SUCCESS STORY

Đài truyền hình Hậu Giang chọn Infortrend để hiện đại hóa việc quản lý cơ sở dữ liệu và tư liệu truyền thông

Tổ chức

Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang là một trong những đài phát thanh địa phương của Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn về dung lượng và hiệu suất do khối lượng dữ liệu tăng nhanh khi hoạt động phát sóng phát triển.

Thách thức
  • Hiệu suất không đủ của các hệ thống lưu trữ dữ liệu cũ
  • Cần hiện đại hóa hệ thống MAM với thông lượng cao hơn
  • Cần nâng cao hiệu suất cơ sở dữ liệu
  • Các vấn đề quản lý hoạt động CNTT phức tạp
Giải pháp
  • Ba hệ thống EonStor DS 4016, 42 ổ cứng SAS 10TB và 6 ổ SSD 12Gb/s được triển khai cho hệ thống MAM thông qua mạng FC 16G.
  • Hai hệ thống EonStor DS 3016 và 28 ổ cứng SAS 6TB được cài đặt cho ứng dụng cơ sở dữ liệu.
  • EonStor DS đi kèm với phần mềm quản lý SANWatch thân thiện với người dùng. Người dùng có thể dễ dàng quản lý nhiều hệ thống trên một nền tảng duy nhất.

 

Ông Trần Ngọc Dũng, Giám đốc công nghệ Đài truyền hình Hậu Giang cho biết: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là Infortrend EonStor DS SAN Storage đi kèm với phần mềm quản lý thân thiện với người dùng để chúng tôi có thể triển khai và quản lý việc lưu trữ dễ dàng. Nó cung cấp băng thông hệ thống ổn định đáp ứng nhu cầu sản xuất video độ phân giải cao của chúng tôi”.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang (HGTV) là một trong những đài địa phương tại Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt về dung lượng và hiệu suất do khối lượng dữ liệu tăng nhanh khi hoạt động phát sóng phát triển. Giải pháp lưu trữ EonStor DS 4000 và DS 3000 series của Infortrend đã được triển khai lắp đặt thành công giúp HGTV hiện đại hóa hạ tầng MAM (Media Asset Management) và cơ sở dữ liệu của đài.

Các thách thức và yêu cầu của hệ thống

  • Hiệu suất của các hệ thống lưu trữ dữ liệu cũ không đủ để hỗ trợ các dự án mới đòi hỏi khả năng xử lý cao hơn.
  • Đơn vị cần xây dựng một hệ thống MAM mới có thông lượng cao hơn, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình làm việc đa phương tiện truyền thông diễn ra suôn sẻ, từ khâu thu thập, encode, biên tập và lưu trữ.
  • Đơn vị cần nâng cao hiệu suất hệ thống để xử lý khối lượng công việc lớn của cơ sở dữ liệu.
  • Ngoài ra, cần có một công cụ quản lý dễ dàng sử dụng nhằm đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu.

Giải pháp

Với việc nâng cấp hệ thống, giải pháp lưu trữ SAN có tính khả dụng cao của Infortrend EonStor DS Family được lựa chọn. Ba máy chủ lưu trữ EonStor DS 4016, 42 ổ cứng SAS 10TB và 6 ổ cứng SSD 12Gb/s được triển khai cho hệ thống MAM thông qua mạng FC 16G. Nhiều máy khách MAM và NLE (non-linear editing) truy cập dữ liệu thông qua giao tiếp iSCSI 1/10GbE. Bên cạnh MAM, hai hệ thống EonStor DS 3016 và 28 ổ cứng SAS 6TB được cài đặt cho ứng dụng cơ sở dữ liệu. Dòng DS 3000 cũng có tính năng ‘SAN transmission’ vượt trội để xử lý số lượng lớn I/O ngay cả khi tải xử lý cao và nặng nề, đồng thời gia tăng năng suất chung.

Tại sao lại là Infortrend

  • Hiệu suất SAN-transmission vượt trội: EonStor DS phù hợp cho các ứng dụng như biên tập video, cơ sở dữ liệu, ảo hóa và backup.
  • Hỗ trợ giao thức có băng thông cao: EonStor DS hỗ trợ thông lượng dữ liệu tối đa là 11.000/5.500 MB/s read/write và chỉ số IOPS là 700K. Hệ thống cũng hỗ trợ các giao thức tốc độ cao như 10GbE iSCSI và 16G FC để xử lý các ứng dụng quan trọng.
  • Nâng cấp hệ thống dễ dàng hơn với khả năng mở rộng cao: Với mainboard được thiết kế theo dạng mô-đun và khả năng mở rộng lên tới 444 ổ đĩa, người dùng có thể dễ dàng mở rộng dung lượng cho nhu cầu trong tương lai.
  • Phần mềm quản lý trực quan: Với phần mềm SANWatch, nhân viên CNTT có thể theo dõi hiệu suất và mức sử dụng dung lượng, đồng thời cho phép hoàn tất cấu hình hệ thống liên quan cho nhiều hệ thống trên một nền tảng duy nhất.

 

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả