CPU Intel Xeon thế hệ thứ 5: Hiệu suất tối ưu cho mọi workload

Vũ trụ số đang chứa đầy dữ liệu, từ dữ liệu thu thập từ các thiết bị đến giao dịch trực tuyến và các nền tảng lưu trữ đám mây. Intel đang định hình tương lai bằng cách chuyển đổi dữ liệu thành thông tin hữu ích, giúp các doanh nghiệp đổi mới và giải quyết các thách thức một cách bền vững. Bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 mang lại hiệu suất ấn tượng với chi phí sở hữu thấp, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), cơ sở dữ liệu, mạng, lưu trữ và tính toán hiệu năng cao (HPC).

Giờ đây, khách hàng của Intel có thể tận dụng sức mạnh của bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 để biến dữ liệu thành tri thức và thúc đẩy đổi mới. Thế hệ vi xử lý máy chủ này đạt được hiệu suất ấn tượng trên mỗi watt cho mọi tải xử lý, cũng như hiệu suất lớn và chi phí sở hữu thấp hơn cho trí tuệ nhân tạo, cơ sở dữ liệu, giải pháp mạng, lưu trữ và tính toán hiệu năng cao. Chúng cũng tương thích với phần mềm và nền tảng của thế hệ trước của bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 4, giúp bạn giảm thiểu quá trình kiểm thử và xác minh khi triển khai hệ thống mới cho trí tuệ nhân tạo và các tải xử lý khác.

New 5th Gen Intel Xeon Processors are Built with AI Acceleration in...

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Trí tuệ Nhân tạo Mọi Nơi với CPU Tốt Nhất cho AI

Trí tuệ nhân tạo đang biến đổi cách chúng ta làm việc. Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, tạo ra những cơ hội mới bằng cách sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo tiên tiến cho ngôn ngữ, chuyển đổi văn bản thành hình ảnh và tạo mã. Với tăng tốc trí tuệ nhân tạo trong mỗi lõi, bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 với các động cơ tăng tốc AI tích hợp như Intel® Advanced Matrix Extensions (Intel® AMX), bộ nhớ nhanh hơn và bộ nhớ cache cuối cùng lớn hơn, đã sẵn sàng xử lý các khối công việc trí tuệ nhân tạo đòi hỏi cao với hiệu suất cải thiện cho suy luận và đào tạo học sâu.

Tận hưởng hiệu suất lên đến 14 lần cao hơn trên PyTorch cho suy luận và đào tạo với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5, so với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 3.⁵ Thực hiện hiệu suất mỗi watt lên đến 2.5 lần cao hơn với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 với Intel AMX, so với bộ xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 4.⁶ Với các mô hình ngôn ngữ lớn linh hoạt (LLMs) có đến 20 tỷ tham số, bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 đáp ứng các hiệp định cấp dịch vụ (SLAs) để cung cấp trải nghiệm người dùng thời gian thực với độ trễ thấp hơn 100 ms cho các LLMs.

Khối Công Việc Phát Triển Nhanh Nhất Trên CPU

Bộ xử lý Intel® Xeon® thế hệ thứ 5 có thể giúp tăng hiệu suất, giảm chi phí và cải thiện hiệu quả năng lượng cho các khối công việc đòi hỏi cao ngày nay, giúp bạn đạt được kết quả kinh doanh lớn hơn.

Tính toán chung

Tăng hiệu suất và tăng cường lợi nhuận đầu tư (ROI) với các hệ thống có độ trễ thấp được tạo ra bằng cách sử dụng bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5. Các bộ gia tốc có thể giảm bớt công việc từ các lõi CPU, giảm số lượng lõi cần thiết cho mỗi khối công việc. Điều này cho phép bạn mở rộng dung lượng hoặc chạy thêm ứng dụng trên mỗi máy chủ.

Trí tuệ nhân tạo

Đạt được hiệu suất trí tuệ nhân tạo không giới hạn bởi bất kỳ CPU nào khác, trên nền tảng on-premises hoặc trên trường mây của bạn, với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 tích hợp Intel® AI Engines. Sử dụng Intel AMX, một bộ gia tốc tích hợp cải thiện đáng kể đào tạo và suy luận học sâu. Tối ưu hóa bộ xử lý được tích hợp vào các framework trí tuệ nhân tạo phổ biến, bao gồm TensorFlow và PyTorch.

Intel 5th Gen Xeon Scalable performance gains

Tính toán hiệu năng cao

Cải thiện hiệu suất của các ứng dụng tính toán hiệu năng cao, từ mô phỏng sản xuất đến mô hình hệ thống trái đất. Bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 với bộ nhớ cache cuối cùng lớn hơn và bộ nhớ nhanh hơn cung cấp độ chính xác cao trong khi tăng tốc khối công việc. Intel® Advanced Vector Extensions 512 (Intel® AVX-512), một bộ gia tốc tích hợp với khả năng thực hiện vector 512-bit siêu rộng, đặc biệt phù hợp cho các nhiệm vụ tính toán đòi hỏi trong đoạn HPC.

Web và microservices

Cung cấp trải nghiệm web linh hoạt để thu hút khách hàng trực tuyến. Tăng cường hiệu suất CPU bằng cách sử dụng Intel® Accelerator Engines như Intel® QuickAssist Technology (Intel® QAT) và Intel® Dynamic Load Balancer (Intel® DLB). Những bộ gia tốc tích hợp này giúp cải thiện hiệu suất mạng microservices và hiệu suất ứng dụng lưu trữ.

Intel AI Everywhere Event | National News | clintonherald.com

Cơ sở dữ liệu và phân tích

Tăng tốc thông tin và năng suất với cơ sở dữ liệu và phân tích nhanh chóng do bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 và Intel® Analytics Engines cung cấp. Kích hoạt Intel® In-Memory Analytics Accelerator (Intel® IAA) để tăng cường khả năng xử lý truy vấn. Tận dụng khả năng của Intel® Data Streaming Accelerator (Intel® DSA), thực hiện các hoạt động sao chép và chuyển đổi dữ liệu để giải phóng CPU. Cùng với bộ nhớ nhanh hơn và bộ nhớ cache cuối cùng lớn hơn, hai bộ gia tốc này cải thiện hiệu suất cho cơ sở dữ liệu in-memory, phân tích big data và lưu trữ dữ liệu.

Mạng

Tăng dung lượng cho mạng của bạn bằng cách tăng tốc di chuyển dữ liệu, mã hóa và nén. Sử dụng bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 với Intel® Network Engines như Intel QAT và Intel DLB để cho phép việc đặt dữ liệu mạng một cách hiệu quả và tăng tốc mã hóa mạng để bảo vệ thêm kết nối web mỗi giây.

Nâng cao hiệu suất và hiệu quả đồng thời giảm chi phí

Hiệu quả năng lượng đang là mối quan tâm ngày càng lớn đối với các tổ chức từ mọi lĩnh vực, đặc biệt là khi họ đang nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến bền vững của mình. Điều này đặt ra một ưu tiên để giảm tiêu thụ điện trong cơ sở hạ tầng công nghệ.

Bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 mang lại cải thiện hiệu suất/năng lượng lên đến 34% so với thế hệ trước đó.13 Bạn có thể mở rộng hiệu suất và tiết kiệm điện năng hơn bằng cách kích hoạt Chế Độ Năng Lượng Tối Ưu trong BIOS nền tảng cho các khối công việc có lợi ích.

5th Gen Intel Xeon Scalable Emerald Rapids Resets Servers by Intel

Bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 với các Động cơ Tăng Tốc Intel mang lại hiệu suất mỗi watt cao gấp 10 lần trên các khối công việc cụ thể.14 Với nhiều động cơ tăng tốc tích hợp hơn bất kỳ CPU nào khác trên thị trường, bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 mang lại hiệu suất và chi phí sở hữu lớn cho các khối công việc AI, cơ sở dữ liệu, mạng và tính toán hiệu năng cao.

Tích hợp bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 vào chiến lược cập nhật máy chủ của bạn để giảm tiêu thụ điện cùng lúc hiện đại hóa hiệu quả trung tâm dữ liệu của bạn. Chuyển sang bộ xử lý thế hệ mới nhất, bạn có thể thấy sự tăng cường hiệu suất và giảm chi phí để hỗ trợ nhu cầu hiện tại và tương lai của tổ chức. Bằng cách cung cấp thêm lõi và hiệu suất mỗi lõi, bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 giúp giảm số lượng máy chủ cần thiết, từ đó giảm tiêu thụ điện và chi phí vận hành mà vẫn đảm bảo đáp ứng yêu cầu về hiệu suất.

Bảo mật tính toàn vẹn dữ liệu

Bảo mật tính toàn vẹn với môi trường thi hành đáng tin cậy (TEEs) giúp bảo vệ dữ liệu và mô hình trí tuệ nhân tạo. Với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5, bạn có thể lựa chọn từ những lựa chọn bảo mật tính toàn vẹn được nghiên cứu và cập nhật nhất trên thị trường hiện nay. Phần mở rộng Guardian Extensions của Intel (Intel SGX) cung cấp sự cô lập ứng dụng và được thiết kế để cải thiện bảo vệ dữ liệu khi ở trạng thái nghỉ, khi di chuyển và khi sử dụng. Phần mở rộng Domain Trust Extensions của Intel (Intel TDX) mang lại sự cô lập và bảo mật tại mức độ máy ảo (VM). Khách hàng có thể tự xác minh tính toàn vẹn của môi trường tính toàn vẹn dữ liệu Intel của họ trên nhiều trung tâm dữ liệu, nhà cung cấp đám mây và vị trí rìa bằng dịch vụ xác minh đáng tin cậy của Intel (Intel Trust Authority attestation services).

Intel Announces AI-Oriented 5th Gen Xeon, Provides Gaudi3 GPU Accelerator Sneak Peak - High-Performance Computing News Analysis | insideHPC

Tổng quan về công nghệ

Bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5, xây dựng trên một nền tảng kiến trúc chung với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 4, mang lại hiệu suất và hiệu suất mỗi watt cải thiện, cùng với những cải tiến về chi phí sở hữu và khả năng bảo mật dựa trên silic.16 Chúng có thể tăng cường lợi nhuận đầu tư (ROI) với hiệu suất tổng thể tốt hơn 21% ở cùng công suất thiết kế nhiệt độ (TDP), so với thế hệ trước.8 Bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 cũng tăng cường hiệu suất cho các khối công việc bị giới hạn bởi bộ nhớ và độ trễ nhạy cảm với bộ nhớ nhanh hơn và bộ nhớ cache cuối cùng lớn hơn, so với thế hệ trước.

Lựa chọn từ nhiều SKU với số lõi và bộ nhớ cache CPU nhiều hơn so với thế hệ trước để đạt được hiệu suất tổng thể cao hơn trong thiết kế máy chủ 1 hoặc 2 socket. Bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5 mang lại những tiến bộ kèm theo trong bộ nhớ và hệ thống đầu ra/vào (I/O) để bạn có thể mở rộng và điều chỉnh khi yêu cầu khối công việc thay đổi. Những bộ xử lý này còn cho phép:

• Sử dụng bộ nhớ DDR5 nhanh hơn, hỗ trợ lên đến 5.600 megatransfers mỗi giây (MT/s) (1 DPC), tăng 16% so với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 4.
• Tăng kích thước bộ nhớ cache cuối cùng chung, với tối đa 320 MB bộ nhớ cache cuối cùng chia sẻ trên tất cả các lõi – tăng gấp 3 lần so với thế hệ trước đó cho các SKU được chọn.
• Tăng băng thông giữa các socket với Intel® Ultra Path Interconnect (Intel® UPI) 2.0, với tối đa 20 gigatransfers mỗi giây (GT/s) – tăng 25% so với thế hệ trước đó.
• Mở rộng tính bảo mật tính toàn vẹn cho việc cô lập khối công việc ở mức độ máy ảo (VM) với Intel TDX, đồng thời tiếp tục triển khai cô lập khối công việc ở mức ứng dụng với Intel SGX.
• Loại bỏ nhu cầu cho thẻ ổ điều khiển RAID cứng truyền thống với Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC), một giải pháp RAID doanh nghiệp được thiết kế đặc biệt cho ổ đĩa thể rắn (NVMe).
• Cấu hình CPU của bạn để đáp ứng các nhu cầu công việc cụ thể với Công nghệ Chọn Tốc Độ của Intel (Intel® SST).
• Cải thiện khả năng sẵn có và duy trì độ tin cậy dữ liệu trên tất cả các yếu tố kiến trúc nền bằng cách tăng thời gian hoạt động hệ thống, giảm thời gian ngừng hoạt động không kế hoạch và duy trì tính toàn vẹn dữ liệu với các khả năng tin cậy, khả dụng và dễ dàng sửa chữa cao cấp (RAS).
• Sử dụng Bộ điều chế Intel® Ethernet 800 Series Network Adapters để tăng tốc ứng dụng ưu tiên cao, xử lý gói tin và khối công việc độ trễ nhạy cảm.
• Giải quyết các thách thức về hiệu suất hoạt động với các tính năng như cập nhật firmware mượt mà, Công nghệ theo dõi Nền tảng Intel® và Công nghệ Quản lý Tài nguyên Intel® (Intel® RDT).
• Linh hoạt thêm gia tốc hoặc bảo mật khi cần thiết, sử dụng Intel® On Demand, một dịch vụ có sẵn trên hầu hết các bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5, giúp bạn nâng cấp bộ gia tốc hoặc tính năng tăng cường phần cứng.

Tổng quan về Bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 5

Bộ xử lý Intel Xeon Platinum 8500 là nền tảng cho các trung tâm dữ liệu linh hoạt và an toàn – cả trên nền tảng địa phương và đám mây đa nền tảng. Chúng được thiết kế để hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu tiên tiến, cơ sở hạ tầng có mật độ cao và các khối công việc đa nền tảng. Những bộ xử lý này mang lại hiệu suất cao, khả năng mở rộng lên đến hai socket và tăng tốc khối công việc hàng đầu trong ngành với tính năng bảo mật cơ bản trên phần cứng. Với khả năng phục vụ dữ liệu được cải thiện và các công nghệ kết nối và I/O mới, những bộ xử lý này mang lại cải tiến đáng kể về I/O, bộ nhớ, lưu trữ và khả năng mạng để khai thác thông tin hữu ích từ thế giới ngày càng được nhiên liệu bởi dữ liệu, bao gồm:
• Lên đến 64 lõi cho mỗi bộ xử lý
• 8 kênh bộ nhớ cho mỗi bộ xử lý lên đến 5.600 MT/s (1 DPC)
• Tăng tốc trí tuệ nhân tạo với Intel AMX để đạt được bước nhảy lớn trong hiệu suất suy luận và đào tạo DL

Với khả năng mở rộng lên đến hai socket, bộ xử lý Intel Xeon Gold 6500 và Intel Xeon Gold 5500 được tối ưu hóa cho các khối công việc đa nhiệm trong trung tâm dữ liệu, tính toán đám mây đa nền tảng và khối công việc mạng và lưu trữ. Hỗ trợ cho tốc độ bộ nhớ cao và khả năng bộ nhớ cải thiện, những bộ xử lý này mang lại hiệu suất và khả năng bộ nhớ xuất sắc hơn so với các thế hệ trước. Chúng cũng cung cấp tính năng bảo mật cơ bản trên phần cứng và tăng tốc khối công việc.

Bộ xử lý Intel Xeon Silver 4500 mang lại hiệu suất cơ bản, tốc độ bộ nhớ cải thiện và hiệu quả năng lượng tăng lên. Chúng cung cấp hiệu suất cần thiết cho các khối công việc tính toán, mạng và lưu trữ ở cấp độ trung ương. Ngoài ra, các phiên bản đặc biệt (EE) tăng cường ở rìa mang lại hiệu quả năng lượng cho các trường hợp sử dụng ở biên.

→ Máy chủ Supermicro đã sẵn sàng với CPU Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 5, hãy truy cập tại đây: https://thegioimaychu.vn/server/supermicro/

→ Chi tiết về CPU Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 5 tại đây

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả