Giải pháp lưu trữ video giám sát an ninh: Những điều cần biết

Khi một tin tức được quan tâm trên toàn cầu bắt đầu nổ ra, các phóng viên trên khắp thế giới sẽ tranh thủ mọi cách để tìm clip ghi hình từ CCTV về sự kiện này, bất kể sự cố có vẻ biệt lập đến đâu. Với trung bình một camera được lắp đặt cho mỗi 29 người trên hành tinh, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi một nhà báo, điều tra viên hoặc một công chúng kiên trì thực sự có thể phát hiện ra cảnh quay mong muốn.

Trên thực tế, con số này ước tính cao tới mức một camera cho mỗi 11 người ở các thị trường phát triển như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Một số lượng lớn các hệ thống CCTV được sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào cũng tạo ra một lượng dữ liệu thô khổng lồ. Theo báo cáo của IHS, Inc. , 566 petabyte dữ liệu đã được tạo ra chỉ trong một ngày bởi tất cả các camera giám sát video mới được lắp đặt trên toàn thế giới vào năm 2015.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các hệ thống giám sát hiện đại

Khi nhu cầu về hệ thống CCTV tăng lên, khách hàng sẽ tiếp tục yêu cầu các tính năng ‘tốt nhất trong phân khúc’ mà họ quen thuộc nhất, chẳng hạn như camera và phần mềm giám sát. Tuy nhiên, họ có thể không nghĩ đến yếu tố ít hữu hình hơn – nhưng cũng quan trọng không kém – về cách dữ liệu được thu thập được lưu trữ.

Trên thực tế, thay vì được thiết kế để ghi liên tục các đoạn video HD hoặc FHD từ nhiều camera, nhiều hệ thống vẫn đang sử dụng ổ đĩa không đúng chuẩn dành cho lĩnh vực giám sát, không được kiểm tra cụ thể cho các yêu cầu riêng biệt của hệ thống CCTV hiện đại. Một ổ đĩa được tối ưu hóa cho hệ thống giám sát phải có khả năng xử lý tải xử lý cần thiết để giúp giảm nguy cơ bị lỗi và mất frame hình.

Ổ đĩa được tối ưu hóa cho giám sát video

Một ổ đĩa được tối ưu hóa sẽ tiêu thụ lượng điện năng thấp, do đó tạo ra ít nhiệt hơn và ít có khả năng hỏng hóc hơn. Quá nhiệt sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động đọc và ghi trong hệ thống giám sát và cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của ổ đĩa. Mặc dù ổ đĩa được thiết kế cho hệ thống giám sát có thể gây tốn kém hơn khi mua sắm ban đầu, nhưng chúng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn với hiệu suất và độ tin cậy được cải thiện theo thời gian.

Giải pháp lưu trữ giám sát phù hợp sẽ cung cấp hiệu suất, hiệu quả và dung lượng cao được thiết kế cho môi trường giám sát khắc nghiệt

Một ổ đĩa loại dành cho desktop trung bình sẽ có yêu cầu về công suất từ ​​6 đến 8 watt trong khi một ổ đĩa giám sát, chẳng hạn như ổ cứng WD Purple Surveillance, sẽ hoạt động ở mức từ 3 đến 5 watt. Giải pháp lưu trữ giám sát phù hợp sẽ cung cấp hiệu suất, hiệu quả và dung lượng cao được thiết kế cho môi trường giám sát khắc nghiệt. Nhưng làm thế nào để phân biệt được?

Tính năng của ổ lưu trữ giám sát

Có một số điều cụ thể cần lưu ý khi đánh giá xem ổ đĩa có được thiết kế để giám sát hay không:

  • Hoạt động liên tục: Hệ thống giám sát thường hoạt động 24×7. Ổ đĩa phải được thiết kế và thử nghiệm cho các chu kỳ ghi cao. Ổ đĩa để bàn thường được thiết kế để hoạt động tám giờ một ngày trong tuần làm việc trong khi ổ đĩa giám sát được thiết kế để sử dụng 24×7.
  • Độ tin cậy về hiệu suất: Một số ổ đĩa, như dòng ổ cứng giám sát Purple của WD, trang bị công nghệ đặc biệt (trong trường hợp này được gọi là Công nghệ AllFrame 4K™) giúp cải thiện hiệu suất phát lại và có thể giúp giảm lỗi và mất khung hình.
  • Có hỗ trợ RAID: Để tăng sự an tâm cho khách hàng của bạn, bạn cũng có thể muốn tìm ổ đĩa có RAID. Một hệ thống có khả năng này có thể sử dụng hai hoặc nhiều ổ đĩa cứng để tạo dự phòng cho ổ đĩa bị lỗi bằng cách đảm bảo rằng bản ghi vẫn được ghi lại ngay cả khi một ổ đĩa không hoạt động. Điều này làm giảm sự gián đoạn trong năng suất và giảm khả năng mất dữ liệu.
  • Tiêu thụ điện năng thấp: Mặc dù “tiêu thụ điện năng thấp” có thể không phải là yếu tố đầu tiên trong danh sách những điều bạn cần tìm kiếm ở ổ cứng, nhưng nhu cầu về khả năng hoạt động liên tục khiến điều này trở nên quan trọng. Một số ổ đĩa được thiết kế với mức tiêu thụ điện năng thấp, mang lại độ tin cậy cao hơn và thân thiện hơn với ví tiền của khách hàng.
  • Hỗ trợ số lượng camera lớn: Hệ thống NVR được thiết kế để có thể mở rộng với số lượng camera IP lớn và do đó có thể sẽ yêu cầu sử dụng dung lượng lưu trữ cao hơn. Video 4K lớn hơn nhiều so với kích thước của chuẩn SD có độ nét tiêu chuẩn, làm tăng đáng kể tải hệ thống và đưa nhiều dữ liệu hơn vào đĩa mỗi giây. Ổ đĩa giám sát có dung lượng lên đến 10TB để xử lý lưu trữ lâu hơn và tải xử lý cao hơn.
  • Hỗ trợ số lượng khoang hệ thống cao: Khi bạn thêm nhiều ổ cứng vào hệ thống, độ rung trong khung máy sẽ tăng lên, điều này là không thể tránh khỏi do bản chất của đĩa quay. Ổ đĩa phù hợp sẽ bao gồm công nghệ chống rung do hệ thống gây ra, giúp duy trì hiệu suất ổ đĩa.
  • Khả năng tương thích hệ thống mở rộng: Có sự khác biệt về thiết kế chassis bên trong và phần mềm có thể tạo ra các vấn đề từ việc lắp ổ đĩa vào vị trí vật lý cho đến việc nhìn thấy toàn bộ dung lượng của ổ đĩa. Hãy tìm ổ đĩa tương thích với nhà sản xuất DVR và NVR mà bạn đang sử dụng.

Xem xét tầm quan trọng của việc lưu trữ trong hệ thống giám sát, bạn cũng có thể sẽ cần đến công cụ tính dung lượng và tìm ổ đĩa cũng như dung lượng phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Khi số lượng camera giám sát tiếp tục tăng, độ phức tạp của hệ thống CCTV cũng tăng theo. Người lắp đặt cần đảm bảo rằng họ nhận thức đầy đủ về các tùy chọn có sẵn và họ đang tư vấn về dịch vụ hỗ trợ tốt nhất để đảm bảo khách hàng của họ nhận được độ tin cậy, chi phí và hiệu suất mà họ yêu cầu.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả