Hyundai sẽ tích hợp hệ thống thông tin AI dựa trên NVIDIA DRIVE cho tất cả các dòng xe

Từ những chiếc xe bình dân đến những chiếc cao cấp, Hyundai Motor Group sẽ mang đến sự tiện nghi, tính năng an toàn mới nhất được hỗ trợ bởi AI cho các khách hàng mới.

Hãng ô tô hàng đầu thế giới, sản xuất hơn 7 triệu xe mỗi năm, hôm nay đã công bố rằng mọi mẫu xe của Hyundai, Kia và Genesis sẽ được trang bị hệ thống thông tin kết hợp giải trí được cung cấp bởi NVIDIA DRIVE, bắt đầu sản xuất vào năm 2022. Bằng cách cung cấp khả năng xử lý hiệu suất cao, tiêu thụ ít điện năng như một tiêu chuẩn, mỗi chiếc xe sẽ được trang bị trải nghiệm người dùng AI đa dạng, được xác định bởi phần mềm.

Tập đoàn ô tô Hyundai đã hợp tác với NVIDIA từ năm 2015, phát triển hệ thống thông tin giải trí trên xe hiện đại dựa trên NVIDIA DRIVE được xuất xưởng trên các mẫu Genesis GV80 và G80 vào năm ngoái. Hai công ty cũng đã hợp tác triển khai một dự án “digital cockpit” tiên tiến dự định phát hành vào cuối năm 2021.


Genesis G80

Hiện tại, Hyundai đang tiêu chuẩn hóa khả năng AI cho tất cả các phương tiện của mình bằng cách mở rộng NVIDIA DRIVE trong toàn bộ các dòng xe – đánh dấu cam kết phát triển các phương tiện “có thể cập nhật” (updatable) và “được xác định bằng phần mềm” (software-defined) nhằm đạt được thế hệ phương tiện vận chuyển thông minh hơn.

Một hệ thống hỗ trợ lái (Co-pilot) thông minh hơn

AI và máy tính được tăng tốc đã mở ra cánh cửa cho một loạt các chức năng mới trên các phương tiện thế hệ tiếp theo.

Cụ thể, các tính năng AI Cockpit do phần mềm định nghĩa này có thể được hiện thực hóa với kiến ​​trúc điện toán tập trung, hiệu suất cao. Theo truyền thống, hệ thống thông tin giải trí trên xe yêu cầu một tập hợp các bộ điều khiển điện tử và công tắc để thực hiện các chức năng cơ bản, chẳng hạn như thay đổi kênh radio hay điều chỉnh nhiệt độ.

Việc hợp nhất các thành phần này với nền tảng AI do phần mềm NVIDIA DRIVE xác định sẽ đơn giản hóa kiến ​​trúc, đồng thời tạo ra nhiều khoảng trống máy tính hơn để thêm các tính năng mới. Với trọng tâm là NVIDIA DRIVE, các nhà sản xuất ô tô như Hyundai có thể sắp xếp các tính năng an toàn và tiện lợi quan trọng, xây dựng các phương tiện trở nên thông minh hơn theo thời gian.

Những khả năng này bao gồm giám sát người lái xe hoặc người ngồi trong xe để đảm bảo mắt luôn nhìn vào làn đường hoặc người đi bộ phía trước. Họ có thể nâng cao sự thuận tiện trong xe bằng cách cung cấp rõ ràng thông tin về môi trường xung quanh xe hoặc đề xuất các tuyến đường nhanh hơn và các nhà hàng lân cận.

Mang lại tương lai mới cho mọi dòng xe

Hyundai đang biến lĩnh vực AI cho ô tô này trở thành hiện thực cho tất cả khách hàng của mình.

Nhà sản xuất ô tô sẽ tận dụng tính năng hiệu suất cao của NVIDIA DRIVE để triển khai hệ điều hành xe hơi được kết nối mới của mình cho mọi xe Hyundai, Kia và Genesis mới. Nền tảng phần mềm hợp nhất lượng dữ liệu khổng lồ do xe tạo ra để mang lại sự tiện lợi và an toàn được cá nhân hóa cho người ngồi trên xe.

Bằng cách chạy trên NVIDIA DRIVE, hệ thống thông tin giải trí trong xe có thể xử lý song song vô số dữ liệu về xe để cung cấp các tính năng ngay lập tức. Nó có thể cung cấp các dịch vụ này bất kể phương tiện có được kết nối với internet hay không, tùy chỉnh cho từng người dùng một cách an toàn và bảo mật để đạt được mức độ tiện lợi cao nhất.

Với kiến ​​trúc buồng lái tập trung mới này, Hyundai Motor Group sẽ mang AI đến với mọi khách hàng mới, cung cấp các ứng dụng có thể cập nhật về sau cho toàn bộ vòng đời của các mẫu xe của họ.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả