cách này. Nhưng đối với nhiều tác vụ có thể được để chạy ngầm, bao gồm việc áp dụng các công cụ machine learning vào bộ dữ liệu quy mô lớn, nơi có sự linh hoạt về thời gian giao việc, chẳng hạn như nghiên cứu dược phẩm hoặc thiết kế kỹ thuật, khả năng nhận được tài nguyên chi phí thấp tại phiên đấu giá có thể tạo ra một trường hợp kinh doanh rất hấp dẫn.

Dọn dẹp

Loại bỏ nhu cầu chi tiêu vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng tốn kém, đám mây đã cung cấp phương tiện cho các tổ chức dễ dàng xây dựng những hệ thống POC hoặc các hệ thống sử dụng ngắn hạn khác, chẳng hạn như các khu vực dự án. Một thành phần quan trọng của việc tối ưu hóa đám mây hiệu quả mà không thường được xem xét đến chính là ngừng hoạt động những hệ thống POC đám mây đã không còn được sử dụng nữa.

Một tổ chức chính phủ tiết kiệm được 5% bằng cách ngừng hoạt động các thiết bị không còn được sử dụng. Điều này hiện đã được đưa vào quy trình như một phần của việc kiểm tra thường xuyên.

Thật tốt khi nói về nó

Cũng giống như việc tận dụng tốt nhất việc chuyển nhà đòi hỏi bạn phải suy nghĩ về cách giải quyết các lựa chọn đi lại mới và các cách khác nhau để chi tiêu thời gian cho việc giải trí của mình, tận dụng tốt nhất việc chuyển dịch lên đám mây của bạn cũng đòi hỏi bạn suy nghĩ lại cách để vận hành những hệ thống của bạn khác đi.

Chìa khóa để đạt được sự chuyển dịch thành công lên đám mây là khuyến khích khả năng nhìn nhận xung quanh cách đám mây đang được sử dụng trong tổ chức của bạn, khuyến khích chia sẻ kiến thức và học hỏi. Trọng tâm nên tập trung vào việc thay đổi hành vi hơn là các bài tập tối ưu hóa một lần.

Điều này có thể đạt được bằng việc buộc các nhóm phải chịu trách nhiệm về ngân sách của họ và cung cấp tầm nhìn về việc sử dụng của họ. Điều này có thể khiến các nhóm rất hào hứng và tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh khi họ cố gắng cạnh tranh với các mục tiêu sử dụng của riêng mình.

Theo computerweekly

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả