Máy chủ Dell EMC PowerEdge R750: Một cỗ máy Xeon Scalable thế hệ 3 đầy sức mạnh

Thị trường máy chủ đã có một số thay đổi lớn gần đây, nhưng Dell dường như đã làm khuấy động nó hơn nữa với sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất trong lịch sử của hãng. Dòng PowerEdge thế hệ thứ 15 bao gồm 17 model mới, và cả các phiên bản làm mới. Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ tìm hiểu phiên bản mới nhất của cỗ máy 2U PowerEdge R750 dành cho Data Center này.

PowerEdge R750 hỗ trợ các CPU Xeon Scalable ‘Ice Lake’ Thế hệ thứ 3 của Intel, đã mang đến một số đối thủ cạnh tranh nghiêm túc cho các chip EPYC lâu đời của AMD. Sử dụng kiến ​​trúc 10nm, chúng có từ 8 đến 40 core và lên đến 64 PCI-E 4 lane trên mỗi socket, hỗ trợ tốc độ bộ nhớ DDR4 lên đến 3.200MHz và cải thiện hiệu suất trung bình 46% so với thế hệ trước đối với các tải công việc chung trong trung tâm dữ liệu.

Hiện có sẵn ba phiên bản của R750, nhưng chúng tôi đang tập trung vào model đa dụng tiêu chuẩn. R750xa được xây dựng cho tải công việc dựa trên GPU và tuyên bố mật độ GPU cao nhất trong các máy chủ rack 2U trong khi R750xs là phiên bản được tối ưu chi phí nhắm vào tải công việc cụ thể của khách hàng.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

R750 cho thấy một thiết kế mới hoàn toàn so với R740 với trọng tâm là phần làm mát bên trong sắc nét hơn. Dung lượng lưu trữ không đổi, với tối đa 28 khay SFF có sẵn, nhưng phần hỗ trợ SSD NVMe nhận được sự chú ý nghiêm túc, cũng như khả năng mở rộng.

Đánh giá Dell EMC PowerEdge R750: Bố trí bên trong

Ở bên trong, R750 có cách bố trí tương tự như PowerEdge R7525 dựa trên AMD vì bo mạch chủ hình chữ T của nó cho phép các PSU được đặt ở mỗi bên của khung máy. Điều này giúp cải thiện luồng không khí đi qua khung máy để không có điểm nóng và trên mẫu 1U R650, nó tạo ra các đường thoát khí phụ giúp làm mát CPU.

Hệ thống làm mát đa hướng của Dell EMC tạo ra các đường dẫn được sắp xếp hợp lý để không khí có thể được hướng đến nơi cần thiết nhất bằng cách sử dụng khả năng automation hoặc cấu hình (profile) do người dùng xác định. Những tính năng này nhằm mục đích giảm nhu cầu làm mát bằng chất lỏng đắt tiền nhưng trong môi trường rack dày đặc, nơi tản nhiệt là yêu cầu chính, bạn có thể chỉ định bộ làm mát bằng chất lỏng trực tiếp (DLC) có hệ thống phát hiện rò rỉ độc quyền và dịch vụ tắt máy.

Một dãy gồm sáu quạt làm mát hot-plug được bố trí phía trước bo mạch chủ và máy chủ của chúng tôi đi kèm với các module dòng Silver. Nếu bạn muốn các CPU Xeon Platinum 8300 Scalable nhiều core, TDP cao, bạn sẽ cần chỉ định các quạt màu Vàng có hiệu suất cao hơn.

Nhìn chung, thiết kế bên trong rất gọn gàng với hai CPU Xeon Scalable Gold 6330 28 core, 2GHz trong hệ thống của chúng tôi được bố trí gọn gàng trên khung máy, được gắn với bộ tản nhiệt thụ động vững chắc và hai bên là 16 khe DIMM trên mỗi socket. Máy chủ mà chúng tôi đang có bao gồm 1TB DDR4 RDIMM, hiện có thể nâng cấp lên 2TB, trong khi tối đa 8TB có thể đạt được với đầy đủ 256GB LRDIMM hoặc mười sáu mô-đun bộ nhớ Optane 200 mới nhất của Intel.

Đánh giá Dell EMC PowerEdge R750: Các tính năng lưu trữ

R750 cung cấp một loạt các tùy chọn lưu trữ bắt đầu với backplane (bảng nối đa năng) hỗ trợ hot-swap với 12 bay LFF cho các ổ cứng SAS3 / SATA. Chúng tôi có model với backplane SAS / SATA SFF 16 bay và Dell EMC cung cấp tám ổ cứng SAS3 SFF 2,4TB.

Đối với SSD NVMe, bạn có một số tùy chọn như trong hệ thống của chúng tôi, có không gian ở phía bên phải cho một backplane 8 khoang. Bạn có thể mua đầy đủ các ổ SSD NVMe với backplane 24 khoang nhưng điều này không hỗ trợ các thiết bị SAS / SATA. Bạn sẽ phải trả tiền cho một bộ nâng cấp PCI-E nhưng bạn có thể thêm một enclosure 2 khoang hoặc 4 khoang ở phía sau và lựa chọn trong số các phiên bản SSD SAS / SATA hoặc NVMe.

