GPU NVIDIA RTX 2000 Ada – Hiệu suất vượt trội cho kỷ nguyên thiết kế và đồ họa bằng AI

Công nghệ RTX mới nhất mang lại gói tiết kiệm chi phí cho các nhà thiết kế, nhà phát triển, kỹ sư, cũng như cho các ứng dụng nhúng và biên.

Generative AI đang thúc đẩy sự thay đổi trong các ngành – và để tận dụng lợi ích của nó, các doanh nghiệp phải chọn phần cứng phù hợp để hỗ trợ quy trình làm việc mới này.

GPU NVIDIA RTX 2000 thế hệ Ada mới mang đến công nghệ điện toán, đồ họa và AI mới nhất cho các máy trạm nhỏ gọn, mang lại hiệu năng gấp 1,5 lần so với RTX A2000 12GB thế hệ trước trong các quy trình làm việc chuyên nghiệp.

Từ việc tạo ra các môi trường 3D tuyệt đẹp đến chuẩn hóa các đánh giá thiết kế phức tạp cho đến tinh chế các kiểu dáng công nghiệp, các chức năng của card mở đường cho một tương lai được tăng tốc bởi AI, trao quyền cho các chuyên gia để đạt được nhiều thành tựu hơn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc khả năng.

Quy trình làm việc đa ứng dụng hiện đại, chẳng hạn như các công cụ hỗ trợ AI, các thiết lập đa hiển thị và nội dung có độ phân giải cao, đặt ra yêu cầu đáng kể về bộ nhớ GPU. Với bộ nhớ 16GB trong RTX 2000 Ada, các chuyên gia có thể khai thác các công nghệ và công cụ mới nhất để xử lý dữ liệu của họ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Được hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA RTX, GPU mới mang đến đồ họa chân thực ấn tượng với NVIDIA DLSS, mang lại hình ảnh đã qua dò tia, chất lượng cực cao nhanh hơn gấp 3 lần so với trước đây. Ngoài ra, RTX 2000 Ada mang đến trải nghiệm đắm chìm cho quy trình làm việc thực tế ảo của doanh nghiệp, chẳng hạn như đánh giá thiết kế sản phẩm và thiết kế kỹ thuật.

Với sự kết hợp giữa hiệu suất, tính linh hoạt và khả năng AI, RTX 2000 Ada giúp các chuyên gia trong các ngành đạt được hiệu quả.

Các kiến ​​trúc sư và nhà quy hoạch đô thị có thể sử dụng nó để tăng tốc quy trình trực quan hóa và phân tích cấu trúc, nâng cao độ chính xác của thiết kế. Các nhà thiết kế và kỹ sư sản phẩm sử dụng những PC công nghiệp có thể lặp lại nhanh chóng trên các thiết kế sản phẩm kết xuất nhanh, chân thực và tổng quát được hỗ trợ bởi AI. Nhà sáng tạo nội dung có thể chỉnh sửa video và hình ảnh có độ phân giải cao một cách liền mạch, đồng thời sử dụng AI để tạo hiệu ứng hình ảnh chân thực và hỗ trợ sáng tạo nội dung.

Và trong các ứng dụng nhúng quan trọng và điện toán biên, RTX 2000 Ada có thể hỗ trợ xử lý dữ liệu theo thời gian thực cho các thiết bị y tế, tối ưu hóa quy trình sản xuất với tính năng bảo trì dự đoán và kích hoạt trí thông minh dựa trên AI trong môi trường bán lẻ.

Mở rộng phạm vi tiếp cận của NVIDIA RTX

Trong số những công ty đầu tiên khai thác sức mạnh và hiệu suất của RTX 2000 Ada là Dassault Systèmes cho các ứng dụng SOLIDWORKS, Rob Wolkers Design and Engineering và WSP.

“GPU RTX 2000 Ada Generation mới có các tính năng ấn tượng so với các thế hệ trước, với thiết kế nhỏ gọn mang lại hiệu suất vượt trội và tính linh hoạt. 16GB RAM của nó là yếu tố thay đổi cuộc chơi, cho phép tải nội dung nặng về asset một cách mượt mà và khả năng chạy các ứng dụng như Autodesk 3ds Max, Adobe After Effects và Unreal Engine, cũng như hỗ trợ theo dõi đường dẫn, mở rộng khả năng sáng tạo của tôi” – Mark Kauffman, trợ lý phó chủ tịch kiêm trưởng nhóm kỹ thuật tại WSP cho hay.

“NVIDIA RTX 2000 Ada mới – với kiến ​​trúc thế hệ tiếp theo, hiệu suất cao hơn, mức tiêu thụ điện năng thấp và bộ đệm khung lớn – sẽ mang lại lợi ích cho người dùng SOLIDWORKS. Nó mang lại hiệu suất tuyệt vời cho các nhà thiết kế và kỹ sư để đẩy nhanh quá trình phát triển trải nghiệm sản phẩm đổi mới với độ trung thực của mô hình đầy đủ, ngay cả với các bộ dữ liệu lớn hơn” – Olivier Zegdoun, giám đốc nghiên cứu và phát triển ứng dụng đồ họa của SOLIDWORKS tại Dassault Systèmes cho biết.

“Quy trình thiết kế và trực quan hóa ngày nay đòi hỏi khả năng tính toán và sức mạnh tiên tiến hơn. Được trang bị kiến ​​trúc thế hệ tiếp theo và bộ đệm khung lớn, GPU RTX 2000 Ada Generation cải thiện năng suất trong quy trình thiết kế và kỹ thuật công nghiệp hàng ngày của tôi, cho phép tôi làm việc với các bộ dữ liệu lớn ở độ trung thực đầy đủ và tạo ra các kết xuất với nhiều kịch bản ánh sáng và phản chiếu nhanh hơn gấp 3 lần.”

Nâng cao quy trình làm việc với công nghệ RTX thế hệ tiếp theo

NVIDIA RTX 2000 Ada có các công nghệ mới nhất trong kiến ​​trúc GPU NVIDIA Ada Lovelace, bao gồm:

  • RT Cores thế hệ thứ ba: Hiệu suất ray-tracing nhanh hơn tới 1,7 lần đối với kết xuất hình ảnh chân thực và có độ trung thực cao.
  • Tensor Cores thế hệ thứ tư: Thông lượng AI tăng lên tới 1,8 lần so với thế hệ trước, với độ thưa thớt có cấu trúc và độ chính xác FP8 để mang lại hiệu suất suy luận cao hơn cho các công cụ và ứng dụng được tăng tốc bởi AI.
  • CUDA cores: Thông lượng FP32 tăng lên tới 1,5 lần của thế hệ trước để cải thiện hiệu suất đáng kể trong các tác vụ đồ họa và tính toán.
  • Hiệu quả năng lượng: Tăng hiệu suất lên gấp 2 lần đối với các tác vụ đồ họa, kết xuất, AI và tính toán chuyên nghiệp, tất cả đều có cùng mức công suất 70W như thế hệ trước.
  • Quy trình làm việc đắm chìm: Hiệu suất gấp 3 lần đối với quy trình làm việc thực tế ảo so với thế hệ trước.
  • Bộ nhớ GPU 16GB: Canvas mở rộng cho phép người dùng giải quyết các dự án lớn hơn, cùng với hỗ trợ bộ nhớ ECC để mang lại độ chính xác và độ tin cậy tính toán cao hơn cho các ứng dụng tối quan trọng.
  • DLSS 3: Mang đến sự đột phá về đồ họa được hỗ trợ bởi AI, tăng cường đáng kể hiệu suất bằng cách tạo thêm khung hình chất lượng cao.
  • AV1 encoder: NVIDIA Encoder thế hệ thứ tám, hay còn gọi là NVENC, với khả năng hỗ trợ AV1 hiệu quả hơn 40% so với H.264, mang đến những khả năng mới cho broadcaster, streamer và video caller.

NVIDIA RTX Enterprise Driver cung cấp các tính năng mới, bổ sung hỗ trợ cho RTX 2000 Ada

RTX Enterprise Driver mới nhất, hiện có sẵn để tải xuống, bao gồm nhiều tính năng nâng cao quy trình làm việc đồ họa, cùng với khả năng hỗ trợ cho RTX 2000 Ada.

Tính năng ánh xạ tông màu từ dải động tiêu chuẩn đến cao dựa trên AI, được gọi là Video TrueHDR, sẽ mở rộng dải màu và mức độ sáng khi xem nội dung trong trình duyệt Chrome hoặc Edge. Với sự hỗ trợ bổ sung cho Video Super Resolution và TrueHDR cho đến bộ phát triển phần mềm NVIDIA NGX, chất lượng video của các nguồn có độ phân giải thấp có thể được nâng cao và nội dung SDR có thể dễ dàng được chuyển đổi sang HDR.

Các tính năng bổ sung trong phiên bản này bao gồm:

  • TensorRT-LLM, một thư viện mã nguồn mở giúp tối ưu hóa và tăng tốc hiệu suất suy luận cho các mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất trên GPU NVIDIA.
  • Cải thiện chất lượng video và nâng cao hiệu quả mã hóa cho video codecs thông qua kỹ thuật mở rộng độ sâu bit và khung B có độ trễ thấp mới.
  • Khả năng giảm tải công việc từ CPU sang GPU bằng NVIDIA API mở rộng gián tiếp thực thi để hoàn thành tác vụ nhanh hơn.
  • Khả năng hiển thị số sê-ri GPU trong NV Control Panel trên máy tính để bàn để đăng ký dễ dàng hơn với nền tảng NVIDIA AI Enterprise và NVIDIA Omniverse Enterprise.

NVIDIA RTX 2000 Ada hiện có sẵn thông qua các đối tác phân phối toàn cầu như Arrow Electronics, Ingram Micro, Leadtek, PNY, Ryoyo Electro và TD SYNNEX, đồng thời sẽ có sẵn từ Dell Technologies, HP và Lenovo bắt đầu từ tháng 4.

Tìm hiểu thêm về NVIDIA RTX 2000 Ada Generation GPU, tại đây.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả