Trí tuệ Nhân tạo / AI đang bước vào thời kỳ hoàng kim

Hãy nhìn vào sơ đồ “Hype Cycle” (biểu đồ biểu diễn chu kỳ công nghệ) của Gartner mới nhất cho trí thông minh nhân tạo, và bạn sẽ thấy hầu hết các nhân tố của AI đang làm tròn đường cong Hype. Khi nói chuyện với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ngày nay, hầu như không ai tỏ ra thất vọng với chủ đề này.

Một cuộc khảo sát với hơn 1.000 CEO, được tiến hành bởi RELX, họ xác nhận đây là thời kỳ hoàng kim của AI. Sự tiếp nhận công nghệ đã tiếp tục gia tăng trong năm ngoái, từ 48% trong năm 2018 đã vọt lên 72% trong năm 2019.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Các nhà điều hành đang rất quan tâm đến công nghệ này và không dưới 93% nói rằng các công nghệ mới nổi, bao gồm AI và họ hàng của nó là Deep LearningMachine Learning, đang giúp doanh nghiệp của họ cạnh tranh hơn. Trong số những người được hỏi, 57% báo cáo rằng công nghệ AI đang giúp cải thiện và phát triển sản phẩm, trong khi 54% báo cáo những công nghệ này đang tối ưu hóa việc kiểm soát và hợp tác.

AI có thể là một công cụ để củng cố và giảm lực lượng lao động và hệ thống vận hành, nhưng nó có tác dụng hoàn toàn ngược lại, cuộc khảo sát cho thấy. Gần 2/3 giám đốc điều hành, chiếm 64%, đã mở rộng các lĩnh vực kinh doanh của họ do AI mở ra trong năm ngoái. Phần lớn các doanh nghiệp (56%) đã tăng số lượng nhà khoa học và công nghệ dữ liệu của họ để hỗ trợ mở rộng công nghệ AI của họ. 54% khác tạo ra vai trò mới tập trung vào công nghệ mới nổi. Với sự gia tăng tuyển dụng, 54% các tổ chức đã có thể thực hiện các chiến lược AI bổ sung.

Giám đốc điều hành thừa nhận và báo cáo rằng họ đang tích cực theo đuổi các cơ hội huấn luyện và đào tạo. Đại đa số (93%) tin rằng các công ty nên đầu tư vào lực lượng lao động trí tuệ nhân tạo trong tương lai thông qua các sáng kiến ​​giáo dục như quan hệ đối tác ở các trường đại học. Đa số (62%) giám đốc điều hành cho biết công ty của họ hiện đang đào tạo AI, tăng từ 46% vào năm 2018. Trong số những người nói rằng công ty của họ không đào tạo, chỉ khoảng một nửa, 53%, cho biết họ dự định sẽ làm như vậy trong tương lai.

Theo Forbes

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả