Giải pháp lưu trữ của Infortrend cho camera an ninh

Giới thiệu

Infortrend cung cấp các giải pháp giám sát toàn diện, bao gồm hệ thống lưu trữ giám sát video độc lập và máy chủ lưu trữ tích hợp, để đáp ứng nhiều tình huống triển khai khác nhau và giải quyết các mối quan tâm chính của ngành bao gồm năng lực lưu trữ với chi phí thấp, khả năng mở rộng và hiệu suất hệ thống, bảo vệ dữ liệu và thậm chí là khả năng cho phép mở rộng lên đám mây.

Ngoài ra, Infortrend còn hợp tác với nhà cung cấp phần mềm quản lý video hàng đầu trong ngành là Milestone, Genetec, Digifort, NetworkOptix, nhằm mục đích cung cấp giải pháp tích hợp và tối ưu hóa cho ngành công nghiệp quan trọng này.

Giải pháp

Lưu trữ giám sát video

Hệ thống giám sát quan trọng đối với nhiệm vụ này đòi hỏi một thiết bị lưu trữ quy mô lớn để xử lý và lưu trữ lượng lớn file video với đầu ra video ổn định. Infortrend cung cấp các giải pháp lưu trữ toàn diện cấp độ doanh nghiệp, bao gồm Scale-out Shared Storage, SAN Storage và Unified Storage để đáp ứng các yêu cầu cho môi trường triển khai của bạn.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Scale-out Shared Storage – EonStor CS

EonStor CS là một hệ thống lưu trữ thiết kế mở rộng với dung lượng lên đến 100PB+ và hiệu suất 100GB/s. Với model 4U 60 khay ổ đĩa, dung lượng lưu trữ tối đa của CS trên một hệ thống duy nhất hỗ trợ ba nghìn camera IP 3MP với thời gian lưu trữ lên đến 180 ngày. Khả năng này sẽ giúp đáp ứng hầu hết các dự án giám sát cần nhiều dung lượng. Trong trường hợp có nhu cầu mở rộng, CS hỗ trợ cả hai phương án scale-out và scale-up. Người dùng có thể chỉ cần tăng thêm số lượng thiết bị CS để tạo thành một cụm hoặc thêm các box mở rộng để tạo thêm không gian lưu trữ.

Ngoài khả năng mở rộng cao, CS được thiết kế với khả năng bảo vệ dữ liệu nhiều lớp trên ổ cứng, cấp độ node và cluster. Nếu bất kỳ thành phần nào bị lỗi, dữ liệu sẽ không bị mất hoặc hiệu suất hệ thống sẽ không bị ảnh hưởng. Đối với các dự án giám sát video quy mô siêu lớn hoặc các ứng dụng quan trọng, CS là sự lựa chọn hoàn hảo.

Unified Storage – EonStor GS

EonStor GS là giải pháp có tính khả dụng cao và tích hợp các dịch vụ SANNAS cũng như các tính năng của Cloud Gateway để cung cấp cho các doanh nghiệp một môi trường Hybrid Cloud mạnh mẽ. Một hệ thống GS duy nhất có thể hỗ trợ hai nghìn camera IP 3MP với thời gian lưu trữ lên đến 180 ngày. Bên cạnh việc hoạt động như một bộ lưu trữ độc lập trong hạ tầng SAN và NAS chung, người dùng có thể áp dụng quản lý dữ liệu linh hoạt hơn bằng cách chuyển các file video sang dịch vụ đám mây công cộng hoặc hệ thống riêng làm bộ lưu trữ chính hoặc sử dụng giải pháp sao lưu từ xa.

Dòng sản phẩm toàn diện của GS có thiết kế phần cứng mạnh mẽ và linh hoạt, bao gồm các thành phần chính có khả năng dự phòng, nhiều form-factor khác nhau, các host-board linh hoạt để lựa chọn, và thiết kế kiểu mô-đun ổn định, đáng tin cậy với khả năng mở rộng cao. Về phần mềm, nó đi kèm với các dịch vụ dữ liệu hoàn chỉnh và EonOne, một nền tảng đơn giản và trực quan giúp nhân viên CNTT giám sát và quản lý hệ thống.

SAN Storage – EonStor DS

EonStor DS là một bộ lưu trữ SAN có tính khả dụng cao với chứng nhận từ Milestone VMS để đảm bảo cho việc ghi hình video liên tục và tin cậy. Người dùng có thể kết nối DS với máy chủ NVR của bên thứ ba và camera IP để xây dựng hệ thống giám sát video có dung lượng lên đến 5PB+, cho phép lưu trữ 500 camera IP 3MP trong 180 ngày. Các sản phẩm DS bao gồm các model kiểu single-controller tiết kiệm chi phí và các model kiểu dual-controller có tính khả dụng cao. Người dùng có thể lựa chọn từ nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mình.

Ví dụ, DS 1000 có các dạng 2U 12-bay, 3U 16-bay và 4U 24-bay. Đối với môi trường có không gian hạn chế và nhu cầu hiệu suất cực cao, người dùng có thể chọn mẫu DS 3000 4U 60-bay, cung cấp dung lượng lớn cho các ứng dụng giám sát quy mô lớn.

Một ví dụ hoàn hảo là dự án tại Gwanak (Gwanak-gu), Seoul, Hàn Quốc. Do không gian rack của trung tâm dữ liệu hạn chế và cần ghi lại hơn 2.500 video camera, hệ thống RAID mật độ cao DS 3000 4U 60 khay là giải pháp hoàn hảo: dung lượng lưu trữ 4PB có thể đạt được, hiệu suất ổn định đảm bảo chất lượng ghi ổn định 24/7. Thiết kế các thành phần dự phòng dạng mô-đun và không dây của DS 3000 mang lại hiệu suất đáng tin cậy lên đến 99,999%, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các ứng dụng giám sát ngốn nhiều dung lượng.

Integrated Storage Server

Tích hợp máy chủ và thiết bị lưu trữ là xu hướng chính trong tương lai đối với các ứng dụng doanh nghiệp, vì nó làm giảm sự phức tạp trong triển khai và quản lý, do đó, giảm tổng chi phí. Máy chủ lưu trữ EonServ của Infortrend kết hợp máy chủ NVR và lưu trữ dữ liệu trong một thiết bị để cung cấp giải pháp giám sát sẵn sàng sử dụng.

EonServ có Milestone XProtect ® VMS được chứng nhận tương thích với nhiều camera IP và đầu ghi video kỹ thuật số. Là một nền tảng mở, Milestone VMS cho phép người dùng có chức năng đa dạng đáp ứng nhu cầu của riêng họ. Bên cạnh Milestone VMS, EonServ còn hỗ trợ các VMS hàng đầu như Genetic và Digifort để cung cấp hiệu suất video tốt nhất cho khách hàng.

EonServ cũng hoạt động như một bộ lưu trữ cung cấp dung lượng lớn trong khi kết hợp bảo vệ dữ liệu (RAID 5, RAID 6) với phần mềm quản lý dễ sử dụng. Thiết kế phần cứng của nó có dạng 2U 12-bay hoặc 3U 16-bay, với hỗ trợ SAS để mở rộng lưu trữ JBOD lên đến 436 đĩa, đạt dung lượng 4PB+ cho phép hỗ trợ hơn 500 kênh camera IP 3MP.

EV 5000 Gen2 Milestone VMS Simulation

Resolution (H264) Motion Detect Number of Channels (with i3-8100 CPU) Number of Channels (with E-2226GE CPU) Other Client Playback
1080P 30fps
(5.12 mbps)
Disable 210 360 32ch (nic 13 MBPS)
Enable 180 340
3MP 30fps
(7.78 mbps)
Disable 115 270 32ch (nic 22 MBPS)
Enable 115 230
5MP 30fps
(12.46 mbps)
Disable 85 140 25ch (nic 31 MBPS)
Enable 70 140
8MP 30fps
(20.31 mbps)
Disable 65 128 10ch (nic 21 MBPS)
Enable 35 100
Resolution (H265) Motion Detect Number of Channels (with i3-8100 CPU) Number of Channels (with E-2226GE CPU) Other Client Playback
1080P 30fps
(2.38 mbps)
Disable 270 590 32ch (nic 3 MBPS)
Enable 160 345
8MP 30fps
(3.37 mbps)
Disable 215 460 9ch (nic 3.4 MBPS)

Ghi chú:
1. Nén video được thực hiện bởi camera.
2. EV 5000 Gen2 không thực hiện phát lại. Phát lại được thực hiện bởi máy khách khác.

Liên minh các nhà cung cấp VMS bên thứ 3

Infortrend đã thành lập liên minh công nghệ với các nhà cung cấp VMS lớn, chẳng hạn như Milestone, Genetic và Digifort để cung cấp giải pháp giám sát video tích hợp và đáng tin cậy cho việc ghi và lưu trữ video chất lượng cao. Ví dụ, Milestone Systems là công ty hàng đầu thế giới về phần mềm giám sát video IP nền tảng mở, cung cấp phần mềm quản lý video thân thiện với người dùng nhưng mạnh mẽ cho hơn 150.000 cài đặt trên toàn cầu. Các sản phẩm Milestone XProtect được thiết kế theo kiến ​​trúc mở và tương thích với nhiều camera IP, bộ encoder và đầu ghi video kỹ thuật số mà các nhà sản xuất khác không thể sánh kịp. Nhờ nền tảng mở, người dùng có thể tích hợp các giải pháp kinh doanh của mình và mở rộng khả năng đổi mới đáp ứng nhu cầu kinh doanh của họ.

Hệ thống lưu trữ EonStor DS SAN và máy chủ lưu trữ EonServ được chứng nhận là thiết bị thích hợp cho Milestone XProtect. Chứng nhận này đảm bảo rằng các hệ thống giám sát được xây dựng bằng các thiết bị này kết hợp với các thành phần Milestone XProtect sẽ có thể ghi và lưu trữ một lượng lớn dữ liệu video. Khi sử dụng cấu hình đĩa logic tối ưu, các hệ thống hoạt động ở mức thông lượng dữ liệu cao với độ trễ đọc/ghi thích hợp.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả