7 loại công việc trong lĩnh vực điện toán đám mây cho bạn trong năm 2019

Điện toán đám mâycloud computing – đang phát triển nhanh chóng, vì vậy các công việc liên quan phải thích ứng để bắt nhịp theo. Các cơ hội việc làm đang mở ra nhanh chóng, hãy cùng xem lại các vị trí này cùng các yêu cầu liên quan để lên kế hoạch cho bước đi tiếp theo của bạn.

Điện toán đám mây vẫn đang rất hot, và đang phát triển mạnh mẽ, khiến nhiều chuyên gia “trông dọc ngó ngang” với cơ hội thay đổi nghề nghiệp. Một nền tảng kiến thức công nghệ, nói chung, mở ra cánh cửa cho những người muốn thâm nhập vào ngành. Một nền tảng kiến thức tập trung vào điện toán đám mây có thể sẽ dễ dàng kéo những cánh cửa đó ra hơn trong thời điểm hiện nay.

Các công ty dịch chuyển lên đám mây hoặc tăng khối lượng công việc mới đang tìm cách thuê những nhân viên có kỹ năng và hiểu biết. Các doanh nghiệp đã xây dựng cơ sở hạ tầng và cơ sở dữ liệu trong nhiều năm nay phải đối mặt với việc chuyển giao phức tạp lên đám mây. Bởi vì điều này, vai trò công việc trong lĩnh vực điện toán đám mây phổ biến và đa dạng hơn bao giờ hết.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Hãy tham khảo các vị trí về điện toán đám mây phổ biến bên dưới và xem xét vai trò, các yêu cầu như thế nào và các trải nghiệm cụ thể, sẽ giúp bạn tiến gần hơn với cơ hội nghề nghiệp mới.

Quản trị viên đám mây: Để trở thành quản trị viên đám mây, một ứng viên thường phải có ba đến năm năm kinh nghiệm thực tế trong đám mây. Một quản trị viên đám mây cần có hiểu biết sâu sắc về quản lý hệ thống, xử lý sự cố và ảo hóa. Họ nên biết Linux, cùng với một số công cụ quản lý cấu hình, công cụ giám sát và ngôn ngữ kịch bản. Ngoài kiến ​​thức đám mây của họ, các quản trị viên nên có kỹ năng lãnh đạo và con người mạnh mẽ.

Kiến trúc sư nền tảng đám mây: Một kiến ​​trúc sư đám mây tập trung vào bức tranh lớn về thiết kế và cấu hình cơ sở hạ tầng thay vì cấu hình máy chủ riêng lẻ. Để thành công, ứng viên cần mang lại 8 đến 10 năm kinh nghiệm và có thể xây dựng lộ trình cho các tài sản đám mây hiện tại và tương lai của tổ chức.

Các công nghệ mới có thể ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng đám mây của công ty. Một kiến ​​trúc sư đám mây phải có tầm nhìn xa để xem những thay đổi và công nghệ mới nổi này sẽ ảnh hưởng đến hệ thống của họ như thế nào. Nó giúp cho một kiến ​​trúc sư đám mây có một vài chứng chỉ trong vành đai của họ, cho dù được hoàn thành thông qua đào tạo độc lập hoặc các công ty phù hợp.

Kỹ sư đám mây: Một kỹ sư đám mây chịu trách nhiệm về mọi trách nhiệm kỹ thuật liên quan đến điện toán đám mây. Các công ty muốn thuê một kỹ sư đám mây tìm kiếm một người có kinh nghiệm dịch vụ đám mây từ ba đến năm năm.

Kỹ sư nên thành thạo trong các lĩnh vực như công nghệ nguồn mở, ngôn ngữ kịch bản, môi trường nhiều đám mây, kỹ thuật hệ thống và phát triển phần mềm. Vai trò công việc điện toán đám mây này chịu trách nhiệm thiết kế, lập kế hoạch và quản lý cơ sở hạ tầng đám mây. Làm quen với API, phối hợp và tự động hóa, DevOps và cơ sở dữ liệu là tất cả các điểm cộng cho các kỹ sư đám mây trên trình độ khoa học máy tính hoặc kỹ thuật của họ.

Nhà quản lý bảo mật đám mây: Bảo mật là mối quan tâm cho cả đám mây riêng và công cộng. Các nhà cung cấp và người dùng đều thực hiện các biện pháp bảo mật toàn diện để đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn. Bởi vì điều này, vai trò bảo mật đám mây rất quan trọng đối với các nhóm CNTT trong các công ty. Các nhà quản lý bảo mật đám mây nên hoàn thành khóa đào tạo chính thức và có được các chứng chỉ trung lập với nhà cung cấp để nổi bật trong lĩnh vực công việc.

Để cạnh tranh, một ứng cử viên quản lý bảo mật đám mây cần có hiểu biết sâu sắc về các vấn đề tuân thủ và quản trị CNTT liên quan đến đám mây. Một người quản lý bảo mật thiết kế, thực hiện và duy trì các chiến lược bảo mật. Họ nên biết các phương pháp phát triển phần mềm hiện đại chính, bởi vì vai trò thường được kết hợp vào phát triển phần mềm. Các nhà quản lý bảo mật có thể nổi trội ở vị trí này nếu họ liên tục theo dõi bối cảnh CNTT để khẳng định và ngăn chặn các mối đe dọa mới đối với bất động sản đám mây của công ty.

Nhà phát triển ứng dụng đám mây: Một nhà phát triển ứng dụng đám mây hiệu quả phải thành thạo hầu hết – nếu không nói là tất cả – các ngôn ngữ kịch bản chính, với ít nhất năm năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, vai trò công việc cụ thể quyết định kiến ​​thức công cụ phần mềm dự kiến. Ví dụ: nếu công việc hướng đến phát triển web, hãy thể hiện các kỹ năng với HTML5 và jQuery. Vì phát triển phần mềm yêu cầu các tác vụ tích hợp, các nhà phát triển ứng dụng cần biết tích hợp hệ thống back-end với các nền tảng đám mây chính.

Ứng viên phát triển ứng dụng đám mây nên nghiên cứu các nhà cung cấp và nền tảng đám mây phổ biến. Ai đó trong vai trò này sẽ xây dựng, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng trong môi trường đám mây của công ty – thường sử dụng các thực tiễn DevOps, cũng như các công cụ CI / CD. Nếu các ứng viên có kinh nghiệm, đa năng và làm việc tốt với những người khác, họ rất phù hợp cho vị trí nhà phát triển ứng dụng đám mây.

Kỹ sư mạng đám mây: Một kỹ sư mạng đám mây “đội nhiều chiếc mũ” khác nhau. Vai trò chịu trách nhiệm chính cho việc triển khai, cấu hình, bảo trì và hỗ trợ của toàn bộ mạng đám mây – nhưng các nghĩa vụ không dừng lại ở đó. Các kỹ sư mạng đám mây cũng có thể chịu trách nhiệm quản trị, giám sát, tài liệu, bảo mật và tích hợp mạng của công ty, cũng như các dịch vụ đám mây liên quan khác.

Để được tuyển dụng trong vai trò công việc điện toán đám mây đang phát triển này, một ứng viên cần có từ 5 đến 10 năm kinh nghiệm trong vận hành cơ sở hạ tầng và phát triển ứng dụng, ngoài hai hoặc nhiều năm kinh nghiệm thực tế với các mô hình phát triển CI / CD. Không có chứng nhận ngành cần thiết cho vị trí này trên bảng; kỳ vọng khác nhau từ người sử dụng lao động để sử dụng lao động. Một kỹ sư tự động hóa đám mây tốt có kinh nghiệm thực hành với các nền tảng và công nghệ đám mây. Đây thường là một vị trí cấp cao, vì vậy nó rất quan trọng đối với kiến thức và kinh nghiệm của người thiết kế được thể hiện trong công việc của cô ấy.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả