Đánh giá Supermicro 2049P-TN8R – Máy chủ 4 socket Intel Xeon Scalable

Supermicro 2049P-TN8R (SKU: SYS-2049P-TN8R) là một máy chủ 4 socket được thiết kế có chút khác biệt so với phần lớn máy chủ khác của Supermicro. Mẫu máy chủ này được thiết kế cho các ứng dụng có khả năng mở rộng (scale-out application). Đây là một hệ thống được thiết kế để cung cấp khả năng tính toán và bộ nhớ tối đa trong một hệ thống trong khi giảm thiểu chi phí thừa. Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ xem điều này đã được thực hiện như thế nào.

Tổng quan về Supermicro 2049P-TN8R

Hệ thống có form-factor 2U, với một chút điều chỉnh tối ưu. Thay vì mặt trước với toàn bộ các khay lưu trữ và các cổng I/O ở phía sau, chúng tôi thấy một bố cục khác biệt đáng kể giúp giữ cho chassis ngắn lại. Bản thân chassis chỉ sâu 30.2 inch hoặc 767mm, nghĩa là nó phù hợp với môi trường dày đặc hơn.

Mặt trận siêu mẫu 2049P TN8R

Mặt trước của Supermicro 2049P-TN8R

Bắt đầu với bộ lưu trữ bảng mặt trước, có tám khay SSD 2,5 ″ U.2. Bên cạnh đó là hai hot-swap bay SATA III. Cấu hình này thường được thiết lập để sử dụng ổ đĩa khởi động SATA chi phí thấp hơn và ổ đĩa NVMe cao cấp hơn để lưu trữ.

Bộ lưu trữ phía trước Supermicro 2049P TN8R

Bộ lưu trữ phía trước Supermicro 2049P-TN8R

Nhìn nhanh vào lồng lưu trữ từ phía bên kia, người ta có thể thấy hệ thống cáp Molex mật độ cao cho các ổ NVMe cùng với hệ thống cáp chuẩn SATA cho hai bay bổ sung.

Bảng nối đa năng lưu trữ Supermicro 2049P TN8R

Backplane cho các ổ lưu trữ trên Supermicro 2049P-TN8R

Bảy khe cắm mở rộng đều là dạng low-profile. Nhiều máy chủ lớn hơn sử dụng riser card với các tùy chọn full-height. Thay vào đó, SYS-2049P-TN8R chỉ cung cấp chỗ cho các card low-profile.

Slots mở rộng Supermicro 2049P TN8R

Slots mở rộng trên Supermicro 2049P-TN8R

Nhìn vào bên trong, chúng ta sẽ thấy tại sao. Bảy khe cắm mở rộng PCIe 3.0 đều nằm trực tiếp trên PCB, không phải trên riser. Do đó, chúng bị giới hạn ở chiều cao chassis 2U. Có năm khe cắm PCIe 3.0 x8 và hai khe cắm PCIe 3.0 x16 nằm cạnh năm khe đó.

Supermicro 2049P TN8R Mở rộng Slots Nội bộ

Các khe mở rộng nội bộ trên Supermicro 2049P-TN8R

Ở phía bên phải của mặt trước, chúng ta lại thấy một cái gì đó khác biệt. Cổng quản lý NIC, cổng mạng cơ bản 1GbE, hai cổng USB 3.0, cổng serial console và cổng VGA đều nằm ở mặt trước của khung máy. Thông thường chúng được tìm thấy ở phía sau chassis, khác biệt đáng kể và có ý nghĩa đối với hoạt động của trung tâm dữ liệu.

Quản lý siêu thị 2049P TN8R và KVM IO

Management và KVM IO trên Supermicro 2049P TN8R

Đằng sau những cổng đó, chúng ta có thể thấy hai khe cắm SATA III / NVMe M.2. Hai khe cắm này hỗ trợ ổ SSD M.2 2280 (80mm) hoặc M.2 22110 (110mm) thêm vào sự đa dạng cho việc mở rộng lưu trữ. Cũng nằm trong khu vực này là một header USB 3.0 Type-A.

