HPE công bố HPE Alletra 4000: Máy chủ lưu trữ dữ liệu thế hệ tiếp theo

HPE Alletra 4000 mở rộng danh mục HPE Alletra sang hạ tầng dữ liệu cloud-native, dựa trên máy chủ, được xây dựng cho các ứng dụng dữ liệu, bảo mật đầu cuối và mang đến trải nghiệm đám mây một cách trực quan.

Được thiết kế để tăng tốc các sáng kiến ​​theo hướng dữ liệu (data-driven) ở mọi quy mô với nền kinh tế lý tưởng, dòng HPE Alletra 4000 đại diện cho các sản phẩm dựa trên máy chủ đầu tiên trong danh mục giải pháp cơ sở hạ tầng dữ liệu cloud-native của HPE Alletra.

HPE Alletra 4000 cung cấp thế hệ máy chủ lưu trữ dữ liệu tiếp theo được xây dựng trước đây dưới thương hiệu HPE Apollo 4000, cung cấp cơ sở hạ tầng dữ liệu hiện đại được xây dựng đặc biệt để theo kịp nhu cầu dữ liệu một cách an toàn, tiết kiệm và vận hành đơn giản. Điều này cho phép bạn tập trung nguồn nhân lực và nguồn vốn khan hiếm vào các sáng kiến ​​theo hướng dữ liệu của mình.

Thách thức về dữ liệu

Theo lẽ thường chúng ta biết rằng nếu chúng ta không nhắm đến mục tiêu nào thì chắc chắn chúng ta sẽ đạt được nó. Mặt khác, nếu chúng ta nhắm đến mọi thứ, sự đánh đổi sẽ khiến chúng ta không đạt được các mục tiêu cụ thể. Đó chắc chắn là trường hợp trong thế giới dựa trên dữ liệu hiện nay – nơi các doanh nghiệp tìm cách khai thác giá trị từ dữ liệu của họ nhưng phải đối mặt với sự đánh đổi không thể tránh khỏi khi sử dụng cơ sở hạ tầng dữ liệu có mục đích chung (general-purpose).

Sự thật là các hệ thống này đơn giản là không được thiết kế để có tốc độ, thông lượng và công suất xử lý dữ liệu tối ưu. Thay vào đó, tổ chức hướng dữ liệu của bạn cần cơ sở hạ tầng dữ liệu được xây dựng có mục đích để lưu trữ hiệu quả dữ liệu có giá trị, bảo vệ nó và tiết lộ giá trị của nó mà không cần chi phí quản lý rườm rà.

Được xây dựng dành cho các ứng dụng dữ liệu

Giờ đây, bạn có thể trích xuất giá trị kinh doanh của dữ liệu ở mọi quy mô và với mức kinh tế lý tưởng, thông qua các máy chủ lưu trữ dữ liệu được tối ưu hóa trên nhiều khía cạnh: dung lượng, hiệu suất, tính kinh tế, mật độ, khả năng bảo trì và hỗ trợ. Được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4, các máy chủ lưu trữ dữ liệu HPE Alletra 4000 đáp ứng cả hai đầu của khối lượng công việc tập trung vào dữ liệu – từ các hồ dữ liệu và kho lưu trữ sâu hơn đến các phân tích tại chỗ và thông lượng cao cũng như AI/ML, dữ liệu cơ sở hạ tầng siêu hội tụ (HCI) dày đặc và các tải công việc cần nhiều bộ nhớ đệm.

Các trường hợp sử dụng có thể áp dụng bao gồm xử lý dữ liệu theo thời gian thực, bảo vệ chống ransomware, tuân thủ và khám phá điện tử, giám sát video, hình ảnh y khoa, đào tạo và suy luận về Học máy, phân tích stream và batch, kho lưu trữ nội dung sẵn sàng chia sẻ, hợp nhất, giảm tải dữ liệu và hơn thế nữa.

Bảo mật đầu cuối theo thiết kế

Với máy chủ lưu trữ dữ liệu HPE Alletra 4000, bạn có thể hưởng lợi từ bảo mật đầu cuối cho hệ thống và dữ liệu của mình. Bắt đầu với việc HPE giúp bảo mật chuỗi cung ứng và mở rộng từ khi khởi động đến khi ngừng hoạt động hệ thống. Từ silicon đến phần mềm, nhà máy đến đám mây, máy chủ lưu trữ dữ liệu HPE Alletra 4000 được thiết kế với bảo mật zero-trust và cung cấp bảo mật IT tích hợp, có thể mở rộng và tăng tính linh hoạt trong kinh doanh.

Cung cấp trải nghiệm đám mây trực quan

Dễ dàng tự quản lý các máy chủ lưu trữ dữ liệu HPE Alletra 4000 của bạn trên nền tảng HPE GreenLake edge-to-cloud thông qua HPE GreenLake for Compute Ops Management. Với trải nghiệm đám mây trực quan, bạn có thể tận dụng REST APIs để tự động hóa các hoạt động quản lý phức tạp.

Những hệ thống HPE Alletra 4000 cũng có thể được sử dụng như một dịch vụ với HPE GreenLake để rút ngắn thời gian triển khai dự án, giải phóng vốn và nguồn lực IT, điều chỉnh chi tiêu phù hợp với nhu cầu kinh doanh và tăng cường cả tính linh hoạt về tài chính và tốc độ hoạt động.

Chọn từ hai model: HPE Alletra 4110 và HPE Alletra 4120

 Alletra 4110 là máy chủ lưu trữ dữ liệu all-NVMe 1U với bộ vi xử lý kép Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 và bộ nhớ DDR5 lên đến 3TB. Nó được thiết kế cho các workload tập trung vào dữ liệu đòi hỏi hiệu suất cao nhất, bao gồm lưu trữ dữ liệu cho Học máy, cơ sở dữ liệu phân tán và NoSQL, software-defined storage hiệu suất cao và hạ tầng siêu hội tụ nặng về dữ liệu.

Alletra 4120 là máy chủ lưu trữ dữ liệu hybrid-NVMe 2U với 1 hoặc 2 vi xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 và bộ nhớ DDR5 lên đến 6TB. Nó đáp ứng phạm vi rộng nhất của các workload tập trung vào dữ liệu, mở rộng các data lake phân tích đang hoạt động, software-defined storage, bảo vệ dữ liệu hội tụ và lưu trữ sâu.

Dung lượng và hiệu suất

Các hệ thống HPE Alletra 4000 hỗ trợ các form dạng tiêu chuẩn dành cho doanh nghiệp và trung tâm dữ liệu (EDSFF) và SFF ổ cứng thể rắn (SSD). Ngoài ra, HPE Alletra 4120 còn hỗ trợ ổ SAS/SATA LFF cho mật độ và dung lượng cao hơn.

  • HPE Alletra 4110 – Hỗ trợ 20 ổ EDSFF hoặc SFF NVMe SSD với băng thông PCIe Gen5 lên đến 315 GB/s cho các ổ SSD.
  • HPE Alletra 4120 – Hỗ trợ 24 ổ LFF phía trước với 4 ổ LFF, 12 EDSFF hoặc 6 SFF ở phía sau hoặc lên đến 48 ổ SFF phía trước với 12 ổ EDSFF hoặc 6 ổ SFF ở phía sau; băng thông lên đến 225.6 GB/s cho các ổ PCIe Gen5 NVMe, 24 Gb SAS hoặc 6 Gb SATA.

Điểm nổi bật bổ sung

Việc giới thiệu công nghệ tiên tiến với vi xử lý, bộ nhớ, I/O, phương tiện và bảo mật khiến HPE Alletra 4000 trở thành một khoản đầu tư tuyệt vời cho tương lai dữ liệu của bạn.

Cả HPE Alletra 4110 và HPE Alletra 4120 đều cung cấp hỗ trợ GPUFPGA để tăng tốc nhiều khối lượng công việc khác nhau. Chúng cũng cung cấp khả năng bảo mật bằng physical bezel lock, logical Configuration Lock, Secure Boot, FIPS 140-2 Smart Encryption, Self-Encryting Drives và Secure Erase.

HPE Integrated Lights Out 6 (iLO 6) mở rộng khả năng bảo vệ firmware máy chủ (root of trust) cho đến bảo vệ cả firmware bộ điều khiển mạng và thiết bị lưu trữ ở hiện tại. Ngoài ra, mô hình xác thực 5 yếu tố đảm bảo kết nối an toàn các thiết bị của bạn với Nền tảng đám mây HPE GreenLake trong khi mã hóa AES-256 sẽ bảo mật dữ liệu khách hàng trong đó.

Gặt hái thành công lớn hơn từ các sáng kiến ​​dựa trên dữ liệu

Máy chủ lưu trữ dữ liệu HPE Alletra 4000 được xây dựng cho các ứng dụng dữ liệu, được thiết kế bảo mật từ đầu đến cuối và được cung cấp với trải nghiệm đám mây trực quan. Chúng tăng tốc các sáng kiến ​​dựa trên dữ liệu và trao quyền cho các tổ chức thu thập những hiểu biết có giá trị từ dữ liệu để thúc đẩy đổi mới và lợi thế kinh doanh.

Tìm hiểu thêm

Để biết thêm thông tin về hệ thống HPE Alletra 4000, hãy truy cập www.hpe.com/alletra4000

____
Bài viết liên quan
    Góp ý / Liên hệ tác giả