Socket 3647

Socket P là gì? LGA 3647 là gì? LGA3647 là gì?

LGA 3647 là socket tương thích với các bộ vi xử lý Intel như Skylake-SP, Cascade Lake-SP / AP, Cascade Lake-W, và dòng vi xử lý Xeon Phi X200 (Knights Landing) hay Xeon Phi 72×5 (Knights Mill).

Socket hỗ trợ bộ điều khiển bộ nhớ 6 kênh, bộ nhớ DIMM dài hạn 3D XPoint, Intel Ultra Path Interconnect (UPI), thay thế cho QPI và kết nối Omni-Path 100G và có cơ chế gắn mới không sử dụng đòn bẩy để cố định nó vào vị trí, ngoài áp lực của bộ tản nhiệt CPU và các vít của để cố định nó vào đúng vị trí.

Các biến thể

Có hai biesn thể phụ của socket này với sự khác biệt cũng ở ILM (Cơ chế cài độc lập, độ cao của các vít ở giữa thay đổi một chút và một phiên bản dễ thấy hơn là các chân dẫn hướng nằm ở các góc khác). CPU socket và các rãnh khớp trên bộ xử lý nằm ở vị trí khác nhau, ngăn chặn việc chèn bộ xử lý không tương thích và ngăn việc sử dụng sai bộ tản nhiệt trong hệ thống. Biến thể P0 phổ biến hơn có hai tùy chọn phụ để lắp tản nhiệt – được xác định với ILM vuông và ILM hẹp, lựa chọn trong số đó phụ thuộc vào thiết kế máy chủ và bo mạch chủ (có thể dựa trên hạn chế về không gian).

  • LGA3647-0 (socket P0) được sử dụng cho bộ xử lý Skylake-SP và Cascade Lake-SP / AP
  • LGA3647-1 (socket P1) được sử dụng cho bộ xử lý Xeon Phi X200