Supermicro 2049P TN8R M.2 USB 3 và SATA

M.2 USB 3 và SATA Supermicro 2049P TN8R

Với I/O ở mặt trước của chassis, thì phía sau trông khác biệt đáng kể. Chúng tôi thấy các quạt tản nhiệt San Ace lớn ở cả hai bên và hai bộ nguồn (PSU). Máy chủ này được thiết kế để triển khai lối đi nóng đơn giản hóa.

Siêu xe 2049P TN8R phía sau

Phía sau Siêu xe 2049P-TN8R

Hai nguồn cung cấp có công suất 2.2kW 80Plus Titanium được thiết kế cho hiệu suất 96%.

Bộ nguồn điện Supermicro 2049P TN8R

Bộ nguồn điện của Supermicro 2049P-TN8R

Hai quạt được lắp ráp với cơ chế hot-swap đơn giản và hiệu quả.

Đầu nối quạt Supermicro 2049P TN8R

Đầu nối quạt Supermicro 2049P-TN8R

Đây là một thiết kế rất đơn giản giúp khung máy nhỏ gọn hơn một số thiết kế 4 socket khác mà chúng ta đã thấy. Việc đơn giản hóa cũng làm giảm chi phí sản xuất và chi phí hoạt động.

Các dẫn hướng luồng khí giữ đúng vị trí và đảm bảo áp suất không khí được duy trì trong toàn bộ chassis.

Hướng dẫn luồng khí siêu tốc 2049P TN8R

Dẫn hướng luồng khí trên Supermicro 2049P-TN8R

Dưới đây là cận cảnh chassis từ trên cao. Có thể thấy đây là một máy chủ Intel Xeon Scalable với bốn bộ DIMM RAM đầy đủ cho mỗi socket, cung cấp tổng cộng 48 khe DIMM DDR4.

Tổng quan nội bộ của Supermicro 2049P TN8R

Tổng quan bên trong của Supermicro 2049P-TN8R

Bốn socket này, mỗi socket hỗ trợ các CPU có TDP lên tới 205W như Intel Xeon Platinum 8280 .

Luồng gió siêu tốc 2049P TN8R

Thiết kế thổi luồng của Superpermicro 2049P TN8R

Các khe DIMM hỗ trợ tổng cộng 24 DIMM trong 1 DIMM cho mỗi channel mode hoặc 48 DIMM ở chế độ 2 DPC. Hệ thống này cũng hỗ trợ Intel Optane DCPMM khi được sử dụng với bộ xử lý Intel Xeon có thể mở rộng thế hệ 2 hỗ trợ các mô-đun Optane.

Ánh sáng khu vực CPU Supermicro 2049P TN8R

Khu vực CPU của Supermicro 2049P-TN8R

Một chi tiết vật lý nhỏ khác của hệ thống mà chúng tôi đã thấy trong quá trình tháo rời khung máy liên quan đến các dây cáp. Mặc dù 2049P-TN8R là một hệ thống Xeon Scalable và do đó hỗ trợ PCIe Gen3, nhưng Supermicro thực sự đang sử dụng hệ thống cáp PCIe 4.0 cao cấp hơn.

Cáp siêu thanh PCIe Gen4 2049P TN8R

Cáp PCIe Gen4 của Supermicro 2049P-TN8R

Trong phần phân tích của chúng tôi, có thể dễ dàng thấy Supermicro đã thiết kế máy chủ này để cung cấp bốn bộ xử lý Intel Xeon Scalable với khả năng lắp đầy bộ nhớ với chi phí hệ thống tối thiểu. Thay vì trả chi phí cho tính linh hoạt như với nhiều máy chủ 4 socket khác, Supermicro 2049P-TN8R là một cách đơn giản hóa để cung cấp khả năng tính toán cho việc triển khai quy mô 4 socket.

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét cấu trúc liên kết, quản lý và kiểm tra trước khi đến bài test hiệu suất của chúng tôi.

Cấu trúc liên kết của Supermicro 2049P-TN8R

Với các máy chủ bốn socket, cấu trúc liên kết là một vấn đề lớn. Dưới đây là sơ đồ cấu trúc liên kết của hệ thống với hai bộ điều hợp 25GbE.

Topicro 2049P TN8R cấu trúc liên kết

Topicro 2049P TN8R cấu trúc liên kết

Chúng tôi đã kiểm tra sơ đồ khối trong sách hướng dẫn và một số khe cắm PCIe được gắn với hai CPU khác không được hiển thị trong bản đồ cấu trúc liên kết của hệ thống của chúng tôi.

Sơ đồ khối của Supermicro 2049P TN8R

Sơ đồ khối của Supermicro 2049P-TN8R

Người ta có thể thấy một số tối ưu hóa trong sơ đồ khối là tốt. Tất cả các cổng SATA của PCH không bị để lộ trong hệ thống. Người ta cũng có thể thấy một NIC duy nhất để lưu trên các làn PCIe so với các giải pháp NIC kép.

Vấn đề quản trị trên Supermicro 2049P-TN8R

Ngày nay, vấn đề quản trị hệ thống từ xa là một tính năng tiêu chuẩn trên các máy chủ. Supermicro cung cấp một giải pháp tiêu chuẩn công nghiệp cho quản lý truyền thống, bao gồm cả WebGUI. Điều này dựa trên giải pháp ASPEED AST2500, một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực BMC. Công ty cũng đang hỗ trợ tiêu chuẩn quản lý Redfish.

Thông tin phần cứng quản lý Supermicro 4P 6252 Trang

Thông tin phần cứng trên giao diện Management của Supermicro 4P 6252 Trang

Trên máy chủ này, chúng tôi thấy các tính năng tương tự như trên các dòng máy Supermicro X11 / H12. Điều đó có nghĩa là cho dù bạn đang sử dụng bo mạch chủ Intel nhúng hay máy chủ lưu trữ 4U EPYC, bạn sẽ có giao diện quản lý với trải nghiệm tương tự nhau.

Supermicro BMC Người dùng mới với cấp độ truy cập

Supermicro BMC – Tạo người dùng mới với cấp độ truy cập

Người ta có thể thấy một trong những tính năng mới hơn trong giải pháp quản lý của Supermicro. Ở đây có báo cáo tình trạng ổ đĩa NVMe.

Quản lý siêu thị NVMe SSD Trang

Quản lý siêu thị NVMe SSD Trang

Supermicro cũng có tính năng giám sát quyền lực. Dữ liệu đo từ xa này cũng có sẵn thông qua API Redfish cho phép quản lý và cảnh báo đội tàu hiệu quả hơn.

Trang nguồn quản lý Supermicro

Trang nguồn quản lý Supermicro

Trong thế hệ mới nhất của Supermicro IPMI là một iKVM HTML5. Người ta không còn cần phải sử dụng bảng điều khiển Java để có quyền truy cập KVM từ xa vào máy chủ của họ.

Siêu mẫu X11 HTML5 IKVM

Siêu mẫu X11 HTML5 IKVM

Hiện tại, Supermicro cho phép người dùng sử dụng các bảng điều khiển nối tiếp qua mạng LAN, Java hoặc HTML5 từ trước khi hệ thống được bật, tất cả các cách vào hệ điều hành. Các nhà cung cấp khác như HPE, Dell EMC và Lenovo tính phí nâng cấp giấy phép bổ sung cho khả năng này (trong số các nhà cung cấp khác có cấp giấy phép cao hơn.) Đó là một tính năng cực kỳ phổ biến. Người ta cũng có thể thực hiện cập nhật BIOS bằng GUI Web nhưng tính năng đó yêu cầu giấy phép chi phí tương đối thấp (khoảng 20 đô la.) Đó là một tính năng mà chúng tôi mong muốn Supermicro sẽ bao gồm với các hệ thống của họ trên các dòng sản phẩm.

Sự khác biệt về giá cho chức năng iKVM có thể sửa chữa này là một vấn đề lớn trong phân khúc này. Thêm giấy phép $ 200 vào máy chủ có thể thêm 10% trở lên trong chi phí nền tảng nhúng. Tính năng iKVM của Supermicro cực kỳ phổ biến do được tích hợp với máy chủ.

Cấu hình thử nghiệm Supermicro 2049P-TN8R

Đối với thử nghiệm này, chúng tôi sử dụng các thiết lập sau:

  • Hệ thống : Siêu âm SYS-2049P-TN8R
  • CPU : Intel Xeon Gold 6252
  • RAM : 48x 16GB DDR4-2933 ECC RDIMM
  • Lưu trữ : 8x Intel DC P4510 2TB, 2x Intel DC S3700 400GB (HĐH)
  • Mạng PCIe : 2x Supermicro AOC-S25G-i2S Cổng kép 25GbE

Một lưu ý nhanh ở đây, chúng tôi đã không sử dụng Intel Optane DCPMM ở đây vì chúng tôi có chip tiêu chuẩn. Sử dụng Intel Optane DCPMM ngay cả với hai mô-đun 128 GB cho mỗi CPU để duy trì tốt dưới giới hạn bộ nhớ 1TB cho mỗi CPU có nghĩa là bộ nhớ của chúng tôi sẽ chỉ hoạt động ở tốc độ DDR4-2666.

Ánh sáng khu vực CPU Supermicro 2049P TN8R

Ánh sáng khu vực CPU Supermicro 2049P TN8R

Ngoài ra, chúng tôi hy vọng hầu hết người mua hệ thống này sẽ sử dụng, tối thiểu là 32 GB RDIMM, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang đẩy mạnh nền tảng.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ xem xét hiệu suất.

Hiệu suất của Supermicro 2049P-TN8R

Đối với bài tập này, chúng tôi đang sử dụng các tập lệnh Linux-Bench kế thừa của chúng tôi để giúp chúng tôi thấy các kết quả mẫu số ít phổ biến nhất mà chúng tôi đã sử dụng trong nhiều năm cũng như một số kết quả từ các tập lệnh Linux-Bench2 được cập nhật của chúng tôi. Bắt đầu với điểm chuẩn Intel Xeon có thể mở rộng thế hệ thứ hai của chúng tôi, chúng tôi sẽ thêm một số tính năng kiểm tra khối lượng công việc vào hỗn hợp như là sự phát triển tiếp theo của nền tảng của chúng tôi.

Tại thời điểm này, các phiên đo điểm chuẩn của chúng tôi mất nhiều ngày để chạy và chúng tôi đang tạo ra hơn một nghìn điểm dữ liệu. Chúng tôi cũng đang chạy khối lượng công việc cho các công ty phần mềm muốn xem phần mềm của họ hoạt động như thế nào trên phần cứng mới nhất. Do đó, đây là một mẫu nhỏ của dữ liệu chúng tôi đang thu thập và có thể chia sẻ công khai. Quan điểm của chúng tôi luôn là chúng tôi sẵn lòng cung cấp một số dữ liệu miễn phí nhưng chúng tôi cũng có các dịch vụ để cho phép các công ty tự điều hành khối lượng công việc của mình trong phòng thí nghiệm, chẳng hạn như với dịch vụ DemoEval của chúng tôi. Những gì chúng tôi cung cấp là một môi trường cực kỳ kiểm soát, nơi chúng tôi biết mọi bước đều giống hệt nhau và mỗi lần chạy được thực hiện trong một trung tâm dữ liệu trong thế giới thực, không phải là một băng ghế thử nghiệm.

Chúng tôi sẽ trình bày một vài kết quả và làm nổi bật một số điểm dữ liệu thú vị trong bài viết này.

Python Linux 4.4.2 Điểm chuẩn biên dịch hạt nhân

Đây là một trong những điểm chuẩn được yêu cầu nhiều nhất đối với STH trong vài năm qua. Nhiệm vụ rất đơn giản, chúng tôi có một tệp cấu hình tiêu chuẩn, nhân Linux 4.4.2 từ kernel.org và tạo cấu hình tự động tạo tiêu chuẩn sử dụng mọi luồng trong hệ thống. Chúng tôi đang thể hiện kết quả về mặt biên dịch mỗi giờ để làm cho kết quả dễ đọc hơn:

Tùy chọn điểm chuẩn biên dịch kernel kernel của kernelicic 2049P TN8R

Tùy chọn điểm chuẩn biên dịch kernel kernel của kernelicic 2049P TN8R

Ở đây chúng ta có thể thấy 96 lõi và 192 luồng hoạt động tốt, tuy nhiên có các tùy chọn cao cấp hơn. Từ góc độ hiệu quả, cấu hình quad Xeon Platinum 8276L tốt hơn ở đây.

Hiệu suất c-ray 1.1

Chúng tôi đã sử dụng c-ray để thử nghiệm hiệu suất của chúng tôi trong nhiều năm nay. Đây là một điểm chuẩn theo dõi tia cực kỳ phổ biến để thể hiện sự khác biệt trong bộ xử lý theo khối lượng công việc đa luồng. Chúng tôi sẽ sử dụng kết quả 8K của chúng tôi hoạt động tốt ở cuối phổ hiệu suất này.

Máy đo điểm chuẩn Supermicro 2049P TN8R C Ray 8K

Máy đo điểm chuẩn Supermicro 2049P TN8R C Ray 8K

Có những cấu hình thú vị khác. Một trong những thứ chúng tôi đang trình diễn là của bộ vi xử lý 16 nhân Intel Xeon Gold 6242 . Bộ xử lý 16 lõi này phù hợp với phần mềm được cấp phép mỗi lõi và cả các ứng dụng như Windows Server.

Hiệu suất nén 7-zip

7-zip là một chương trình nén / giải nén được sử dụng rộng rãi, hoạt động đa nền tảng. Chúng tôi bắt đầu sử dụng chương trình trong những ngày đầu tiên với thử nghiệm Windows. Nó bây giờ là một phần của Linux-Bench.

Điểm chuẩn nén 4P Intel Xeon Gold 6252 7zip

Điểm chuẩn nén 4P Intel Xeon Gold 6252 7zip

Ở đây, hệ thống Quad Intel Xeon Gold 6252 cho chúng tôi tỷ lệ nén tương đối tốt hơn so với các cấu hình khác.

Hiệu suất NAMD

NAMD là một tiêu chuẩn mô hình hóa phân tử được phát triển bởi Nhóm Sinh lý học lý thuyết và tính toán trong Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Beckman tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign. Thông tin thêm về điểm chuẩn có thể được tìm thấy ở đây . Với GROMACS, chúng tôi đã nỗ lực để hỗ trợ AVX-512 và AVX2 hỗ trợ kiến trúc AMD Zen. Dưới đây là kết quả so sánh cho tập dữ liệu cũ:

Tùy chọn điểm chuẩn của Supermicro 2049P TN8R NAMD

Tùy chọn điểm chuẩn của Supermicro 2049P TN8R NAMD

Chúng tôi đã có khối lượng công việc này một thời gian. Một trong những khía cạnh thú vị mà chúng ta đang thấy là hiệu suất tương đối gần với hơn 20 Xeons cốt lõi ở đây.

Hiệu suất OpenSSL

OpenSSL được sử dụng rộng rãi để bảo mật thông tin liên lạc giữa các máy chủ. Đây là một giao thức quan trọng trong nhiều ngăn xếp máy chủ. Trước tiên chúng tôi xem xét các dấu hiệu của chúng tôi:

Tùy chọn điểm chuẩn của Supericro 2049P TN8R OpenSSL

Tùy chọn điểm chuẩn của Supericro 2049P TN8R OpenSSL

Dưới đây là kết quả xác minh:

Supermicro 2049P TN8R OpenSSL Xác minh các tùy chọn điểm chuẩn

Supermicro 2049P TN8R OpenSSL Xác minh các tùy chọn điểm chuẩn

Ở đây chúng tôi thấy kết quả hiệu suất về nơi chúng tôi mong đợi với cấu hình 4P Xeon Gold 6252. Người ta sẽ nhận thấy rằng cấu hình quad Intel Xeon Platinum 8260 nhanh hơn một chút trong tất cả các điểm chuẩn này.

UnixBench Dhstallone 2 và Whetstone Điểm chuẩn

Một số thử nghiệm dài nhất tại STH là kết quả UnixBench 5.1.3 Dhstallone 2 và Whetstone đáng kính. Họ chắc chắn đang già đi, tuy nhiên, chúng tôi liên tục nhận được yêu cầu cho họ và nhiều ghi chú tức giận khi chúng tôi bỏ chúng. UnixBench được sử dụng rộng rãi vì vậy chúng tôi đưa nó vào tập dữ liệu này. Dưới đây là kết quả Dhstallone 2:

Supermicro 2049P TN8R UnixBench Dhstallone 2 Tùy chọn điểm chuẩn

Supermicro 2049P TN8R UnixBench Dhstallone 2 Tùy chọn điểm chuẩn

Dưới đây là kết quả đá mài:

Supermicro 2049P TN8R Các tùy chọn điểm chuẩn đá mài UnixBench

Supermicro 2049P TN8R Các tùy chọn điểm chuẩn đá mài UnixBench

Các điểm chuẩn theo mô hình mà chúng ta đã thấy một vài lần trước đây. Hiệu suất đơn luồng bị mất trong các biểu đồ tiêu chuẩn của chúng tôi trên thang đo bốn ổ cắm.

Điểm chuẩn cờ vua

Cờ vua là một trường hợp sử dụng thú vị vì nó có độ phức tạp gần như không giới hạn. Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận được một số yêu cầu để mang lại điểm chuẩn cờ vua. Chúng tôi đã lập hồ sơ hệ thống và sẵn sàng bắt đầu chia sẻ kết quả:

Tùy chọn điểm chuẩn cờ vua Supermicro 2049P TN8R

Tùy chọn điểm chuẩn cờ vua Supermicro 2049P TN8R

Một lần nữa, người ta có thể thấy sự tương phản rõ rệt giữa các dịch vụ lõi 24 và 28 so với Gold 6242 16 lõi.

GROMACS STH Kích hoạt AVX2 / AVX-512 nhỏ

Chúng tôi có một mô phỏng phân tử GROMACS nhỏ mà chúng tôi đã xem trước trong phần chuẩn điểm chuẩn AMD EPYC 7601 Linux đầu tiên . Chúng tôi không công bố kết quả của phiên bản mới hơn ở đây vì chúng không tương thích với kết quả trước đó của chúng tôi.

Trường hợp siêu nhỏ 2049P TN8R GROMACS STH

Trường hợp siêu nhỏ 2049P TN8R GROMACS STH

Với TDP 150W, chúng tôi thực sự thấy Gold 6242 bắt kịp với Gold 6252 tại đây. Điều này chúng tôi gán cho điều chỉnh nhiệt AVX-512 và TDP của chip. Platinum 8260 có khoảng trống TDP hơn 15W.

Kiểm tra ảo hóa STH STFB KVM

Một trong những khối lượng công việc khác mà chúng tôi muốn chia sẻ là từ một trong những khách hàng DemoEval của chúng tôi. Chúng tôi có quyền công bố kết quả, nhưng bản thân ứng dụng đang được thử nghiệm là nguồn đóng. Đây là khối lượng công việc dựa trên ảo hóa KVM nơi khách hàng của chúng tôi đang kiểm tra số lượng máy ảo có thể có trực tuyến tại một thời điểm nhất định trong khi hoàn thành công việc theo SLA mục tiêu. Mỗi VM là một công nhân khép kín.

4P Intel Xeon Gold 6252 STH STFB KVM 1 Thử nghiệm

Thử nghiệm Supermicro 2049P TN8R STH STFB KVM 1

Chúng tôi đã thêm vào một vài cấu hình bộ xử lý Xeon có thể mở rộng thế hệ đầu tiên cũng như một số cấu hình sê-ri AMD EPYC 7002 và thậm chí cả cấu hình Gold 6230 kép ở đây chỉ để hỗ trợ thêm một số điểm dữ liệu.

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét mức tiêu thụ năng lượng, STH Server Spider của chúng tôi và đưa ra những lời cuối cùng.

Tiêu thụ điện năng của Supermicro 2049P-TN8R

Đối với điều này, chúng tôi muốn trình bày hai bộ số. Một người sử dụng bốn bộ xử lý Intel Xeon Gold 6252 mà không sử dụng bộ lưu trữ, và sau đó một nỗ lực tối đa chạy với cả bộ lưu trữ và kết nối mạng bị đập cùng với CPU. Chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ rất quan trọng để đưa ra một phạm vi.

  • Nhàn rỗi: 0,25kW
  • Tải CPU 70% STH: 0,82kW
  • Tải 100%: 1.0kW
  • Ghi tối đa: 1,2kW

Đó là một tổng thể tuyệt vời cho thấy vì nó tương đối hiệu quả về năng lượng so với việc chạy các nút riêng biệt. Đây là khoảng 70W ít hơn chúng ta đã thấy khi chạy hai nút Xeon Gold 6252, điều này hợp lý vì bạn đang sử dụng bộ nguồn hiệu quả hơn và không sao chép ổ đĩa khởi động, BMC và các tính năng khác. Các bộ nguồn 2.2kW rõ ràng đủ để xử lý tải này trong khi rời khỏi khoảng không để sử dụng các thiết bị mở rộng PCIe công suất cao hơn.

Lưu ý những kết quả này đã được thực hiện bằng cách sử dụng PDU Schneider Electric / APC 208V ở 17,5C và 71% rh. Cửa sổ thử nghiệm của chúng tôi hiển thị ở đây có phương sai +/- 0,3C và +/- 2% rh.

STH Server Spider: Supermicro 2049P-TN8R

Trong nửa cuối năm 2018, chúng tôi đã giới thiệu STH Server Spider như một tài liệu tham khảo nhanh về khả năng của hệ thống máy chủ. Mục tiêu của chúng tôi là bắt đầu đưa ra một mô tả trực quan nhanh về các loại tham số mà máy chủ được nhắm mục tiêu.

STH Server Spider Supermicro 2049P TN8R

STH Server Spider Supermicro 2049P TN8R

Như chúng ta thấy trong phần tháo rời, máy chủ này được thiết kế đặc biệt để cung cấp nền tảng máy chủ 2U 4-socket cắm dày đặc với 48 DIMM lắp đầy trong chassis sub-31 short-depth. Nó hy sinh khả năng lưu trữ và mở rộng để làm điều này. Đối với phân khúc sclae-out 4-socket, thứ đánh đổi này có rất nhiều ý nghĩa.

Từ cuối cùng

Trong khi có nhiều sản phẩm 4 socket từ Supermicro, cũng như các nhà cung cấp khác, việc cố gắng tạo ra sự linh hoạt tốt nhất sẽ mang đến nhược điểm. Linh hoạt làm tăng thêm chi phí. Trong bối cảnh đó, Supermicro 2049P-TN8R là một sự khởi đầu mới mẻ. Nó không ngừng tập trung vào việc giảm thiểu các tính năng phụ không cần thiết trong mô hình sử dụng này, cho thấy mức độ có thể được thực hiện.

Trước khi mua hệ thống này, người mua cần lưu ý về sự đánh đổi. Nó sẽ không có một hệ thống lưu trữ lớn. Tương tự như vậy, nó không hỗ trợ cho riser linh hoạt cũng như các card mở rộng full-height. Có một cổng 1GbE duy nhất thay vì hai hoặc nhiều hơn chúng ta thường thấy trên các máy chủ Supermicro. Những sự đánh đổi đó chính xác là ưu điểm của 2049P-TN8R.

Mặc dù đây không phải là một giải pháp cho mọi triển khai, nhưng nó là một giải pháp có ý nghĩa đối với những người trong một ứng dụng cụ thể. Đối với việc triển khai 4 socket Scalable, Supermicro 2049P-TN8R được xây dựng có mục đích để mang lại hiệu quả cao trong khi giảm thiểu chi phí.

Góp ý / Liên hệ tác giả