Phần RAID cho thấy những cải tiến lớn khi các bộ điều khiển PERC11 mới đã được chuyển sang các khe cắm chuyên dụng trên storage backplane. Chúng tôi có model SAS phía trước PERC H755 tiêu chuẩn và model PERC H755N cuối cùng đã mang RAID phần cứng cho các thiết bị NVMe vì bộ điều hợp PCI-E 4 này có đủ băng thông để biến điều này thành hiện thực.

Thẻ BOSS (boot optimized storage solution) cũng có một sự thay đổi lớn. Thay vì bị chôn vùi bên trong máy chủ, phiên bản S2 mới có hai khe cắm M.2 ở phía sau, nơi các ổ SSD SATA được trang bị trong các carier hot-swap có thể tháo rời.

Đánh giá Dell EMC PowerEdge R750: Khả năng mở rộng và quản lý

Tiềm năng mở rộng là rất nổi bật vì thiết kế bên trong được cải tiến cung cấp đủ chỗ cho bốn riser dual-slot PCI-E 4. Một loạt các riser có sẵn và bao gồm phiên bản Snap I / O hiện hỗ trợ bộ điều hợp Infiniband và cho phép chúng có kết nối x8 với mỗi CPU để giảm độ trễ.

Hơn nữa, bên dưới riser trung tâm là một khe cắm cạnh lửng OCP 3.0. Điều này thay thế cổng bề mặt LOM độc quyền cũ hơn để R750 có thể sử dụng các card mạng chuẩn mở từ các đối tác khác cũng như các giải pháp riêng của Dell.

Bộ điều khiển iDRAC9 không thấy bất kỳ cải tiến lớn nào, nhưng có vẻ chưa cần thiết đến – nó đã cung cấp các tính năng quản lý từ xa tốt nhất trong thị trường. Bảng điều khiển bằng web của nó cung cấp rất nhiều thông tin về hoạt động của máy chủ cộng với tình trạng phần cứng, với license Datacenter bổ sung các dịch vụ nâng cao như truyền trực tuyến thông tin vận hành từ xa để phân tích dự đoán.

Chúng tôi chạy OpenManage Enterprise (OME) server của Dell EMC trong lab như một máy ảo Hyper-V cho phép chúng tôi giám sát và định cấu hình tất cả các máy chủ PowerEdge của chúng tôi từ một dashboard trên web. Để kiểm tra plugin Power Manager, chúng tôi đã nhập giấy phép iDRAC9 Enterprise Advanced cho R750, thêm nó vào nhóm thiết bị được giám sát của chúng tôi và sử dụng trang chủ OME để xem biểu đồ lịch sử về mức tiêu thụ điện năng của nhóm từ 6 giờ đến một năm, kiểm tra nhiệt độ và xem hệ thống nào đang sử dụng nhiều điện năng nhất.

Plugin này cho thấy giá trị đối với các trung tâm dữ liệu vì nó hỗ trợ tới 8.000 hệ thống và có thể thực thi các chính sách giới hạn nguồn trên mỗi rack và các chính sách dựa trên sự kiện về nhiệt để tự động điều chỉnh các máy chủ trở lại khi chúng hoạt động mạnh. Và nếu tình hình trở nên nghiêm trọng, tính năng EPR (giảm công suất khẩn cấp) có thể đưa ra chính sách khối lượng tức thì cho các nhóm được chọn buộc tất cả các thành viên phải giảm xuống chế độ năng lượng thấp hoặc shutdown chúng một cách nhẹ nhàng.

Đánh giá Dell EMC PowerEdge R750: Lời kết

Là một trong những máy chủ Gen3 Xeon Scalable đầu tiên được tung ra thị trường, PowerEdge R750 đặt ra một tiêu chuẩn rất cao cho những đối thủ còn lại phải tuân theo. Khung máy được thiết kế lại mang đến khả năng làm mát được cải thiện, khả năng mở rộng lớn cộng với nhiều tính năng lưu trữ tuyệt vời và việc kết hợp những tính năng này với các dịch vụ quản lý từ xa hàng đầu khiến máy chủ rack 2U này trở nên lý tưởng cho nhiều loại nhiệm vụ chung của trung tâm dữ liệu.

Thông số kỹ thuật của Dell EMC PowerEdge R750 – theo cấu hình trong bài viết

Chassis 2U rack
CPU 2 x 28-core 2GHz Intel Xeon Scalable Gold 6330
Memory 1TB 2,933MHz RDIMM DDR4 ECC (max 8TB with LRDIMM)
Storage bays 16 x SAS/SATA SFF (max 28)
RAID Dell PERC H755 front SAS
Storage included 8 x 2.4TB 10K SAS3 SFF HDDs
Other Storage Dell BOSS-S2 with 2 x 480GB M.2 SATA SSDs
Network 2 x Gigabit
Expansion 8 x PCI-E 4 slots, 1 x OCP 3.0 slot
Power 2 x 1,400W Platinum hot-plug PSUs
Management Dell iDRAC9 Datacenter
Warranty 3Yr Standard On-Site NBD

Tài trợ bởi  Dell Technologies  ADG Distribution  
____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn