Oracle và NVIDIA mang sức mạnh của điện toán đám mây đến với cuộc cách mạng Machine Learning và AI

Oracle và NVIDIA hôm nay thông báo rằng Oracle là nhà cung cấp public cloud đầu tiên hỗ trợ nền tảng NVIDIA HGX-2TM trên Oracle Cloud Infrastructure, để đáp ứng nhu cầu cho thế hệ tiếp theo của lĩnh vực phân tích dữ liệu, Machine Learning và AI. Hai công ty cũng đã công bố sự hỗ trợ chung cho các container cho hệ thống deep learningHPC có bộ tăng tốc GPU, thông qua các NVIDIA GPU Cloud (NGC) “container registry” trên cơ sở hạ tầng đám mây của Oracle.

Từ việc cho phép các phương tiện không người lái cho đến mô phỏng khí hậu toàn cầu, tiến bộ nhanh chóng trong AI và HPC đã chuyển đổi toàn bộ các ngành công nghiệp, trong khi cũng đòi hỏi sự gia tăng nhanh chóng về mức độ phức tạp và tính toán. HGX-2 được thiết kế cho lĩnh vực tính toán chính xác (multi-precision computing) để tăng tốc các ứng dụng yêu cầu cao bằng cách cung cấp hiệu năng tính toán đạt đến 2 petaflop và một nửa terabyte tổng bộ nhớ GPU với 16 GPU có chứa lõi xử lý NVIDIA Tesla® V100, được kết nối với NVSwitch ™. Hỗ trợ cho hệ thống HGX-2 trên cả hai nền tảng máy ảo và cơ sở hạ tầng của Oracle Cloud Infrastructure, Oracle và NVIDIA đang giúp khách hàng giải quyết những thách thức lớn nhất về AI và HPC trước các khối lượng tính toán phức tạp nhất.

Oracle cũng đang hỗ trợ cho phần mềm mã nguồn mở RAPIDSTM, được giới thiệu vào ngày hôm nay bởi NVIDIA để thực hiện các pipeline dữ liệu học tập end-to-end, được tăng tốc trên GPU NVIDIA. RAPIDS hiện có sẵn trên cơ sở hạ tầng đám mây của Oracle thông qua NGC. RAPIDS tăng tốc đáng kể các pipeline trong khoa học dữ liệu bằng cách chuyển luồng xử lý lên GPU. Điều này tối ưu hóa đào tạo học máy với số lần lặp lại nhiều để cho độ chính xác tốt hơn trong hoạt động mô hình hóa. Các nhà khoa học dữ liệu có thể nhanh chóng tích hợp RAPIDS với sự tích hợp phức tạp và ít thay đổi mã nguồn, cho phép họ tăng tốc đáng kể chuỗi công cụ khoa học dữ liệu trên Python. Với việc cung cấp và hỗ trợ mới cho các container NGC, Oracle và NVIDIA đang cho phép khách hàng dễ dàng triển khai các ứng dụng và framework cho HPC, khoa học dữ liệu và AI, và chạy chúng liên tục trên Oracle Cloud Infrastructure.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Oracle Cloud Infrastructure cũng đang làm việc với NVIDIA để hỗ trợ RAPIDS trên nền tảng của nó, bao gồm cả Oracle Data Science Cloud, để đẩy nhanh tiến trình công việc khoa học dữ liệu end-to-end của khách hàng. Phần mềm RAPIDS chạy liên tục trên Oracle Cloud, cho phép khách hàng hỗ trợ HPC, AI và nhu cầu khoa học dữ liệu trong khi tận dụng danh mục các phiên bản GPU có sẵn trên Oracle Cloud Infrastructure.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả